Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển
Giám đốc VPBank Đồng Nai bị tố lừa đảo tiền đặt cọc mua đất thanh lý?
15:00 23/02/2019 GMT+7
Trong đơn thư gửi báo chí, ông Vũ Bá Lộc (Biên Hòa, Đồng Nai) nêu rõ: 14 tháng trôi qua kể từ ngày ông chuyển tiền đặt cọc cho Giám đốc VPBank chi nhánh Đồng Nai mua lô đất thanh lý, nhưng đến nay không được giao đất, cũng như chỉ vị trí lô đất.

Trong đơn thư gửi báo chí, ông Vũ Bá Lộc (Biên Hòa, Đồng Nai) nêu rõ: 14 tháng trôi qua kể từ ngày ông chuyển tiền đặt cọc cho Giám đốc VPBank chi nhánh Đồng Nai mua lô đất thanh lý, nhưng đến nay không được giao đất, cũng như chỉ vị trí lô đất. Nghi ngờ mình bị lừa đảo, ông Lộc đã gửi đơn đến các cơ quan chức năng nhờ can thiệp.

Đơn thư ông Lộc gửi cơ quan chức năng nhờ can thiệp.

Ông Vũ Bá Lộc trình bày: Trước đó có quen biết với một người ngụ tại TP. Biên Hòa, tên Nguyễn Hoàng Thanh. Đầu tháng 1/2018, ông Thanh cho biết VPBank chi nhánh Đồng Nai – do ông Hoàng Thanh Hòa làm Giám đốc, đang thanh lý phát mãi một lô đất để xử lý nợ vay. Sau đó ông Hòa cho ông Lộc biết lô đất này sẽ ưu tiên cho ông Lộc mua với điều kiện ông Lộc phải chuyển khoản tiền đặt cọc cho ông Hòa để đăng ký giữ chỗ.

Ngày 4/1/2018, ông Lộc đã chuyển 1,65 tỷ đồng vào tài khoản cá nhân của ông Hòa tại chi nhánh VPBank để đặt cọc mua đất. Tuy nhiên, đến nay đã gần 14 tháng trôi qua, ông Lộc đã nhiều lần liên lạc với ông Hòa để tiến hành nhận lô đất, thế nhưng ông Hòa luôn tìm cách né tránh, không giao đất cũng như chỉ vị trí lô đất mà VPBank thanh lý phát mãi.

Nghi ngờ bản thân bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản, ông Lộc đã gửi đơn đến Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Đồng Nai và cơ quan công an tại tỉnh Đồng Nai để khiếu nại nhờ can thiệp để lấy lại số tiền đã bị ông Hòa chiếm dụng.

Giấy nộp tiền 1,65 tỷ đồng mà ông Lộc đã chuyển vào tài khoản cá nhân của ông Giám đốc VPBank chi nhánh Đồng Nai để đặt cọc mua đất.

Qua vụ việc của ông Lộc, một số nghi vấn được đặt ra như việc ông Hòa có phải là lừa đảo ông Lộc hay không? Tại sao nhận đặt cọc xong, ông Hòa không tiến hành các thủ tục tiếp theo cho ông Lộc?

VPBank cần phải phối hợp với cơ quan chức năng để làm rõ, bảo vệ chữ tín, niềm tin của khách hàng đối với thương hiệu của mình trong vụ việc này.

Làng Mới sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về diễn biến vụ việc.

Nhóm PV