Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Giải chạy “Mẫu Sơn Mount Paths 2024” thu hút 1.100 vận động viên tham gia

Hoàng Tính - 13:40 26/02/2024 GMT+7
(Tapchnongthonmoi.vn) - Ngày 25/02, UBND tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức thành công Giải chạy “Mẫu Sơn Mount Paths 2024”; đây giải thể thao quần chúng quốc tế, lần đầu tiên được tổ chức tại Lạng Sơn với trên 1.100 vận động viên (VĐV). Ngoài các VĐV của tỉnh Lạng Sơn và trong nước còn có trên 20 VĐV đến từ 12 quốc gia trên thế giới.

Các VĐV tham gia ở 4 cự li với 8 nội dung thi đấu (nam, nữ); trong đó, cự li 10km và 25 km có trên 800 VĐV tham gia; cự li 42 km có gần 200 VĐV và 70km có trên 80 VĐV.

Cư ly xuất phát cung đường dài nhất lúc 4h sáng là 70 km. (Ảnh M.S M.P)

Giải chạy "Mẫu Sơn Mount Paths 2024" là giải chạy đường mòn được tổ chức tại Mẫu Sơn - Lạng Sơn. Các VĐV sẽ được trải nghiệm các cung đường đặc sắc của tỉnh Lạng Sơn: Ruộng bậc thang, ruộng canh tác, mùa thu hoạch lúa, các cung đường mòn ở khu bảo tồn, dòng sông Kỳ Cùng độc đáo và những đặc sắc của cảnh đẹp khác của Lạng Sơn quanh núi Mẫu Sơn.

Năm nay Giải chạy “Mẫu Sơn Mount Paths” được tổ chức đúng vào thời điểm thời tiết khá khắc nghiệt do nhiệt độ hạ thấp. Các cự li dài chủ yếu là đường mòn, nhiều quãng đường trơn trượ. Song với kỹ năng và tinh thần quyết tâm khi thi đấu, cơ bản các VĐV đều hoàn thành cung đường chạy và về đích an toàn.

Đã có 1.100 VĐV tham gia giải. (Ảnh M.S M.P)

Sau một ngày thi đấu tích cực và sôi nổi, Giải chạy “Mẫu Sơn Mount Paths” năm 2024 đã thành công tốt đẹp. Kết thúc giải, Ban Tổ chức đã trao 40 giải thưởng cho các VĐV nam, nữ xuất sắc nhất ở các nội dung thi đấu. Theo đó, mỗi nội dung trao 5 giải thưởng cho các VĐV xếp hạng nhất, nhì, ba, tư, năm. Trong đó, VĐV Lạng Sơn vô địch cả hai nội dung cự li 10km nam, nữ.

Giải chạy “Mẫu Sơn Mount Paths” năm 2024 được tổ chức góp phần thúc đẩy phong trào luyện tập thể dục thể thao, đặc biệt là môn chạy bộ trong Nhân dân trên địa bàn, đồng thời là sự kiện thể thao góp phần quảng bá vẻ đẹp của Lạng Sơn và thúc đẩy du lịch trên địa bàn phát triển. Dự kiến, giải sẽ được tổ chức thường niên trong những năm tới.

Các VĐV đến từ CA tỉnh Lạng Sơn tham gia Giải chạy “Mẫu Sơn Mount Paths” năm 2024. (Ảnh M.S M.P)
Thời tiết Lạng Sơn khá khắc nhiệt, nhiệt độ giảm cùng mưa nhưng các VĐV vẫn tích cực tham gia. (Ảnh M.S M.P)
Cung đường qua nhiều điểm di tích, du lịch của tỉnh Lạng Sơn.(Ảnh M.S M.P)
Vượt dốc lên đỉnh Mẫu Sơn. (Ảnh M.S M.P)
Cung đường chạy với những vẻ đẹp gần gũi thiên nhiên(Ảnh M.S M.P)
Những trải nghiệm đặc sắc của Giải chạy “Mẫu Sơn Mount Paths” năm 2024 (Ảnh M.S M.P)
Điểm hỗ trợ nước, hoa quả giúp cho các VĐV thành công tham dự giải. (M.S M.P)
Các VĐV hoàn thành các cung đường ở Giải chạy “Mẫu Sơn Mount Paths” năm 2024. (Ảnh M.S M.P)