Các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long quảng bá thương hiệu sản phẩm
1.276 sản phẩm OCOP được chứng nhận ở mức 3-5 sao
Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã có tác động tích cực đến các tỉnh, thành ĐBSCL.
Chương trình OCOP do Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn khởi xướng năm 2008, dựa nghiên cứu, trên tiếp thu và sáng tạo trong điều kiện Việt Nam từ các chương trình “Một làng, một sản phẩm” của Nhật Bản và “Một thị trấn, một sản phẩm” của Thái Lan. Là chương trình phát triển kinh tế nông thôn, nằm trong chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.
Các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long có 1.276 sản phẩm OCOP được chứng nhận ở mức 3-5 sao, chiếm 17,1% tổng sản phẩm của cả nước, trong đó, 66,8% là 3 sao, 30,6% là 4 sao và 2,4% là 5 sao. Ba trong số các sản phẩm được chứng nhận đã được công nhận là sản phẩm OCOP cấp quốc gia.
Kể từ khi chương trình OCOP được triển khai tại tỉnh Đồng Tháp cách đây 3 năm, các sản phẩm OCOP đã không ngừng phát triển về số lượng và chất lượng. Cho đến nay, 265 sản phẩm OCOP của Công ty đã được công nhận là sản phẩm 4 sao và 3 sao. Bốn trong số 61 sản phẩm 4 sao đã được công nhận quốc gia và chứng nhận 5 sao.
Thành phố Cần Thơ mới đây đã đánh giá 15 sản phẩm OCOP của 7 nhà sản xuất, cấp công nhận 4 sao cho các sản phẩm này. Các sản phẩm bao gồm sản phẩm chả cá của Công ty Lương thực Phạm Nghĩa, gạo tím Rồng vàng của Công ty Duy Đức Hưng, hai sản phẩm chè - một từ đậu đỏ và gạo lứt và một sản phẩm khác làm từ 5 loại đậu - của Cơ sở sản xuất Thuận Hòa.
Theo ông Nguyễn Ngọc Hệ, Phó Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ, các sản phẩm OCOP đã trở nên quen thuộc với người tiêu dùng trong và ngoài nước, doanh số bán hàng mạnh hơn sẽ giúp giải quyết việc làm cho lao động địa phương. Các cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP có thể liên hệ với Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để được hỗ trợ quảng bá và bảo quản sản phẩm OCOP.
Xây dựng thương hiệu và xúc tiến thương mại
Nhiều thương hiệu sản phẩm OCOP của các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long đã chiếm được lòng tin của người tiêu dùng trong và ngoài nước. Các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long đang tập trung phát triển các sản phẩm OCOP phù hợp với tiêu chuẩn chất lượng và quy định về mã số sản phẩm, mã vạch, tem truy xuất nguồn gốc, chứng nhận sở hữu trí tuệ, nhãn mác, thương hiệu, mẫu mã, bao bì ... nhằm tìm kiếm khả năng tiếp cận thị trường trong và ngoài nước.
Các tỉnh đã tăng cường xúc tiến thương mại cho các sản phẩm của tỉnh, tạo điều kiện cho khách hàng tiếp cận các hệ thống siêu thị lớn như Co.opMart, Big C, WinMart, Bách hóa xanh, Từ Sơn, Annam Gourmart Market, cửa hàng bán lẻ Vissan ...
Nhiều sản phẩm của các doanh nghiệp, hợp tác xã và cơ sở sản xuất trong khu vực được bán thông qua các sàn thương mại điện tử uy tín như Voso, Postmart, Lazada, Shopee, Sendo. Sở công thương các địa phương ĐBSCL đang phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan xây dựng kế hoạch phát triển thương mại điện tử đến năm 2022 của các doanh nghiệp, hợp tác xã và các cơ sở sản xuất khác.
Các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long đã mở trung tâm xúc tiến thương mại và du lịch tại thủ đô Hà Nội và trên đảo Phú Quốc của tỉnh Kiên Giang.
Thứ trưởng Bộ NN & PTNT Trần Thanh Nam cho biết, Chương trình OCOP tại các tỉnh, thành đồng bằng sông Cửu Long đã góp phần phát triển kinh tế nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân, xây dựng thương hiệu sản phẩm và phát triển thị trường.
-
Sản phẩm của tỉnh Cà Mau xuất khẩu hơn 60 quốc gia và vùng lãnh thổ -
Ngành rau củ quả Việt Nam giao thương trực tiếp để tăng giá trị xuất khẩu -
Hồ tiêu lập đỉnh giá, nông dân Gia Lai phấn khởi vào vụ thu hoạch -
Sản phẩm giúp phòng ngừa đột quỵ và nâng cao sức đề kháng
- Cure Việt Nam đồng hành với phụ nữ dịp 8/3
- Nông dân tỉnh Tiền Giang phấn khởi khi giá mít Thái tăng mạnh sau Tết
- Năm mới tính chuyện thị trường cho sản phẩm OCOP vươn xa
- Ngư dân rộn ràng cập bờ đón Tết
- Xuất khẩu các sản phẩm nông nghiệp tăng trên 79%
- Hướng mạnh tới phát triển bền vững cây thanh long
- EU đưa vào diện kiểm soát 5 mặt hàng nông sản, thực phẩm của Việt Nam
-
Con trai cố vấn Trung Quốc Vi Quốc Thanh và ký ức Điện BiênDù không được tận mắt chứng kiến chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, nhưng qua lời kể của cha, ông Vi Tiêu Nghị vẫn luôn khâm phục tinh thần chiến đấu quả cảm của quân và dân Việt Nam.
-
Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảngNgày 19/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm. Sau khi xem xét đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư nhận thấy:
-
WHO thông báo phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữaCác chuyên gia của WHO đã phát hiện “nồng độ virus rất cao trong sữa nguyên liệu” và đang điều tra chính xác thời gian virus có thể tồn tại trong sữa.
-
Thông tin về việc gạo thơm ST24 và ST25 được hưởng ưu đãi thuế xuất khẩu sang EUBộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khẳng định thông tin gạo thơm ST24 và ST25 được hưởng ưu đãi thuế xuất khẩu sang thị trường EU là không chính xác.
-
Thủ tướng Phạm Minh Chính: 'Giữ lửa và truyền lửa' bảo tồn, phát huy văn hóa dân tộcChiều 19/4, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt đoàn đại biểu các già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam (19/4)-những người giữ vai trò "giữ lửa và truyền lửa" bảo tồn, phát huy văn hóa dân tộc.
-
Chuyển đổi cây trồng tạo sản phẩm giá trị cao(Tapchinongthonmoi.vn) - Những năm qua, từ Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới, tỉnh Gia Lai đã tích cực vận động nông dân chuyển đổi cơ cấu nông nghiệp, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất mang lại hiệu quả kinh tế cao, đời sống vật chất tinh thần của người dân trên địa bàn ngày càng nâng cao.
-
"Năng lực đổi mới sáng tạo Việt Nam cần được cải thiện mạnh mẽ hơn nữa"Lễ hưởng ứng Ngày Sáng tạo và Đổi mới sáng tạo được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức về vai trò sáng tạo, đổi mới sáng tạo trong phát triển kinh tế xã hội, xây dựng xã hội bền vững.
-
Đồng bào các dân tộc Tây Bắc với chiến thắng Điện Biên Phủ lịch sửNhững đóng góp của đồng bào các dân tộc Điện Biên - Tây Bắc đã tạo nên sức mạnh to lớn, sức mạnh tổng hợp của khối đại đoàn kết dân tộc, góp phần quan trọng làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.
-
Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầngĐại sứ Đặng Hoàng Giang nhấn mạnh Việt Nam là một trong những quốc gia dẫn đầu châu Á về đầu tư cho cơ sở hạ tầng, dành 5,7% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) cho các dự án trong lĩnh vực này.
-
Bến Tre: Hợp tác hỗ trợ nông dân quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP trên nền tảng số(Tapchinongthonmoi.vn) –Theo bản ghi nhớ được ký kết, các bên sẽ phối hợp triển khai chương trình thương mại trực tuyến - dùng giải pháp livestream, phát sóng bán hàng đa nền tảng số bao gồm: Lazada, Shopee, Tik Tok Shop, Facebook và các nền tảng số khác để quảng bá, tiêu thụ từ 80 -100 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP từ 3 sao trở lên và các sản phẩm hàng thủ công mỹ nghệ chiến lược của tỉnh.
-
1 Khát vọng đổi thay và tinh thần phụng sự Tổ quốc của người đảng viên nông dân vùng biên giới -
2 Phát huy, nâng cao vai trò Hội Nông dân tham gia phát triển kinh tế tập thể trong nông nghiệp -
3 Đồng Nai phát triển nông nghiệp bền vững (bài 1): Xác định vùng nguyên liệu trọng điểm để cơ giới hóa đồng bộ -
4 Kỳ 1: Được nhận Huân chương Chiến công ngay tại chiến trường -
5 Thanh Hóa: Bàn giao thiết bị hỗ trợ nông dân xây dựng mô hình xử lý rác thải thân thiện môi trường