Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Tuyên Quang tiếp tục hỗ trợ 50 tấn phân bón trả chậm cho nông dân

Hoàng Tính - 16:51 31/10/2023 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Tiếp tục đồng hành cùng với nông dân trong phát triển sản xuất nông nghiệp, trong ngày 31/10 Trung tâm Hỗ trợ nông dân tỉnh Tuyên Quang (Hội Nông dân tỉnh Tuyên Quang) đã tiếp tục cung ứng 50 tấn phấn bón Tiến Nông cho nông dân xã Tân Thịnh và Phúc Thịnh (huyện Chiêm Hoá, tỉnh Tuyên Quang) để bà con nông dân kịp thời phục vụ sản xuất vụ Đông Xuân 2023-2024.

Việc tổ chức cung ứng phân bón theo hình thức trả chậm được các cấp Hội Nông dân trong tỉnh Tuyên Quang đã và đang triển khai, giúp cho bà con nông dân, nhất là những hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn chưa có kinh phí mua phân bón được sử dụng các sản phẩm phân bón bảo đảm chất lượng, giá cả hợp lý, kịp thời sản xuất đúng khung thời vụ, góp phần nâng cao năng suất, sản lượng và thu nhập.

Hỗ trợ phân bón để bà con nông dân kịp thời sản xuất vụ Đông Xuân 2023-2024. Ảnh HND Tuyên Quang

Được chậm thanh toán tiền phân bón, lại được sử dụng phân bón đảm bảo về chất lượng, giá cả hợp lý, được tập huấn cách sử dụng phân bón sao cho hiệu quả… đó là những lợi ích thiết thực mà chương trình cung ứng phân bón theo hình thức trả chậm của Hội Nông dân tỉnh Tuyên Quang mang lại.

Theo Hội Nông dân tỉnh Tuyên Quang từ thực tế nhu cầu sử dụng phân bón để sản xuất nông nghiệp của người dân trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang rất lớn, tuy nhiên, nhiều hộ còn khó khăn về kinh tế nên việc thực hiện chương trình cung ứng phân bón trả chậm là rất phù hợp. Chính vì vậy Hội Nông dân tỉnh Tuyên Quang đã đã đứng ra ký hợp đồng với doanh nghiệp sản xuất phân bón để triển khai chương trình phân bón trả chậm đến người dân với giá cả ổn định và chất lượng phân bón đảm bảo.

Chương trình cung ứng phân bón trả chậm có ý nghĩa rất thiết thực cho người dân hội viên nông dân tỉnh Tuyên Quang trong sản xuất nông nghiệp. Để chương trình ngày càng hiệu quả, thời gian tới, các cấp Hội Nông dân tỉnh Tuyên Quang sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về lợi ích của chương trình để bà con nông dân nắm được và chủ động tham gia, qua đó, không ngừng nâng cao hiệu quả sản xuất cho hội viên, nông dân.