Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Agri Vietnam 2024 có hơn 100 đơn vị trưng bày đến từ 14 quốc gia

Vân Nguyễn - 07:12 13/06/2024 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) Ngày 12/6, tại TP. Hồ Chí Minh diễn ra Lễ khai mạc Triển lãm và Hội thảo quốc tế lần thứ 4 chuyên ngành máy móc, trang thiết bị, vật tư, hóa chất và sản phẩm nông nghiệp Việt Nam năm 2024 (Agri Vietnam 2024). 

Theo Ban Tổ chức, Agri Vietnam 2024 có hơn 100 đơn vị trưng bày đến từ 14 quốc gia và vùng lãnh thổ, là điểm hẹn tin cậy cho các nhà sản xuất, cung cấp, phân phối và các tổ chức trong ngành gặp gỡ, giao thương, kiến tạo cơ hội kinh doanh, phát triển thị trường. Chuỗi sự kiện là cơ hội để các doanh nghiệp, đơn vị chuyển giao kỹ thuật công nghệ, giúp các doanh nghiệp Việt Nam và khu vực tiếp cận với công nghệ sản xuất tiên tiến của thế giới. Đồng thời, Agri Vietnam 2024 mang đến những sản phẩm, giải pháp tiên tiến, hiệu quả và an toàn trong ngành Nông nghiệp.

Triển lãm Agri Vietnam 2024 có nhiều khu trưng bày sản phẩm đặc biệt như khu trưng bày gạo xuất khẩu (Rice Export Area); khu trưng bày sản phẩm OCOP (OCOP Product Showcase) nhằm tôn vinh những nông sản, sản phẩm OCOP chất lượng cao của các địa phương trong cả nước.

Ngoài ra, tại Triển lãm có nhiều gian hàng Hóa chất nông nghiệp như: Hóa chất thuốc trừ sâu & Chất trung gian, thuốc trừ sâu sinh học, thuốc trừ sâu sinh thái, công nghệ sản xuất & chế biến hóa chất nông nghiệp. Các gian hàng Phân bón hóa học như: Phân đạm, kali, lân… Các loại phân đặc biệt mới: Phân rong biển, sinh học, lá, vi lượng, axit ẩm… Các gian hàng về bảo vệ cây trồng & công nghệ sinh học như: Chất điều hòa sinh trưởng thực vật, sản phẩm chuyển gen, phụ gia đất, chất dinh dưỡng…

Agri Vietnam 2024 có hơn 100 đơn vị trưng bày đến từ 14 quốc gia. Ảnh: Vân Nguyễn

Triển lãm Agri Vietnam 2024 còn có các khu trưng bày sản phẩm thiết bị cơ khí nông nghiệp như: Phụ kiện cơ khí nông nghiệp, thiết bị cơ khí liên quan đến bón phân, thiết bị sản xuất sản phẩm hóa chất nông nghiệp, chế biến sản phẩm máy băm thức ăn gia súc, sản phẩm thu hoạch, sản phẩm nhựa nông nghiệp, thiết bị bảo vệ môi trường, xử lý nước thải và chất thải cặn bã…

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Nguyễn Như Cường, Cục trưởng Cục Trồng trọt, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cho biết: Việt Nam có tiềm năng và dư địa rất lớn trong phát triển các sản phẩm nông nghiệp, là một trong những quốc gia xuất khẩu các mặt hàng nông sản hàng đầu thế giới. Agri Vietnam 2024 sẽ góp phần tạo thêm cơ hội cho các doanh nghiệp tìm kiếm khách hàng, thúc đẩy kinh doanh, hợp tác chuyển giao kỹ thuật công nghệ trong tương lai giữa doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế. 

Triển lãm sẽ giúp doanh nghiệp và người sản xuất nông nghiệp cập nhật sản phẩm, kỹ thuật, công nghệ mới; trao đổi kinh nghiệm trong xây dựng kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn hướng đến phát triển bền vững. Agri Vietnam 2024 sẽ diễn ra từ ngày 12-14/6 dự kiến sẽ thu hút hơn 4.000 lượt khách tham quan thương mại trong nước và quốc tế.

Trong suốt thời gian diễn ra Agri Vietnam 2024, Ban Tổ chức sẽ triển khai nhiều chương trình và hoạt động được tổ chức nhằm mang lại lợi ích gia tăng cho doanh nghiệp tham dự và khách tham quan. Có thể kể đến như các chương trình hội thảo chuyên đề được chủ trì bởi các chuyên gia đầu ngành giúp doanh nghiệp cập nhật xu hướng công nghệ và diễn biến thị trường mới nhất.

Ban Tổ chức cũng chú trọng chương trình kết nối giao thương B2B. Thông qua các cuộc hẹn trực tiếp tại gian hàng, các doanh nghiệp có thể gặp gỡ đối tác, thương thảo về sản phẩm và công nghệ, lựa chọn người mua phù hợp và ký kết hợp đồng kinh doanh một cách hiệu quả và đáng tin cậy.

TỪ KHÓA #agri vietnam 2024