Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

25 năm đồng hành, gắn liền sự phát triển với sứ mệnh “Tam nông”

20:30 21/01/2021 GMT+7

Ngày 21/01 tại Hà Nội, Tạp chí Nông thôn mới đã tổ chức buổi gặp mặt nhân Kỷ niệm 25 năm ấn phẩm Tạp chí Nông thôn mới ra mắt bạn đọc số đầu tiên. 

Đồng chí Thào Xuân Sùng – Uỷ viên T.Ư Đảng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội NDVN phát biểu tại buổi Lễ.

Tới dự có đồng chí Thào Xuân Sùng – Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch BCH T.Ư Hội Nông dân Việt Nam (Hội NDVN), Chủ tịch Hội đồng Biên tập Tạp chí Nông thôn mới; các đồng chí Phó Chủ tịch T.Ư Hội NDVN; đại diện Hội Nhà báo Việt Nam; lãnh đạo các Ban, đơn vị thuộc T.Ư Hội NDVN, đại diện lãnh đạo Hội Nông dân một số tỉnh, thành phố cùng các đồng chí Tổng Biên tập, phó Tổng Biên tập, phóng viên, biên tập viên, nhân viên và người lao động đã và đang công tác tại Tạp chí Nông thôn mới.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, bà Nguyễn Thị Thanh Huyền – Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Biên tập, Tổng Biên tập Tạp chí Nông thôn mới cho biết: Tạp chí Nông thôn mới được Ban Thường vụ Trung ương Hội Nông dân Việt Nam quyết định thành lập ngày 19/12/1995, xuất bản số đầu tiên vào đầu Xuân năm 1996. Thời kỳ đầu mới thành lập, Tạp chí xuất bản 2 tháng 1 kỳ, thì đến nay mỗi tháng Tạp chí in xuất bản 3 kỳ; từ in đen trắng, Tạp chí đã in 4 màu, trình bày đẹp, hấp dẫn. Từ năm 2016, Tạp chí có thêm loại hình Tạp chí điện tử. Những năm gần đây, bình quân Tạp chí in đăng tải trên 900 bài viết, trên 300 tin, hơn 1.000 bức ảnh với 24 chuyên đề khác nhau mỗi năm.

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Huyền – Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Biên tập, Tổng Biên tập Tạp chí Nông thôn mới.

1/4 thế kỷ đã trôi qua Tạp chí Nông thôn mới đã đăng tải nhiều tin, bài tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước nhất là các vấn đề liên quan đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn; các nhiệm vụ công tác Hội; các mô hình, điển hình tiên tiến của tổ chức Hội và hội viên nông dân đến độc giả trong và ngoài nước. Tạp chí thường xuyên đổi mới nội dung; các mục của Tạp chí được bổ sung, cải tiến, từng bước phù hợp với nhu cầu thông tin, lý luận về công tác Hội từng thời kỳ, đã trở thành người bạn tin cậy, người đồng hành của cán bộ Hội và hội viên nông dân trong quá trình xây dựng Hội, xây dựng nông thôn mới.

Đồng chí Thào Xuân Sùng – Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch BCH T.Ư Hội NDVN, Chủ tịch Hội đồng Tạp chí Nông thôn mới đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Tạp chí đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh: Trải qua quá trình 25 năm thành lập và phát triển, Tạp chí Nông thôn mới đã luôn đồng hành, gắn liền với sự phát triển của mình với sứ mệnh “Tam nông”. Xác định đúng tôn chỉ mục đích, trong suốt những năm qua Tạp chí luôn đoàn kết, không ngừng sáng tạo, vượt qua mọi khó khăn, thách thức của nghề báo để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Trong chiến lược phát triển thời gian tới, Tạp chí cần phải tập trung đổi mới tư duy sâu sắc hơn nữa về vai trò, nhiệm vụ trong nghiên cứu lý luận để Tạp chí thực sự là diễn đàn của Hội ND và giai cấp NDVN; Cần tăng cường hơn nữa tuyến bài phản biện, phản ánh kịp thời khó khăn, bức xúc, tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nông dân với Đảng, Nhà nước. Tiếp tục xây dựng đội ngũ lãnh đạo, biên tập viên, phóng viên, nhân viên có đủ “tâm”, “tầm” và “tài”. Từng bước tự chủ về chi thường xuyên bằng sự tự đổi mới, tìm tòi, sáng tạo, học hỏi đồng chí, đồng nghiệp và học kỹ cả những bài học của chính đơn vị mình đã trải qua.

Ông Lê Hữu Quế – nguyên Tổng Biên tập Tạp chí Nông thôn mới phát biểu.

Ông Lê Hữu Quế – nguyên Tổng Biên tập Tạp chí Nông Thôn Mới chia sẻ: Hiện nay Tạp chí đang có thời cơ rất lớn để phát triển bởi Tạp chí đã xây dựng được Hội đồng Biên Tập. Hội đồng sẽ có những định hướng để Tạp chí phát triển theo đúng “Tôn chỉ, mục đích” của mình, trở thành một tờ Tạp chí lý luận của Hội Nông dân trong thời kỳ đổi mới.

Ông Hoàng Trọng Thủy – nguyên Tổng Biên tập Tạp chí Nông thôn mới.

Về phương hướng,  nhiệm vụ của Tạp chí trong thời gian tới, ông Hoàng Trọng Thuỷ – nguyên Tổng Biên tập Tạp chí Nông Thôn Mới cho rằng: Bản thân ông, với tư cách một độc giả, rất mong muốn các phóng viên, nhà báo, biên tập viên, Ban Biên tập Tạp chí cần đổi mới, sáng tạo về cách viết, đầu tư xây dựng các tuyến bài và hình thành những chuyên đề nhiều kỳ để tập trung phân tích, nghiên cứu sâu với những bài viết mang tính lý luận, với độ tin cậy cao như vậy mới đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của bạn đọc.

Ông Trần Bá Dung – Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nghiệp vụ Hội Nhà báo Việt Nam.

Ông Trần Bá Dung – Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nghiệp vụ Hội Nhà báo Việt Nam đã có những ý kiến gợi mở để phát triển Tạp chí trong thời gian tới. Theo ông Dung, bên cạnh ấn phẩm truyền thống là Tạp chí in thì trong tương lai Tạp chí điện tử sẽ là xu hướng tất yếu của truyền thông, đây chính là “Cánh tay nối dài” của các tờ Tạp chí. Vì vậy trên nền tảng 5 năm phát triển điện tử, Tạp chí Nông Thôn Mới cần phải đa dạng về cách thức thực hiện, trình bày sắc nét về nội dung, thông tin đúc kết từ thực tiễn của Tam nông.

25 năm là dấu mốc quan trọng trong quá trình hình thành và phát triển của Tạp chí Nông Thôn Mới. Buổi gặp mặt kỷ niệm 25 năm số Tạp chí Nông thôn mới đầu tiên ra mặt độc giả là dịp đặc biệt để lãnh đạo Trung ương Hội Nông dân Việt Nam và các thế hệ lãnh đạo, người làm báo của Tạp chí Nông thôn mới cùng nhìn lại chặng đường 25 xây dựng và phát triển; tri ân những người đã đặt nền móng và đồng hành với Tạp chí Nông Thôn Mới trong suốt 25 năm qua và để cùng tiếp tục hành trình đầy hứa hẹn với nhiều dấu ấn trong thời kỳ mới./.

Một số hình ảnh tại buổi buổi gặp mặt

Các đồng chí Thường trực T.Ư Hội NDVN và các đại biểu chụp ảnh với các thế hệ lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên, nhân viên và người lao động của Tạp chí Nông thôn mới.

Ảnh: Trần Quảng- Tin: Hoàng Thái