Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Công đoàn Tạp chí Nông thôn mới tiếp tục xung kích trong các phong trào thi đua; phát huy sáng kiến, sáng tạo

Hoàng Tính - 08:09 25/04/2023 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) Ngày 24/4/2023, tại Hà Nội, Công đoàn Bộ phận Tạp chí Nông thôn mới đã tổ chức Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028. Với chủ đề “Dân chủ - đổi mới - Đoàn kết - Sáng tạo”, Đại hội tập trung đánh giá lại những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ 2017-2023 và đề ra những phương hướng hoạt động trong nhiệm kỳ 2023-2028

Tới dự và chỉ đạo tại Đại hội có bà Nguyễn Thị Việt Hà – Uỷ viên Ban Thường vụ Công đoàn Cơ quan T.Ư Hội Nông dân Việt Nam; Trưởng ban Nữ công T.Ư Hội Nông dân Việt Nam.

Về phía Tạp chí Nông thôn mới có bà Nguyễn Thị Thanh Huyền – Bí thư Chi bộ, Tổng Biên tập Tạp chí cùng các đồng chí trong Ban Biên tập và các đại biểu là đoàn viên công đoàn.

Luôn đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên

Tại Đại hội, thay mặt Đoàn Chủ tịch, bà Lê Thị Thanh An - Chủ tịch Công đoàn bộ phận Tạp chí Nông thôn mới đã trình bày dự thảo báo cáo tổng kết công tác của Công đoàn bộ phận nhiệm kỳ 2017-2023 và hoạt động trong nhiệm kỳ 2023-2028. Tính đến 31/3/2023, Công đoàn bộ phận Tạp chí Nông thôn mới có 14 đoàn viên trong đó có 12 đoàn viên tại Tòa soạn, 1 đoàn viên công tác tại miền Trung và 1 đoàn viên công tác tại Văn phòng phía Nam; số lượng đoàn viên giảm 50% so với nhiệm kỳ trước do chấm dứt hoạt động xưởng in, một số đoàn viên nghỉ hưu, 1 số khác chuyển công tác.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, Ban Chấp hành Công đoàn Tạp chí Nông thôn mới đã bám sát vào sự chỉ đạo, hướng dẫn của Công đoàn cơ quan T.Ư Hội Nông dân Việt Nam, Chi bộ Tạp chí và chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch tuyên truyền, tổ chức cho viên chức, người lao động học tập các Nghị quyết của Đảng, của Nhà nước, của Công đoàn cấp trên.

Hàng năm Công đoàn đã phối hợp với Ban Biên tập Tạp chí để tổ chức tốt hội nghị cán bộ, công chức, người lao động, theo đúng các quy định của Nhà nước và hướng dẫn của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Công đoàn Viên chức Việt Nam; Chất lượng hội nghị được nâng lên với những nội dung thiết thực, góp phần thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở và phát huy dân chủ trực tiếp của viên chức, đoàn viên công đoàn.

Về công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần; đối với viên chức và người lao động được quan tâm chú trọng. Để đảm bảo sức khỏe cho mỗi đoàn viên công tác, hàng năm Công đoàn đã phối hợp với Ban Biên tập để xây dựng kế hoạch và tổ chức cho các đoàn viên được khám sức khỏe định kỳ tại Bệnh viện Trường Đại học Y Hà Nội. Công đoàn cũng luôn luôn lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên để kịp thời báo cáo với Chi bộ, Ban Biên tập có biện pháp quan tâm, giúp đỡ, cải thiện điều kiện, phương tiện làm việc nhằm mang lại hiệu quả công việc cao nhất.

Cũng trong nhiệm kỳ, Công đoàn bộ phận Tạp chí Nông thôn mới đã làm tốt việc thăm hỏi ốm đau, hiếu, hỷ; tổ chức sinh nhật và tặng quà đoàn viên; tặng quà Tết Trung thu, ngày Quốc tế Thiếu nhi 01/6 cho con em đoàn viên; hàng năm tặng quà cho con đoàn viên đỗ đại học; thăm hỏi, động viên gia đình đoàn viên vào dịp 27/7 ngày Thương binh liệt sỹ và Tết Nguyên đán…

Đặc biệt trong đợt đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp gây ảnh hưởng lớn đến cả xã hội nói chung và mỗi gia đình đoàn viên nói riêng, Công đoàn luôn quan tâm, hỏi han, động viên, giúp đỡ những gia đình đoàn viên thuộc khu vực bị phong tỏa, bị nhiễm Covid-19, tư vấn, trao đổi kinh nghiệm và các biện pháp phòng, chống và chữa trị để đoàn viên và gia đình yên tâm chữa trị, phục hồi sức khỏe.

Cũng trong nhiệm kỳ 2017-2023, các đoàn viên Công đoàn Tạp chí Nông thôn mới đã luôn hưởng ứng nhiệt tình, hăng hái tham gia các phong trào thi đua, các phong trào thiện nguyện vì cộng đồng. Trong nhiệm kỳ, đoàn viên công đoàn bộ phận Tạp chí Nông thôn mới đã tích cực tham gia lời kêu gọi của Chi bộ, Ban Biên tập vận động các cá nhân, tổ chức đóng góp tiền, hàng, cây con giống... có giá trị lên tới hàng tỷ đồng để ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bão lũ; hỗ trợ nông dân nghèo tại các tỉnh Phú Thọ; Cao Bằng, Thái Bình, Nghệ An, Hà Giang và Thanh Hóa.

Ngoài ra các đoàn viên đã tích cực tham gia hưởng ứng đóng góp ủng hộ các quỹ nhân đạo, từ thiện như: Ủng hộ quỹ phòng, chống dịch Covid-19, ủng hộ bão lũ, thiên tai tại miền Trung, Quỹ đền ơn đáp nghĩa, Quỹ vì người nghèo, Ủng hộ xây dựng nhà bia Đảng ủy khối, hưởng ứng chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, xây dựng nhà địa đoàn kết các dân tộc Việt Nam và nhà tưởng niệm danh nhân Hoàng Hoa Thám, Quỹ phòng, chống tội phạm Trung ương, ủng hộ “triệu phần quà đại đoàn kết tiếp sức đồng bào miền Nam vượt qua đại dịch Covid-19”; ủng hộ nhân dân các nước Thổ Nhĩ Kỳ và Sirya bị ảnh hưởng của động đất năm 2022…

100% đoàn viên Công đoàn Tạp chí Nông thôn mới đều có lối sống trong sạch, lành mạnh, không tham ô, tham nhũng, không lợi dụng nghề nghiệp để trục lợi làm ảnh hưởng đến tư cách, đạo đức và phẩm chất của người cán bộ công chức, viên chức “Trung thành, sáng tạo, tận tuỵ, gương mẫu”, không vi phạm đạo đức nghề nghiệp làm báo.

Với sự nỗ lực phấn đấu của đoàn viên công đoàn đã góp phần lớn vào hoàn thành nhiệm vụ và nhứng thành tích chung của Tòa soạn. Tập thể Tạp chí Nông thôn mới được nhận danh hiệu tập thể lao động xuất sắc 2022, Cờ thi đua của Ban Chấp hành Trung ương Hội năm 2022, Chi bộ trong sạch vững mạnh xuất sắc.

Tiếp tục bám sát, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của đoàn viên

Dự và chỉ đạo tại Hội nghị, bà Nguyễn Thị Việt Hà – Uỷ viên Ban Thường vụ Công đoàn Cơ quan T.Ư Hội Nông dân Việt Nam; Trưởng ban Nữ công cơ quan T.Ư Hội Nông dân Việt Nam đã đánh giá cao những hoạt động của Công đoàn bộ phận Tạp chí Nông thôn mới nhiệm kỳ vừa qua trong việc đoàn kết, nỗ lực phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Công đoàn Tạp chí đã đề ra, góp phần tích cực vào hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Công đoàn cơ quan Trung ương Hội Nông dân Việt Nam.

Bà Nguyễn Thị Việt Hà – Uỷ viên Ban Thường vụ Công đoàn Cơ quan T .Ư Hội Nông dân Việt Nam; Trưởng ban Nữ công, phát biểu tại Đại hội

Để hoàn thành tốt các nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới theo bà Nguyễn Thị Việt Hà, Công đoàn Tạp chí Nông thôn mới cần tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ: Tiếp tục phát huy vai trò trong việc nâng cao nhận thức chính trị, tư tưởng cho đoàn viên và thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; Tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện tốt Nghị quyết 02-NQ/ĐU ngày 25/11/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ cơ quan về tăng cường sự lãnh đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ cơ quan đối với công đoàn cơ quan trong thời kỳ mới; Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"; Chăm lo xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, nâng cao hiệu quả của công tác nữ công; đẩy mạnh các phong trào thi đua, các cuộc vận động do Công đoàn phát động (CBCCVC thi đua thực hiện văn hoá công sở; Lao động giỏi, lao động sáng tạo; Giỏi việc nước đảm việc nhà…)

Tại Đại hội, bà Nguyễn Thị Thanh Huyền - Bí thư Chi bộ, Tổng Biên tập Tạp chí Nông thôn mới đã đánh giá cao những hoạt động của Ban Chấp hành Công đoàn và Công đoàn bộ phận Tạp chí Nông thôn mới nhiệm kỳ vừa qua. Công đoàn luôn giữ vững tinh thần đoàn kết, có nhiều đổi mới, sáng tạo, ra sức thi đua, hoàn thành xuất sắc mọi chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác đề ra. Đặc biệt, đã làm tốt vai trò đại diện, bảo vệ và chăm lo quyền, lợi ích hợp pháp và chính đáng cho đoàn viên, người lao động.

Phát huy những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ trước, trong nhiệm kỳ 2023 – 2028, bà Nguyễn Thị Thanh Huyền nhấn mạnh: Công đoàn Tạp chí cần tiếp tục làm tốt việc quán triệt các Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các nhiệm vụ chính trị của Công đoàn Trung ương Hội NDVN; bám sát các chương trình hành động của Chi uỷ, Ban Biên tập từ đó cụ thể hóa thành các nhiệm vụ của công đoàn.

Bà Nguyễn Thị Thanh Huyền - Bí thư Chi bộ, Tổng Biên tập Tạp chí Nông thôn mới phát biểu

"Trong thời gian tới Công đoàn Tạp chí cần phối hợp tốt với Ban Biên tập để làm tốt công tác chăm lo đời sống, nâng cao mức thu nhập cho viên chức và người lao động, cần kịp thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng của công đoàn viên; xung kích trong các phong trào thi đua; phát huy sáng kiến, sáng tạo trong công tác; tiếp tục duy trì, đẩy mạnh các hoạt động an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa, hoạt động thiện nguyện; thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát, phòng chống tham nhũng, tiêu cực…" bà Nguyễn Thị Thanh Huyền nhận mạnh.

Các Đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Công đoàn Tạp chí nhiệm kỳ 2023-2028

Đại hội đã bỏ phiếu Bầu Ban Chấp hành Công đoàn Tạp chí Nông thôn mới, nhiệm kỳ 2023-2028 và bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội Công đoàn Cơ quan Trung ương Hội Nông dân Việt Nam nhiệm kỳ 2023-2028.

Theo đó, Ban Chấp hành Công đoàn Tạp chí Nông thôn mới nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 3 đồng chí. Đồng chí Đỗ Thị Sâm - Phó Bí thư Chi bộ, Phó Tổng Biên tập được bầu giữ chức Chủ tịch Công đoàn bộ phận Tạp chí Nông thôn mới.

Đại hội đã bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Công đoàn Cơ quan Trung ương Hội Nông dân Việt Nam nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 6 đại biểu chính thức và 3 đại biểu dự khuyết.