Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Đa số người dân Nam Ô ủng hộ quy hoạch dự án Khu du lịch sinh thái

21:55 13/09/2018 GMT+7

Công ty cổ phần Trung Thủy Đà Nẵng (tập đoàn Trung Thủy, TP.HCM) vừa chính thức công bố kết quả khảo sát lấy ý kiến người dân khu vực làng Nam Ô về việc điều chỉnh quy hoạch dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô trên địa bàn, với kết quả 79,8% người dân đồng ý.

Dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô đã nhận được sự đồng thuận triển khai của người dân sở tại.

Việc khảo sát lấy ý kiến này do UBND quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) thực hiện, thông qua hình thức họp dân phát phiếu, bao gồm 6 nội dung liên quan đến công tác điều chỉnh quy hoạch dự án. Các nội dung này là doanh nghiệp cam kết đầu tư đường dân sinh có cây xanh bao quanh dự án; mở các lối xuống biển phù hợp quy hoạch, thiết kế của khu du lịch; bố trí đất xây dựng khu an sinh xã hội cho người dân; chỉnh trang ghềnh đá Nam Ô thành địa điểm tham quan và văn hóa tâm linh; tuyển dụng lao động tại chỗ cho dự án; và sớm đưa dự án vào hoạt động để góp phần cải thiện đời sống người dân.

Ngay sau khi công bố kết quả khảo sát, công ty Trung Thủy cũng thông tin tuyển dụng 301 lao động phục vụ cho dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô từ tháng 10/2018, chủ yếu là các lao động tham gia vệ sinh, bảo vệ và hỗ trợ xây dựng, thi công các công trình.

Đại diện truyền thông Trung Thủy cũng cho biết, sở dĩ các thông tin này đến nay mới đưa ra, do tập đoàn vẫn tiếp tục phối hợp các cơ quan chức năng của Đà Nẵng tiến hành điều chỉnh thực tế về quy hoạch dự án, để sớm trình lại cho UBND thành phố Đà Nẵng xem xét phê duyệt triển khai đầu tư. Viện Quy hoạch, sở Xây dựng Đà Nẵng đang là những đầu mối xúc tiến các bước điều chỉnh này, nhất là khu vực giáp ranh mép nước biển và bãi cát Nam Ô, cần được quản lý chặt chẽ để bảo vệ an toàn môi trường biển tại đây.

Nguyên Đức.