Bạc Liêu: Đẩy mạnh hơn nữa hoạt động quảng bá và xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP
Dự hội nghị có ông Huỳnh Quốc Việt, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Phạm Văn Thiều, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; cùng lãnh đạo các cục thuộc Bộ Công thương, đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể, các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất và các chủ thể OCOP trong và ngoài tỉnh…
Hội nghị là dịp kết nối giữa các hệ thống phân phối, sàn thương mại điện tử, các doanh nghiệp đầu mối, hệ thống siêu thị trong và ngoài tỉnh với các chủ thể OCOP của tỉnh Bạc Liêu. Qua đó tạo cơ hội quảng bá, giới thiệu các sản phẩm OCOP, đặc sản của địa phương, đồng thời tiếp tục tìm kiếm đối tác liên doanh, liên kết, hợp tác phát triển và mở rộng đến với thị trường các tỉnh trong khu vực và cả nước, hướng đến xuất khẩu.
Hiện nay, tỉnh Bạc Liêu có 145 sản phẩm OCOP được công nhận; trong đó, có 31 sản phẩm đạt chuẩn 4 sao và 114 sản phẩm đạt chuẩn 3 sao; 2 sản phẩm muối đang hoàn thành thủ tục đề nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn công nhận sản phẩm OCOP 5 sao.
Ông Phạm Văn Thiều, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu cho biết: Thời gian qua, việc triển khai chương trình OCOP của Bạc Liêu còn nhiều khó khăn, nhiều sản phẩm OCOP chưa thể thâm nhập sâu vào thị trường. Các chủ thể phải là người chủ đạo trong việc quảng bá sản phẩm của mình, đưa sản phẩm vươn xa, giúp phát triển và thu lợi nhuận ổn định hơn. Có như vậy, sản phẩm OCOP mới thật sự là lợi thế để phát triển sản phẩm nông nghiệp, nông thôn mới đi vào chiều sâu, hiệu quả và bền vững.
Thời gian tới, các sở, ngành địa phương và các chủ thể OCOP cần tập trung đẩy mạnh tuyên truyền về Chương trình OCOP, thường xuyên tổ chức các lớp đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ quản lý chương trình OCOP (cấp tỉnh, cấp huyện) và các chủ thể có sản phẩm tham gia Chương trình OCOP; xây dựng website để tuyên truyền Chương trình và quảng bá các sản phẩm OCOP.
Đẩy mạnh hơn nữa hoạt động quảng bá và xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP thông qua công tác tổ chức hội chợ cấp tỉnh; tham gia các hội chợ cấp vùng, cấp quốc gia và quốc tế (Thái Lan, châu Âu, Nhật Bản), để quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP của tỉnh. Đặc biệt, kết nối và quảng bá, thương mại sản phẩm OCOP trên mạng xã hội, sàn thương mại điện tử,... nhằm góp phần tạo sức lan tỏa, nâng cao hình ảnh sản phẩm và thương hiệu OCOP trên thị trường.
Tại hội nghị, các đơn vị, doanh nghiệp, địa phương trao đổi, tham luận về nâng cao chất lượng sản phẩm Bạc Liêu để đáp ứng kinh doanh tại các hệ thống phân phối hiện đại; phát huy vai trò hợp tác xã trong liên kết tiêu thụ sản phẩm; nâng cao giá trị hạt muối Bạc Liêu theo chuỗi giá trị; công tác tuyên truyền hướng dẫn chủ thể cải tiến chất lượng, bao bì sản phẩm, hỗ trợ kết nối cung cầu quảng bá sản phẩm OCOP và giải pháp đẩy mạnh hoạt động Xúc tiến thương mại trong thời gian tới.
Hội nghị đã diễn ra Lễ ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác và biên bản ghi nhớ hợp tác giữa các đại diện doanh nghiệp là nhà phân phối, Sàn thương mại điện tử, các điểm bán sản phẩm OCOP với các chủ thể.
Dịp này, tỉnh Bạc Liêu Công bố Quyết định công nhận 3 bộ sản phẩm OCOP 4 sao năm 2024. Trong đó, Công ty CP Muối Bạc Liêu có 5 sản phẩm: muối chai, muối i - ốt, muối ớt, muối tiêu và muối tôm; Doanh nghiệp tư nhân Thanh nhãn Bạc Liêu có sản phẩm Thanh sản Bạc Liêu; Cơ sở Ngọc Minh Bạc Liêu có sản phẩm tổ yến sơ chế sấy khô.
-
Cà Mau: Sản phẩm nông, thủy sản tỉnh Cà Mau thu hút ký kết được nhiều hợp đồng trong và ngoài nước -
WinMart đón 10 tuổi, giảm sốc nhiều sản phẩm lên tới 50% -
Chỉ số thương mại điện tử tỉnh Cà Mau năm 2024 tăng 2,6 điểm so với năm 2023 -
Bình Phước công nhận 20 sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao, tiêu biểu năm 2024
- Công nhận thêm nhiều sản phẩm đạt OCOP của huyện Bình Giang
- Mảng bán lẻ của Masan liên tục “mang tiền về cho mẹ”
- Vốn vay giải quyết việc làm: Tạo sức bật cho nông dân
- An Giang: Phấn đấu đạt 1 - 2 thương hiệu sản phẩm dược liệu OCOP có nguồn gốc từ vùng Bảy Núi
- Thanh nhãn Bạc Liêu - Thương hiệu độc đáo, được thị trường ưa chuộng
- TP. HCM: Tập trung xúc tiến thương mại các sản phẩm chủ lực thế mạnh, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu
- Hoa Quang Guduchi - Giải pháp hỗ trợ và nâng cao đề kháng cho cơ thể
-
Ngày cuối cùng kỳ họp: Quốc hội thông qua nhiều Nghị quyết và Luật quan trọngTrong ngày cuối cùng của kỳ họp thứ 8, Quốc hội thông qua Luật Tư pháp người chưa thành niên, Luật Dữ liệu, Luật Điện lực... và thông qua Nghị quyết về chất vấn và trả lời chất vấn.
-
Bài 2: Những quyết sách đúng đắn, kịp thờiDưới sự lãnh đạo lãnh đạo đúng đắn, kịp thời của cấp ủy, chính quyền các cấp tỉnh Sơn La, công tác xóa đói giảm nghèo tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số ở các địa phương được đẩy mạnh, các quyết sách được người dân ủng hộ, hưởng ứng, đạt nhiều kết quả tích cực.
-
Bạc Liêu: Đẩy mạnh hơn nữa hoạt động quảng bá và xúc tiến thương mại sản phẩm OCOPNgày 29/11, tại tỉnh Bạc Liêu, UBND tỉnh Bạc Liêu tổ chức hội nghị kết nối cung - cầu sản phẩm OCOP giữa tỉnh Bạc Liêu với các tỉnh, thành phố năm 2024. Hơn 170 sản phẩm OCOP từ hơn 60 cơ sở, doanh nghiệp của tỉnh Bạc Liêu và các tỉnh, thành phố khác tham dự hội nghị và trưng bày, giới thiệu sản phẩm.
-
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu: Đề nghị xét, công nhận tỉnh hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới năm 2024UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ban hành Quyết định số 2445/QĐ-UBND về ban hành Kế hoạch xây dựng hồ sơ đề nghị xét, công nhận tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới (NTM) năm 2024. Đồng thời, trong kế hoạch cũng nêu rõ mục đích yêu cầu: nội dung, thành phần hồ sơ, tiến độ thực hiện và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ban, ngành, đơn vị phụ trách các tiêu chí xây dựng NTM các cấp giai đoạn 2021 - 2025 trên địa bàn.
-
Cà Mau: Dự toán ngân sách 59,345 tỷ đồng cho nhiều chương trình, nhiệm vụ khoa học và công nghệ năm 2025UBND tỉnh Cà Mau vừa ký ban hành kế hoạch nhiệm vụ khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo địa bàn năm 2025. Trong đó, duyệt 12 nhiệm vụ trọng tâm thuộc các chương trình: Ứng dụng nhân rộng kết quả nghiên cứu thử nghiệm vào sản xuất và đời sống; ứng dụng khoa học, công nghệ phục vụ xây dựng nông thôn mới, tái cơ cấu ngành Nông nghiệp và phát triển sản phẩm OCOP; chương trình xây dựng bảo hộ và quán lý phát triển cho các sản phẩm đặc thù và đặc sản ở địa phương; chương trình hỗ trợ doanh nghiệp
-
Sát cánh cùng nông dân vượt khó, Cụm thi đua số 1 đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận trong công tác HộiNgày 29/11, tại tỉnh Điện Biên, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tổ chức Hội nghị giao ban công tác Hội và phong trào nông dân năm 2024 Cụm thi đua số 1. Ông Phạm Tiến Nam, Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Trưởng Cụm thi đua số 1 dự và chủ trì hội nghị.
-
Chủ tịch Hà Nội Trần Sỹ Thanh: "Thành phố sẽ tạo điều kiện tốt nhất để hỗ trợ nông dân..."Đó là ý kiến của ông Trần Sỹ Thanh – Chủ tịch UBND Thành Phố Hà Nội trong Hội nghị “Đối thoại giữa Chủ tịch UBND Thành phố với nông dân Thủ đô năm 2024” diễn ra ngày 29/11/2024, tại Hà Nội, với chủ đề Phát huy tiềm năng lợi thế của Thủ đô hỗ trợ nông dân liên kết hợp tác, ứng dụng chuyển đổi số, phát triển nông nghiệp, kinh tế nông thôn bền vững”.
-
Năng động, sáng tạo, các cấp Hội trong Cụm thi đua số 2 đạt và vượt nhiều chỉ tiêu thi đuaNgày 29/11/2024 tại tỉnh Thanh Hóa, Hội Nông dân 14 tỉnh, thành phố thuộc Khu vực Đồng bằng sông Hồng và Bắc Trung Bộ (Cụm thi đua số 2) đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác Hội và phong trào nông dân năm 2024. Bà Bùi Thị Thơm, Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam chủ trì hội nghị.
-
Sơn La: Nâng cao kỹ năng phát triển sản xuất nông nghiệp theo chuỗi giá trị cho cán bộ, hội viên nông dânHơn 100 cán bộ, hội viên nông dân trên địa bàn tỉnh Sơn La được tập huấn, bồi dưỡng nâng cao kiến thức, kỹ năng về phát triển sản xuất nông nghiệp theo chuỗi giá trị.
-
Mẹ an tâm để bé tự chọn thức uống yêu thích với TH true JUICE milk MISTORIVới hương vị thơm ngon, cung cấp năng lượng từ thiên nhiên, TH true JUICE milk MISTORI giúp mẹ an tâm hơn khi để bé tự lựa chọn thức uống theo sở thích.
-
1 Hướng dẫn cách nuôi gà an toàn khi thời tiết giao mùa -
2 “Vừng ơi! mở ra” và cơ hội cho phát triển lĩnh vực Halal của Việt Nam -
3 Hưng Yên: Trồng nhãn hữu cơ nâng tầm thương hiệu nhãn "tiến Vua" -
4 Phát triển các vùng trồng sầu riêng được đăng ký nhãn hiệu -
5 Chỉ có 1 loại thuế GTGT 5% mới được hoàn thuế: Cần thay đổi để tạo công bằng giữa các doanh nghiệp