Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Xúc tiến sản phẩm OCOP tỉnh Thái Nguyên tại Đồng Bằng sông Cửu Long

Hoàng Tính - 15:36 14/12/2023 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Từ ngày 12-17/12 tại Festival Tôm Cà Mau và Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Cửu Long năm 2023 diễn ra tại tỉnh Cà Mau, ngành Nông nghiệp tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức hỗ trợ đưa 230 sản phẩm OCOP tiêu biểu tỉnh Thái Nguyên đến để quảng bá, xúc tiến thương mại, giới thiệu sản phẩm.

Ông Phạm Văn Sỹ - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Thái Nguyên cho hay: Đây là hoạt động quan trọng nhằm xúc tiến thương mại, quảng bá hình ảnh, trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản tiêu biểu của tỉnh Thái Nguyên đến với vùng đồng bằng sông Cửu Long. Hoạt động nổi bật của tỉnh Thái Nguyên lần này với chủ đề “Hội tụ và lan toả giá trị, tinh hoa văn hoá trà Thái Nguyên” có các hoạt động trình chiếu phim tư liệu về văn hoá trà Thái Nguyên, trưng bày các sản phẩm trà; trình diễn pha trà, thưởng trà và trải nghiệm chế biến trà theo phong cách truyền thống… qua đó sẽ giúp người dân các tỉnh phía Nam hiểu rõ hơn về trà và các tác dụng của trà Thái Nguyên.

Du khách sẽ được thưởng thức những chén trà Thái Nguyên do trực tiếp những chuyên gia, nghệ nhân của tỉnh Thái Nguyên hướng dẫn, pha trà. (Ảnh VP NTM TN)

Từ đó sẽ góp phần thúc đẩy các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối các chủ thể OCOP với các đơn vị tiêu thụ sản phẩm trong cả nước, nhằm đẩy mạnh cung ứng - tiêu thụ sản phẩm OCOP và sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu tỉnh Thái Nguyên. Đồng thời, góp phần đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Sau ngày đầu kết nối, livestream, xúc tiến thương mại các HTX và cơ sở sản xuất tỉnh Thái Nguyên đã bán được hơn 2.000 đơn hàng, giá trị hơn 600 triệu đồng.

Là khách hàng thăm quan trải nghiệm tại Không gian văn hoá trà và các sản phẩm OCOP tỉnh Thái Nguyên, anh Nguyễn Văn Mạnh cho biết: Tôi thấy các sản phẩm OCOP của tỉnh Thái Nguyên được sắp xếp khá bắt mắt, cùng với đó lại được trực tiếp thưởng trà do chính các nghệ nhân làm ra sản phẩm, được nghe hướng dẫn về các dùng, tác dụng của trà tôi thấy rất thú vị khi sử dụng các sản phẩm trà Thái Nguyên.

Cũng giống như anh Mạnh, anh Lê Văn Nam cho hay: Trà Thái Nguyên tôi đã được thưởng thức nhiều, nhưng lần này được chính những người trồng trà, nghệ nhân đến từ tỉnh Thái Nguyên trình diễn pha trà, thưởng thức trà cùng với những chiếc kẹo lạc làm từ trà tôi thấy ấn tượng hơn hẳn. Tôi cũng đã mua 1 ít trà và kẹo lạc làm từ trà về để làm quà cho mọi người.

Khách thăm quan tại khu trưng bày các sản phẩm OCOP tỉnh Thái Nguyên (Ảnh VP NTM TN)

Ông Nguyễn Công Dũng – Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới tỉnh Thái Nguyên cho biết thêm: Lần này tại Cà Mau, chúng tôi đã phối hợp với các tổ chức, cá nhân, HTX trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên để đưa đến các sản phẩm nông nghiệp đặc sắc nhất của tỉnh (Trà xanh, trà đen, hồng trà, trà phổ nhĩ, lộc đinh trà, nhất tâm trà, chè tôm nõn, chè móc câu, trà hoa vàng Quy Hoa, miến dong hộp đỏ, miến dong tỏi đen, mít sấy, nấm hương khô Võ Nhai...). Mong rằng trong và sau quá trình tổ chức triển khai xúc tiến thương mại, các chủ thể có các sản phẩm của Thái Nguyên sẽ có được thêm nhiều bạn hàng, khách hàng tại khu vực phía Nam cũng như trên cả nước.

Tại Cà Mau trong khuôn khổ sự kiện diễn ra, tỉnh Thái Nguyên có các hoạt động nổi bật như:

Chiếu phim tư liệu giới thiệu về các danh lam, thắng cảnh, văn hoá trà Thái Nguyên.

Biểu diễn, chiếu phim tư liệu; trưng bày các ấn phẩm, tác phẩm văn hoá nghệ thuật, bài hát… giới thiệu tiềm năng phát triển du lịch, sản phẩm OCOP, sản phẩm trà, sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, đặc trưng văn hoá trà đậm đà bản sắc của tỉnh Thái Nguyên.

Trình diễn nghệ thuật pha trà, thưởng trà và trải nghiệm chế biến trà theo phong cách truyền thống.

Trưng bày, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm OCOP, sản phẩm trà, sản phẩm nông sản tiêu biểu, sản phẩm tiềm năng OCOP của tỉnh Thái Nguyên như: Chè truyền thống; Chè theo phong cách mới; Các sản phẩm nông sản tiêu biểu; Livestream bán sản phẩm trên nền tảng mạng xã hội (fanpage, Tiktok, Facebook…); Bán hàng và Chương trình khuyến mại sản phẩm (Mua 2 tặng 1…); Hoạt động ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác, kết nối giao thương, hợp tác tiêu thụ sản phẩm với các đại lý bán hàng tại Đồng bằng sông Cửu Long.