
An Giang: Quảng bá sản phẩm đạt chứng nhận OCOP tới người tiêu dùng
Chương trình sẽ có 20 kệ trưng bày giới thiệu, quảng bá các sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, sản phẩm tiềm năng tham gia chương trình OCOP, sản phẩm khởi nghiệp, sản phẩm được mang nhãn hiệu chứng nhận An Giang, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm chủ lực, đặc trưng của tỉnh tham gia chương trình.
Trong khuôn khổ chương trình, Ban Tổ chức tổ chức giới thiệu, quảng bá sản phẩm theo chuyên đề, như: Lúa gạo, thủy sản, trái cây, đặc sản, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu; cho dùng thử sản phẩm, trải nghiệm thực tế; khuyến mãi, tặng quà; gameshow đoán giá sản phẩm của doanh nghiệp; biểu diễn văn hóa, văn nghệ cộng đồng.
Chương trình quảng bá sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, sản phẩm tiềm năng tham gia chương trình OCOP tỉnh An Giang 2023 mở cửa từ 7 giờ 30 phút - 22 giờ hàng ngày và dự kiến tổ chức từ cuối tháng 9 đến tháng 12/2023, tại TP. Long Xuyên, TP. Châu Đốc, huyện Châu Thành, huyện Tịnh Biên…

Vừa qua, UBND tỉnh An Giang đã ban hành Kế hoạch 363/KH-UBND ngày 15/5/2023, về thực hiện chương trình OCOP trên địa bàn tỉnh năm 2023. Trong đó yêu cầu các sở, ngành, địa phương đẩy mạnh xúc tiến thương mại, quảng bá bằng nhiều hình thức nhằm tiêu thụ sản phẩm OCOP. Đồng thời, đẩy mạnh phát triển dịch vụ du lịch gắn kết chặt chẽ trong chuỗi sản phẩm OCOP.
Tỉnh An Giang đặt mục tiêu phát triển nông nghiệp, kinh tế nông thôn, phát triển nông thôn mới là nhiệm vụ quan trọng. Trong đó, việc đẩy mạnh chương trình sản phẩm OCOP có vai trò đặc biệt quan trọng, là hạt nhân để đẩy mạnh các sản phẩm có chất lượng cao, khối lượng lớn, có giá trị gia tăng cao. Từ đó, thúc đẩy phát triển mạnh mẽ kinh tế nông thôn, giúp cho đời sống người dân ở nông thôn An Giang được cải thiện.
Tính đến nay, tỉnh An Giang đã có 88 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP từ 3 sao trở lên, trong đó có: 2 sản phẩm đạt 5 sao - cấp Quốc gia, 16 sản phẩm đạt 4 sao và 70 sản phẩm đạt 3 sao. Phấn đấu đến cuối năm 2023, toàn tỉnh có thêm 40 - 50 sản phẩm được đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên, trong đó ít nhất 10 sản phẩm OCOP từ 4 sao trở lên. Đồng thời, rà soát sản phẩm OCOP tham gia đánh giá, phân hạng lại sau khi hết 36 tháng; ít nhất 5 sản phẩm đề xuất đánh giá nâng hạng từ 3 sao lên 4 sao và 1 sản phẩm đạt OCOP 5 sao.

An Giang đã phối hợp xây dựng, tham gia hệ thống trưng bày sản phẩm OCOP của 13 tỉnh, thành phố vùng ĐBSCL và một số tỉnh, thành phố lớn. Đồng thời, hỗ trợ xây dựng điểm trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm tiềm năng của tỉnh An Giang gắn với khai thác lợi thế về du lịch nông thôn; tuyên truyền, quảng bá sản phẩm OCOP thông qua combo quà tặng, quà biếu.
Ông Nguyễn Thành Huân, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh An Giang cho biết: Những năm qua, An Giang rất chú trọng mở rộng thị trường cho sản phẩm địa phương, đặc biệt là sản phẩm OCOP. Hiện nay, 3 kênh phân phối chính của sản phẩm An Giang là: Xuất khẩu ra nước ngoài; phân phối vào hệ thống phân phối quốc gia, nhất là chuỗi cửa hàng, siêu thị; kết nối với các tỉnh, thành phố để tận dụng hiệu quả thị trường nội địa.
An Giang có nhiều tiềm năng, lợi thế như tiếp giáp với Campuchia có cửa khẩu quốc tế, quốc gia đường bộ và đường sông, là cửa ngõ của trục Đông - Tây thông thương giữa đồng bằng sông Cửu Long và các nước Đông Nam Á, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển thương mại, dịch vụ và kinh tế biên mậu. Tình hình xuất khẩu hàng hóa sang các thị trường tiếp tục được tăng cường. Tổng kim ngạch xuất khẩu, nhập khẩu hàng hóa chính ngạch qua địa bàn tỉnh An Giang năm 2022 đạt trên 1,155 tỷ USD, tăng 32% so với cùng kỳ năm 2021.
Cơ sở hạ tầng, giao thông trên địa bàn tỉnh An Giang đang ngày càng cải thiện. Đường cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng dài hơn 188km, điểm đầu kết nối quốc lộ 91 thuộc TP. Châu Đốc, An Giang, điểm cuối giao quốc lộ Nam Sông Hậu, kết nối đường dẫn cảng Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng. Ngoài ra, An Giang còn có nhiều di tích, danh lam thắng cảnh, lễ hội… thu hút hàng năm trên 7 triệu lượt khách đến tham quan.
-
Hiệu quả bước đầu dự án trồng cây dược liệu ở vùng đất A Lưới
-
Khai mạc Tuần lễ Văn hóa, Ẩm thực, Du lịch – Thương mại và Hội chợ sản phẩm OCOP tỉnh Bình Dương
-
Gạo ST25 của Việt Nam lần thứ hai đạt giải Gạo ngon nhất thế giới
-
An Giang tổ chức sự kiện sản phẩm OCOP và đặc sản tỉnh An Giang lần II
- Ngày hội sản phẩm đặc trưng - nổi tiếng An Giang và các vùng miền năm 2023
- Giá điện tăng: Người dân và doanh nghiệp vẫn canh cánh nỗi lo... thiếu điện
- Ngập tràn ưu đãi và quà tặng trong tháng mừng sinh nhật 9 tuổi WinMart
- Bắc Giang: 28 thương hiệu được tôn vinh là sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu
- Công ty Điện lực Nghệ An: Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng
- Đẩy mạnh "Go Global", Chin-su phủ sóng thương hiệu trên trường quốc tế
- TP. HCM: Tuần lễ sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng các vùng, miền năm 2023
-
Đồng Tháp tổ chức Festival Hoa - Kiểng Sa Đéc với chủ đề "Tình đất - Tình hoa"(Tapchinongthonmoi.vn) Ngày 8/12, tại tỉnh Đồng Tháp, UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức Họp báo cung cấp thông tin Festival Hoa - Kiểng Sa Đéc lần thứ I năm 2023 với chủ đề "Tình đất - Tình hoa".
-
Nông dân tỉnh Bắc Kạn phấn khởi khi giá dong riềng tăng mạnh(Tapchinongthonmoi.vn) - Trong cơ cấu ngành Nông nghiệp tỉnh Bắc Kạn cây dong riềng là giống cây trồng chủ lực, năm 2023 giá thu mua củ dong riêng cao 2.200-2.500 đồng/kg những người trồng dong riềng đang rất phấn khởi.
-
Tân Châu triển khai nhiều giải pháp trong xây dựng nông thôn mới(Tapchinongthonmoi.vn) Lãnh đạo TX. Tân Châu (An Giang) luôn chú trọng công tác tuyên truyền về Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới đã tạo sự chuyển biến và lan tỏa sâu rộng trong dân; vai trò chủ thể của người dân trong xây dựng nông thôn mới từng bước được xác định, ngày càng có nhiều người dân tham gia đóng góp tiền của, công sức, đất đai cùng chung sức xây dựng nông thôn mới.
-
Liên kết sản xuất và tiêu thụ giúp nông sản rộng đường vào siêu thị(Tapchinongthonmoi.vn) - Với quy trình sản xuất rau an toàn cho hơn 40 chủng loại rau quả các loại theo tiêu chuẩn VietGAP thì Hợp tác xã (HTX) rau an toàn Tân Đông đã ký hợp đồng và bao tiêu sản phẩm cho tất cả các thành viên đến hệ thống phân phối như Sài Gòn CO.op mart, hệ thống Bách Hoá Xanh… giúp thành viên an tâm sản xuất và đồng hành cùng HTX phát triển.
-
Hoàn thành việc xây dựng Đề án Vị trí Việc làm trước ngày 31/3/2024Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang yêu cầu các bộ, ngành phối hợp với Bộ Nội vụ giải quyết những vướng mắc, tồn tại để hoàn thành việc xây dựng Đề án Vị trí Việc làm trước ngày 31/3/2024.
-
Kiểm soát tốt dịch bệnh, bảo đảm nguồn cung thực phẩm(Tapchinongthonmoi.vn) - Để ngăn chặn triệt để, chấm dứt tình trạng nhập lậu, vận chuyển trái phép động vật, sản phẩm động vật, kiểm soát tốt các loại dịch bệnh động vật, Thủ tướng Chính phủ vừa có Chỉ thị 29/CT-TTg ngày 6/12/2023 về việc ngăn chặn nhập lậu, vận chuyển trái phép động vật, sản phẩm động vật; kiểm soát tốt dịch bệnh, phát triển chăn nuôi bền vững, bảo đảm nguồn cung thực phẩm.
-
Hiệu quả từ Dự án "Nhân rộng mô hình sinh kế bền vững từ phát triển cây Mét theo chuỗi giá trị”(Tapchinongthonmoi.vn) Sau thời gian thực hiện dự án "Nhân rộng mô hình sinh kế bền vững từ phát triển cây Mét theo chuỗi giá trị để giảm áp lực lên đa dạng sinh thái (ĐDSH) và chức năng hệ sinh thái rừng” tại 2 xã vùng đệm Tam Hợp, Tam Quang (huyện Tương Dương – Nghệ An) do Quỹ Môi trường toàn cầu tài trợ, Hội Nông dân huyện Tương Dương là đơn vị chủ trì đã góp phần tạo sinh kế cho người dân đồng bào dân thiểu số, là yếu tố rất quan trọng để giúp người dân vươn lên thoát nghèo.
-
Bạc Liêu chủ động ứng phó với tình hình hạn hán và xâm nhập mặnChiều ngày 6/12 tại tỉnh Bạc Liêu, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch sản xuất nông nghiệp thích ứng biến đổi khí hậu hạn hán, xâm nhập mặn vụ mùa 2023 - 2024.
-
Thủ tướng: 5 đặc điểm nổi bật tạo tiềm năng, cơ hội, lợi thế rất đặc biệt của Đồng bằng sông HồngThủ tướng yêu cầu nội dung Quy hoạch Đồng bằng sông Hồng cần làm rõ thêm 5 đặc điểm nổi bật tạo nên tiềm năng rất khác biệt, cơ hội rất nổi trội, lợi thế cạnh tranh rất rõ của vùng; đồng thời gợi ý nhiều định hướng vừa mang tính chiến lược, vừa mang tính cụ thể trong xây dựng Quy hoạch vùng, trong đó nhấn mạnh liên kết vùng là một trong những đột phá, động lực tăng trưởng mới.
-
Khi nông dân làm thầy giáo dạy cách làm giàu(Tapchinongthonmoi.vn) - Mô hình “Nông dân dạy nông dân” đang phát huy hiệu quả, tạo bước chuyển biến rõ nét ở khu vực kinh tế nông thôn. Những thầy giáo không “bằng cấp” này không có giáo án bài giảng mà chỉ dựa vào kinh nghiệm thực tế trong chăn nuôi, trồng trọt của mình để truyền đạt kiến thức cho các nông dân khác để cùng nhau vươn lên thoát nghèo, phát triển kinh tế.
-
1 "Các bước phát triển của TH Group tại Kaluga là kinh nghiệm quý báu trong quan hệ hợp tác Nga - Việt"
-
2 Khai mạc Lễ hội thiết kế sáng tạo làng nghề thủ công mỹ nghệ Sơn Đồng năm 2023
-
3 Nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi tốt nhất Việt Nam 2023: Bò sữa có cả thực đơn ăn kiêng, sắp sinh, sau sinh,…
-
4 Thanh Hóa: Xưởng chế biến dăm gỗ hoạt động không phép, nhiều sai phạm sao vẫn tồn tại
-
5 Cán bộ, đoàn viên, người lao động thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam