Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Giải chạy Nghi Xuân Half Marathon lan tỏa tinh thần văn hóa, thể thao

Bùi Ánh - 16:09 10/12/2023 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) Với chủ đề “Nghi Xuân bát cảnh”, Giải chạy Nghi Xuân Half Marathon năm 2023 là sự kiện văn hóa, thể thao trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 245 năm năm sinh và tưởng niệm 165 năm năm mất danh nhân Nguyễn Công Trứ được diễn ra vào sáng ngày 10/12, tại Quảng trường Nguyễn Du, thị trấn Tiên Điền, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh).

Đây là hoạt động nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về việc rèn luyện thể dục thể thao; tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Từ sáng sớm các vận động viên đã sẵn sàng chuẩn bị cho các cự ly tranh tài

Tại giải chạy lần này, vận động viên tranh tài ở các cự ly 5km, 10km và 21km cho cả nam và nữ. Các vận động viên sẽ xuất phát từ Quảng trường Nguyễn Du, chạy vòng quanh quần thể sân Golf Xuân Thành, khu du lịch Xuân Thành và kết thúc tại Khu di tích Nguyễn Du.

Để giải chạy diễn ra thành công, huyện Nghi Xuân đã chuẩn bị tốt các điều kiện đảm bảo an toàn cho vận động viên tham gia chạy ở các cự ly.

Giải chạy bắt đầu từ 5h sáng, xuất phát tại Quảng trường Nguyễn Du

Giải quy tụ gần 1.400 vận động viên, trong đó có sự góp mặt của các vận động viên đã từng đạt Huy chương Vàng châu Á, Huy chương Vàng Seagame và các vận động viên nước ngoài đến từ 5 quốc gia như: Anbani, Australia, Cuba, Ấn độ, Lào.

Trao giải Nhất nam, nữ ở cử ly 21 km
Lãnh đạo huyện trao giải cho các CLB có thành viên đăng ký nhiều nhất

Kết thúc giải đấu, Ban tổ chức đã trao 4 giải tập thể cho các câu lạc bộ (CLB) có thành viên đăng ký nhiều nhất và 22 giải Nhất, Nhì, Ba cho các vận động viên đạt giải nam, nữ ở cự ly 5km, 10km và 21km. 

Nhà máy may Pro Sports Nghi Xuân là đơn vị đồng hành chính. Hiện nay, Pro Sports đang tập trung tuyển dụng số lượng lớn nhân sự tại các vị trí, đặc biệt là hơn 1.000 công nhân may với những chế độ phúc lợi hấp dẫn

Đồng hành cùng giải chạy lần này là Pro Sports Nghi Xuân. Đây là một công ty may xuất khẩu, đơn vị thành viên của Pro Sports – hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh mặc  có lịch sử phát triển hơn 16 năm với hơn 5.000 cán bộ công nhân viên và 5 nhà máy tại khu vực miền Bắc. Nhà máy Pro Sports Nghi Xuân có địa chỉ tại thôn Hồng Mỹ, xã Xuân Mỹ, huyện Nghi Xuân.

Tại giải chạy Nghi Xuân Half Marathon, Pro Sports có 108 người tham gia, thể hiện phong trào thể dục thể thao lớn mạnh trong tập thể và ủng hộ những hoạt động của địa phương.

Nhà máy được xây dựng theo tiêu chuẩn “nhà máy xanh" - trang bị máy móc thiết bị hiện đại, các quy trình thiết kế và sản xuất thân thiện với môi trường, giảm ô nhiễm và tiêu thụ năng lượng. Với diện tích hơn 70.000m2, 32 chuyền may và dự kiến đáp ứng nhu cầu việc làm cho 2.000 lao động. Pro Sports Nghi Xuân sẵn sàng mang lại nhiều công việc cho người dân tại địa phương, đóng góp cho sự phát triển kinh tế, xã hội của huyện Nghi Xuân.