Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Bưu điện tỉnh Cao Bằng: Đón đầu xu thế hội nhập để hoàn thành nhiệm vụ

Hoàng Tính - 11:20 02/03/2022 GMT+7
Vượt qua những khó khăn đến từ sự cạnh tranh gay gắt của các doanh nghiệp trong lĩnh vực bưu chính nhưng với điểm tựa truyền thống xây dựng và phát triển, cùng sự đoàn kết thống nhất, nỗ lực của tập thể gần 500 cán bộ, nhân viên, Bưu điện tỉnh Cao Bằng đã chuyển mình, đón đầu xu thế hội nhập, hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh.

Hiện đại hoá dịch vụ

Những năm qua cùng với xu thế phát triển mạnh mẽ của công nghiệp 4.0 và tình hình dịch Covid-19 với nhiều diễn biến phức tạp nhưng Bưu điện tỉnh Cao Bằng đã nhạy bén, năng động, nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, kịp thời thay đổi để phù hợp xu thế.

Ngoài nhiệm vụ đảm bảo sản xuất kinh doanh năm 2021, Bưu điện tỉnh Cao Bằng đã hỗ trợ tiêu thụ được 125 tấn nông sản các loại

Bà Lưu Thị Thanh Huyền – Giám đốc Bưu điện tỉnh Cao Bằng cho biết: Để thực hiện phương án sản xuất kinh doanh có hiệu quả, 100% các đơn vị, bưu cục (BC), văn hoá xã trên địa bàn đã triển khai và thực hiện tốt dự án “Hiện đại hoá hệ thống công nghệ thông tin Bưu chính Việt Nam” (MPITS). Việc áp dụng tốt hệ thống MPITS đã giúp tối ưu hoá quy trình nghiệp vụ nâng cao năng suất lao động, giảm 70% thao thác của nhân viên tại quầy giao dịch với khách hàng và thuận lợi hơn cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ, tiết kiệm 90% ấn phẩm nghiệp vụ và tăng trải nghiệm tại quầy giao dịch.

Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, trong năm 2021 Bưu điện tỉnh Cao Bằng đã đẩy mạnh triển khai dịch vụ hành chính công của các sở, ngành tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công: Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Tài chính, Sở Công thương…

Mở rộng phạm vi và lĩnh vực cung cấp dịch vụ, Bưu điện tỉnh Cao Bằng đã chủ động phối hợp chặt chẽ với các đơn vị trên địa bàn để phối hợp: Chuyển phát giấy phép lái xe với Sở Giao thông và Vận tải; chuyển phát Phiếu lý lịch tư pháp với Sở Tư pháp; chuyển phát hồ sơ giấy tờ của Bảo hiểm xã hội; thu hộ phí phạt và chuyển phát giấy tờ tạm giữ vi phạm giao thông đường bộ với Công an tỉnh...

Trong năm 2021, Bưu điện tỉnh Cao Bằng đã thực hiện tiếp nhận và trả kết quả 55.890 bưu gửi, tăng 20% so với năm 2020. Ngoài ra còn chuyển trả 241.917 căn cước công dân tới tận tay người dân đảm bảo an toàn đúng quy định.

Chú trọng đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng dịch vụ và phục vụ

Phát huy thế mạnh của mạng lưới rộng khắp với hệ thống gồm 194 BC và điểm phục vụ, Bưu điện tỉnh Cao Bằng đã tổ chức sản xuất kinh doanh có hiệu quả; Đóng góp quan trọng trong việc phối hợp với các cơ quan chức năng trong công tác bảo vệ an ninh chính trị, bảo vệ bí mật Nhà nước, bảo vệ thông tin và phục vụ an sinh xã hội địa phương.

Bưu điện tỉnh Cao Bằng luôn phối hợp chặt chẽ và hiệu quả với các đơn vị trên địa bàn để tiêu thụ nông sản cho bà con nông dân

Bên cạnh đó, Bưu điện tỉnh Cao Bằng cũng không ngừng đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng dịch vụ và chất lượng phục vụ, tích cực chủ động đẩy mạnh triển khai thực hiện: Quyết định số 55/2016/QĐ-Ttg của Thủ tướng về mạng Bưu chính phục vụ cơ quan Đảng, Nhà nước; Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg của Thủ tướng về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết Thủ tục hành chính qua dịch vụ Bưu chính công… Từ đó đã góp phần không nhỏ trong việc nâng cao chỉ số cải cách hành chính tại địa phương.

Ngoài ra Bưu điện tỉnh Cao Bằng đã và đang đẩy mạnh kinh doanh nhóm dịch vụ Bưu chính chuyển phát để thích ứng với xu thế phát triển của thị trường hiện nay nhất là dịch vụ thương mại điện tử.

Với những kết quả đã đạt được năm 2021 tổng doanh thu của Bưu điện tỉnh Cao Bằng đạt trên 170 tỷ đồng, nộp ngân sách 5,5 tỷ. Hỗ trợ tiêu thụ được 125 tấn bí xanh thơm, vải, nhãn... Bưu điện tỉnh Cao Bằng đã trở thành kênh phân phối và quảng bá sản phẩm nông sản có uy tín, đưa nông sản Cao Bằng đến với nhiều tỉnh, thành phố trên khắp cả nước.

Về chiến lược phát triển trong thời gian tới bà Lưu Thị Thanh Huyền cho biết thêm: Trong thời gian tới Bưu điện tỉnh Cao Bằng sẽ tiếp tục bám sát những chỉ đạo của Chính phủ, bộ, ngành, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan trên địa bàn tỉnh Cao Bằng để triển khai hiệu quả chương trình “Đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn”; Tạo điều kiện thuận lợi cho hội viên, nông dân, HTX… đưa nông sản tiêu thụ trên kênh Bưu điện và sàn giao dịch thương mại điện tửAgripostmart.vn.