Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của Nghệ An được trưng bầy, giới thiệu tại Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn

Lữ Nghĩa - 15:18 18/11/2023 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) Trong 02 ngày (17 - 18/11), tại trụ sở Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Hà Nội) đã tổ chức sự kiện trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng và các tiềm năng của miền Tây Nghệ An, có 162 sản phẩm tham gia.

Tại sự kiện quảng bá có 6 khu gian hàng trưng bày của các huyện miền Tây Nghệ An và 1 khu tổ chức ẩm thực trưng bày sản phẩm ẩm thực đặc trưng của tỉnh Nghệ An. Đây là sự kiện thực hiện theo Kế hoạch số 843/KH-UBND của UBND tỉnh Nghệ An.

Một số sản phẩm đặc trưng của huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) trưng bày tại gian hàng. Ảnh: Lữ Nghĩa

Thông qua sự kiện nhằm thúc đẩy công tác tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng, tiềm năng, lợi thế của miền Tây Nghệ An. Bên cạnh đó, sẽ giúp các đơn vị, doanh nghiệp, làng nghề, HTX tại miền Tây xứ Nghệ mở rộng thị trường, tìm kiếm bạn hàng, giới thiệu sản phẩm đến đông đảo người dân và du khách; thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An thăm quan các gian hàng. Ảnh: Lữ Nghĩa

Theo đó, tại sự kiện gồm có khu gian hàng trưng bày số 1: Trưng bày sản phẩm đặc trưng của các huyện: Kỳ Sơn, Tương Dương, Con Cuông với 21 sản phẩm. Khu gian hàng trưng bày số 2: Trưng bày sản phẩm đặc trưng của các huyện: Quế Phong, Quỳ Châu, Quỳ Hợp với 20 sản phẩm. Khu gian hàng trưng bày số 3: Trưng bày sản phẩm đặc trưng của các huyện: Anh Sơn, Thanh Chương với 18 sản phẩm. Khu gian hàng trưng bày số 4: Trưng bày sản phẩm đặc trưng của các huyện: Nghĩa Đàn, Tân Kỳ, thị xã Thái Hòa với 36 sản phẩm. Khu gian hàng trưng bày số 5: Có 60 sản phẩm đặc trưng, OCOP tỉnh Nghệ An đến từ các địa phương Nam Đàn, TP. Vinh, Nghi Lộc, Diễn Châu, Quỳnh Lưu, Đô Lương, Yên Thành, TX. Thái Hoà, TX. Hoàng Mai, TX. Cửa Lò với đa dạng các sản phẩm như tương Nam Đàn, trà lá sen, miến lươn, miến gạo, giò bê, lạc Diễn Châu, tảo xoắn, bánh đa Đô Lương, cam Đồng Thành, gạo thảo dược Yên Thành… Khu gian hàng trưng bày số 6: Trưng bày sản phẩm gỗ chế biến và thủ công mỹ nghệ với 7 sản phẩm. Ngoài 6 gian hàng nêu trên còn có 2 gian hàng giới thiệu các sản phẩm thuộc Tập đoàn sữa TH sản xuất, chế biến tại Nghệ An và các sản phẩm thuộc Khu dự trữ sinh quyển miền Tây Nghệ An.

Các gian hàng thu hút người tham quan các sản phẩm. Ảnh: Lữ Nghĩa

Theo Kế hoạch số 843/KH-UBND của UBND tỉnh Nghệ An về việc tổ chức sự kiện trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng và các tiềm năng của miền Tây Nghệ An tại Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Đây là sự kiện nằm trong chương trình làm việc giữa Bộ Nông nghiệp và PTNT với tỉnh Nghệ An.

Qua việc kết nối, quảng bá nhằm đưa các sản phẩm tiếp cận với thị trường trong và ngoài tỉnh. Hướng tới việc tiếp cận thị trường ngoài nước. Đặc biệt là các sản phẩm OCOP của miền Tây Nghệ An nói riêng và trên địa bàn tỉnh nói chung.

Miền Tây Nghệ An với lợi thế sẵn có, đã có nhiều sản phẩm OCOP đạt chất lượng cao, sản phẩm đặc sản của địa phương đang được phát triển, cung ứng cho thị trường trong và ngoài tỉnh. Tạo nguồn lực để phát triển kinh tế, nâng cao và góp phần làm chuyển dịch kinh tế của địa phương./.