
An Giang: Quảng bá sản phẩm đạt chứng nhận OCOP tới người tiêu dùng
Chương trình sẽ có 20 kệ trưng bày giới thiệu, quảng bá các sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, sản phẩm tiềm năng tham gia chương trình OCOP, sản phẩm khởi nghiệp, sản phẩm được mang nhãn hiệu chứng nhận An Giang, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm chủ lực, đặc trưng của tỉnh tham gia chương trình.
Trong khuôn khổ chương trình, Ban Tổ chức tổ chức giới thiệu, quảng bá sản phẩm theo chuyên đề, như: Lúa gạo, thủy sản, trái cây, đặc sản, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu; cho dùng thử sản phẩm, trải nghiệm thực tế; khuyến mãi, tặng quà; gameshow đoán giá sản phẩm của doanh nghiệp; biểu diễn văn hóa, văn nghệ cộng đồng.
Chương trình quảng bá sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, sản phẩm tiềm năng tham gia chương trình OCOP tỉnh An Giang 2023 mở cửa từ 7 giờ 30 phút - 22 giờ hàng ngày và dự kiến tổ chức từ cuối tháng 9 đến tháng 12/2023, tại TP. Long Xuyên, TP. Châu Đốc, huyện Châu Thành, huyện Tịnh Biên…

Vừa qua, UBND tỉnh An Giang đã ban hành Kế hoạch 363/KH-UBND ngày 15/5/2023, về thực hiện chương trình OCOP trên địa bàn tỉnh năm 2023. Trong đó yêu cầu các sở, ngành, địa phương đẩy mạnh xúc tiến thương mại, quảng bá bằng nhiều hình thức nhằm tiêu thụ sản phẩm OCOP. Đồng thời, đẩy mạnh phát triển dịch vụ du lịch gắn kết chặt chẽ trong chuỗi sản phẩm OCOP.
Tỉnh An Giang đặt mục tiêu phát triển nông nghiệp, kinh tế nông thôn, phát triển nông thôn mới là nhiệm vụ quan trọng. Trong đó, việc đẩy mạnh chương trình sản phẩm OCOP có vai trò đặc biệt quan trọng, là hạt nhân để đẩy mạnh các sản phẩm có chất lượng cao, khối lượng lớn, có giá trị gia tăng cao. Từ đó, thúc đẩy phát triển mạnh mẽ kinh tế nông thôn, giúp cho đời sống người dân ở nông thôn An Giang được cải thiện.
Tính đến nay, tỉnh An Giang đã có 88 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP từ 3 sao trở lên, trong đó có: 2 sản phẩm đạt 5 sao - cấp Quốc gia, 16 sản phẩm đạt 4 sao và 70 sản phẩm đạt 3 sao. Phấn đấu đến cuối năm 2023, toàn tỉnh có thêm 40 - 50 sản phẩm được đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên, trong đó ít nhất 10 sản phẩm OCOP từ 4 sao trở lên. Đồng thời, rà soát sản phẩm OCOP tham gia đánh giá, phân hạng lại sau khi hết 36 tháng; ít nhất 5 sản phẩm đề xuất đánh giá nâng hạng từ 3 sao lên 4 sao và 1 sản phẩm đạt OCOP 5 sao.

An Giang đã phối hợp xây dựng, tham gia hệ thống trưng bày sản phẩm OCOP của 13 tỉnh, thành phố vùng ĐBSCL và một số tỉnh, thành phố lớn. Đồng thời, hỗ trợ xây dựng điểm trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm tiềm năng của tỉnh An Giang gắn với khai thác lợi thế về du lịch nông thôn; tuyên truyền, quảng bá sản phẩm OCOP thông qua combo quà tặng, quà biếu.
Ông Nguyễn Thành Huân, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh An Giang cho biết: Những năm qua, An Giang rất chú trọng mở rộng thị trường cho sản phẩm địa phương, đặc biệt là sản phẩm OCOP. Hiện nay, 3 kênh phân phối chính của sản phẩm An Giang là: Xuất khẩu ra nước ngoài; phân phối vào hệ thống phân phối quốc gia, nhất là chuỗi cửa hàng, siêu thị; kết nối với các tỉnh, thành phố để tận dụng hiệu quả thị trường nội địa.
An Giang có nhiều tiềm năng, lợi thế như tiếp giáp với Campuchia có cửa khẩu quốc tế, quốc gia đường bộ và đường sông, là cửa ngõ của trục Đông - Tây thông thương giữa đồng bằng sông Cửu Long và các nước Đông Nam Á, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển thương mại, dịch vụ và kinh tế biên mậu. Tình hình xuất khẩu hàng hóa sang các thị trường tiếp tục được tăng cường. Tổng kim ngạch xuất khẩu, nhập khẩu hàng hóa chính ngạch qua địa bàn tỉnh An Giang năm 2022 đạt trên 1,155 tỷ USD, tăng 32% so với cùng kỳ năm 2021.
Cơ sở hạ tầng, giao thông trên địa bàn tỉnh An Giang đang ngày càng cải thiện. Đường cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng dài hơn 188km, điểm đầu kết nối quốc lộ 91 thuộc TP. Châu Đốc, An Giang, điểm cuối giao quốc lộ Nam Sông Hậu, kết nối đường dẫn cảng Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng. Ngoài ra, An Giang còn có nhiều di tích, danh lam thắng cảnh, lễ hội… thu hút hàng năm trên 7 triệu lượt khách đến tham quan.
-
Thêm gần 100 sản phẩm của tỉnh Phú Thọ được công nhận OCOP
-
Hành trình đến sản phẩm OCOP 4 sao, xuất khẩu của nước mắm Bà Hai
-
OCOP tỉnh Lâm Đồng tạo sức bật xây dựng nông thôn mới
-
Bạc Liêu: Đẩy mạnh hơn nữa hoạt động quảng bá và xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP
- Cà Mau: Sản phẩm nông, thủy sản tỉnh Cà Mau thu hút ký kết được nhiều hợp đồng trong và ngoài nước
- WinMart đón 10 tuổi, giảm sốc nhiều sản phẩm lên tới 50%
- Chỉ số thương mại điện tử tỉnh Cà Mau năm 2024 tăng 2,6 điểm so với năm 2023
- Bình Phước công nhận 20 sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao, tiêu biểu năm 2024
- Công nhận thêm nhiều sản phẩm đạt OCOP của huyện Bình Giang
- Mảng bán lẻ của Masan liên tục “mang tiền về cho mẹ”
- Vốn vay giải quyết việc làm: Tạo sức bật cho nông dân
-
Trà hoa vàng và câu chuyện phát hiện, bảo tồn cây dược liệu quý ở Thái NguyênTheo PGS.TS Trần Ninh, trong gần 30 năm gắn bó cùng các đồng nghiệp, ông đã đi khắp các vùng miền Việt Nam và phát hiện được 25 loài trà hoa vàng mới cho khoa học. Ông đã đặt tên cho loài hoa trà hoa vàng bản địa Thái Nguyên trên dãy núi Tam Đảo là Hakodae Ninh. Từ những phát hiện trên, "Nhà Khoa học của nhà nông" Phạm Thị Lý đã lựa chọn trà hoa vàng để đưa vào "mô hình đa hệ sinh học dược liệu dưới tán rừng".
-
Lễ hội Cà phê lần thứ 9: “Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới”Ngày 26/2, tại tỉnh Đắk Lắk, UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức Họp báo Lễ hội Cà phê lần thứ 9 năm 2025, với chủ đề “Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới”. Đây là sự kiện thiết thực, ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 50 năm chiến thắng Buôn Ma Thuột, giải phóng tỉnh Đắk Lắk.
-
Người bác sỹ già cứu sống nhiều bệnh nhân tim mạch nguy kịchVới tâm huyết, kinh nghiệm và tay nghề cao, dù đã nghỉ hưu hơn 10 năm, bác sỹ Huy vẫn trực tiếp tham gia nhiều ca can thiệp tim mạch phức tạp, cứu sống nhiều bệnh nhân trong tình trạng nguy kịch.
-
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn: Bảo đảm người dân được tiếp cận với dịch vụ y tế gần nhất với chất lượng tốt nhấtTối 26/2, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Thủ đô Hà Nội, Ban Tuyên giáo và Dân vận Trung ương, Bộ Y tế tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2025) với chủ đề “Bản hùng ca người chiến sĩ áo trắng”. Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn dự và phát biểu chỉ đạo.
-
Vinamilk đồng hành cùng Giải chạy vì cộng đồng nhân dịp 70 năm Ngày Thầy thuốc Việt NamVinamilk đã đồng hành cùng với hơn 1.000 nhân viên y tế, runner tại giải chạy “Run With Me - Cộng Đồng Khỏe” nhân kỉ niệm 70 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955 – 27/02/2025). Đây là một trong nhiều hoạt động Vinamilk phối hợp cùng ngành y trong suốt thời gian qua hướng đến chăm sóc sức khỏe người Việt.
-
“Trong ngành y, đào tạo thực tế là rất quan trọng”Cách đây không lâu, trên một chuyến máy bay, có 1 nữ hành khách quốc tế lên cơn đau bất ngờ, cần sự giúp đỡ ngay để tránh nguy hiểm đến tính mạng. Tiếp viên trưởng ra tín hiểu khẩn tới toàn kíp bay và hành khách: “Có ai trong đoàn bay là bác sĩ không? Chúng tôi cần được giúp đỡ!”.
-
Ông Vũ Đức Thuận được giới thiệu để bầu giữ chức Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Sơn LaNgày 26/2, tỉnh ủy Sơn La đã tổ chức công bố các quyết định về công tác cán bộ tại Hội Nông dân tỉnh Sơn La. Dự Hội nghị có các ông Lò Minh Hùng, Phó Bí thường trực Tỉnh ủy; lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh Sơn La, lãnh đạo huyện ủy Mường La.
-
Tổng Bí thư Tô Lâm dự lễ khánh thành Viện Bảo vệ, Chăm sóc sức khỏe Cán bộ Trung ươngNhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2025), sáng 25/2, tại Hà Nội, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 đã tổ chức Lễ khánh thành hai tòa nhà: Viện Bảo vệ, Chăm sóc sức khỏe Cán bộ Trung ương (A11) và Viện Lâm sàng các bệnh truyền nhiễm (A4), góp phần vào việc thực hiện nhiệm vụ của Bệnh viện hạng đặc biệt trong công tác khám, chữa bệnh cho các cán bộ cấp cao của Đảng, Nhà nước, quân đội và nhân dân.
-
Trải nghiệm Xuân vùng cao Hà Giang theo những cung đường “hot” nhấtSức hút từ những điểm đến hoang sơ và độc đáo như cung đường Hà Giang cho thấy du khách trong nước và quốc tế ngày càng muốn có những trải nghiệm chân thực, yêu thích phiêu lưu và khám phá văn hóa.
-
Phú Mỹ và Hanwa ký kết biên bản ghi nhớNgày 24 tháng 2 năm 2025, tại TP. Hồ Chí Minh, Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo – Phú Mỹ) và Công ty Hanwa (Nhật Bản) đã chính thức ký kết Biên bản Ghi nhớ (MoU), đánh dấu cột mốc quan trọng trong quan hệ hợp tác lâu dài giữa hai bên. Buổi lễ diễn ra trong không khí trang trọng với sự tham dự của Ban lãnh đạo cấp cao từ cả Phú Mỹ và Hanwa.