Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Hậu phương vững chắc cho tiền tuyến chống dịch

09:23 10/04/2020 GMT+7
Hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid – 19”, Hội Nông dân tỉnh Hà Tĩnh đã tích cực vận động các hội viên chung tay, góp sức chống đại dịch. Đến ngày 08/4, Hội đã vận động được hơn 2 tỷ đồng (tiền mặt, nhu yếu phẩm)

Hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid – 19”, Hội Nông dân tỉnh Hà Tĩnh đã tích cực vận động các hội viên chung tay, góp sức chống đại dịch. Đến ngày 08/4, Hội đã vận động được hơn 2 tỷ đồng (tiền mặt, nhu yếu phẩm) và hàng trăm kilogam lương thực, phục vụ công tác phòng chống dịch.

Nông dân xã Liên Minh (Đức Thọ) ủng hộ lương thực, thực phẩm cho đồng bào cách ly tại BCH quân sự Huyện. (Ảnh: HND cung cấp)

Hiện nay dịch bệnh đang bước vào giai đoạn cao điểm, khó khăn nhiều hơn, nhiệm vụ nặng nề hơn, đòi hỏi cần sự tập trung cao độ cả nhân lực, trí lực và vật lực. Thực tế trên thúc giục các cấp, ngành, các tầng lớp nhân dân cùng nhau đoàn kết, hành động mạnh mẽ hơn, quyết liệt hơn, huy động mọi nguồn lực để chiến thắng trong cuộc chiến chống dịch.

Trước tình hình đó, Hội Nông dân Hà Tĩnh đã vận động hội viên quyên góp tiền, lương thực, thực phẩm và các trang thiết bị phục vụ cho khu cách ly, may khẩu trang ủng hộ các cơ sở y tế và tham gia tình nguyện viên phục vụ các cơ sở cách ly. Hội tổ chức phát động, vận động mỗi cán bộ Hội ủng hộ tối thiểu một ngày lương, hội viên nông dân ủng hộ từ 10.000 đồng trở lên.

Cùng với cả nước, nông dân Hà Tĩnh đã đảm nhiệm tốt vai trò hậu phương vững chắc cho tiền tuyến an tâm chống dịch. Khi các khu cách ly được lập nên, họ san sẻ từng mớ rau, cân thịt, cân gạo. Không ai bảo ai, họ thầm lặng chuẩn bị chu đáo từng suất cơm, cốc nước…chỉ mong, đồng bào và chiến sỹ có thêm sức mạnh để chống chọi với đại dịch.

Hội Nông dân huyện Cẩm Xuyên ủng hộ nhu yếu phẩm cho khu cách ly trên địa bàn huyện. Ảnh: HND.

Chị Phan Thị Thuận (Thạch Mỹ, Lộc Hà) chia sẻ, hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đồng thời để chung tay phòng chống dịch, nên gia đình chúng tôi tự nhủ phải có trách nhiệm với cộng đồng, cùng đất nước vượt qua khó khăn. “Dù kinh tế của gia đình cũng không khá giả mấy, nhưng có đủ cái ăn, cái mặc nên muốn đóng góp, ủng hộ 2.000 trứng vịt tới đồng bào và chiến sỹ tại khu cách ly”.

Nông dân là vậy, chân chất và thật thà, nhưng lòng yêu nước, thương đồng bào luôn dạt dào trong trái tim họ. Lời kêu gọi “toàn dân ủng hộ chống giặc Covid -19” được nông dân Hà Tĩnh nhiệt thành hưởng ứng.

Ông Bùi Nhân Sâm – Chủ tịch HND tỉnh cho biết, nông dân Hà Tĩnh đã thực sự là những chiến sỹ trên mặt trận chống dịch bệnh Covid- 19. Tính đến ngày 8/4/2020, Hội Nông dân Hà Tĩnh đã vận động được hơn 2 tỷ đồng tiền mặt và nhu yếu phẩm; hàng trăm kilogam rau củ quả, mì tôm và hàng nghìn khẩu trang y tế. Đặc biệt là tình cảm của các mẹ, các chị cùng với đoàn viên thanh niên đã chuẩn bị tươm tất từng suất cơm nghĩa tình, trao trọn niềm tin để cán bộ, chiến sĩ có thêm sức mạnh chống chọi với đại dịch.

“Theo đó, để góp phần tăng cường nguồn lực cùng với cả nước, Hội Nông dân tỉnh Hà Tĩnh sẽ tiếp tục tuyên truyên, vận động cán bộ, hội viên tham gia tích cực để nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19, bảo đảm an sinh xã hội, an toàn đời sống và sức khỏe của nhân dân”- ông Sâm cho biết.

Bảo Trung