Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

HND Tuyên Quang hợp tác với VNPT Tuyên Quang  - Thúc đẩy chuyển đổi số

Hoàng Tính - 08:09 29/07/2023 GMT+7
(Tapchinongthomoi.vn) - Sáng ngày 28/7/2023 Hội Nông dân tỉnh Tuyên Quang và VNPT Tuyên Quang tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác hợp tác về chuyển đổi số giai đoạn 2023-2028.

Góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động Hội

Theo đó VNPT Tuyên Quang sẽ hỗ trợ triển khai các ứng dụng viễn thông - công nghệ thông tin cho Hội Nông dân tỉnh Tuyên Quang để nâng cao hiệu quả quản lý, điều hành hoạt động công tác Hội và phong trào nông dân trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang.

Hội Nông dân tỉnh Tuyên Quang và VNPT Tuyên Quang tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác hợp tác về chuyển đổi số. (Ảnh Thanh Hường)

Hội Nông dân tỉnh Tuyên Quang phối hợp với VNPT Tuyên Quang triển khai các giải pháp thúc đẩy ứng dụng viễn thông - công nghệ thông tin tại các cấp Hội, cán bộ, hội viên trong các lĩnh vực hoạt động, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội thông qua việc tăng cường sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của VNPT.

Thực hiện tốt các chương trình, kế hoạch, đề án về phát triển kinh tế, xã hội của địa phương nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động công tác Hội, nâng cao trình độ ứng dụng CNTT của cán bộ, hội viên nông dân đáp ứng yêu cầu của thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0. 

Triển khai các ứng dụng công nghệ trong việc sản xuất, chế biển, quảng bá và tiêu thụ nông sản nhằm nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm và tăng độ tin cậy cũng như quảng bá các sản phẩm nông sản rộng rãi trên thị trường trong nước và quốc tế.

5 nội dung chính trong hợp tác

Hợp tác trong lĩnh vực ứng dụng công nghệ thông tin

Hai bên phối hợp khảo sát, xây dựng giải pháp tổng thể về số hoá và chuyển đổi số các hoạt động công tác chỉ đạo, hướng dẫn của Hội Nông dân các cấp.

Phối hợp triển khai giải pháp chuyển đổi số cho các cấp Hội gồm: Các hạ tầng, ứng dụng CNTT phục vụ công tác quản lý điều hành thông suốt từ tỉnh tới địa phương; Quỹ Hỗ trợ nông dân; Trung tâm Hỗ trợ nông dân...; các giải pháp đảm bảo an toàn, an ninh mạng, an ninh thông tin;

Phối hợp triển khai các giải pháp xã hội số, kinh tế số phát triển và hỗ trợ hội viên: Quản lý hội viên, quản lý điểm, tích hợp thanh toán, các ưu đãi qua sim nông dân nông dân, dịch vụ Internet, truyên hình MyTV, Wifi, camera...

Phối hợp hỗ trợ, tổ chức đánh giá, tuyên truyền nâng cao nhận thức về chuyển đổi số; hỗ trợ nông dân khởi nghiệp; tổ chức, tài trợ triển khai các hoạt động khác phù hợp với nhu cầu của Hội Nông dân tỉnh trong từng giai đoạn cụ thể và lĩnh vực ưu tiên của VNPT.

VNPT Tuyên Quang phối hợp, hỗ trợ Hội Nông dân tỉnh Tuyên Quang triển khai đồng bộ các ứng dụng CNTT xuyên suốt từ cấp tỉnh đến cơ sở.

VNPT Tuyên Quang cử các kỹ sư có năng lực, kinh nghiệm đáp ứng yêu cầu trong lĩnh vực ứng dụng CNTT để đề xuất các giải pháp phát triển các phần mềm ứng dụng và dịch vụ công theo tiêu chuẩn, tích hợp các ứng dụng có sẵn và đảm bảo kết nối với các ứng dụng chuyên ngành của Hội Nông dân theo đúng quy định của Nhà nước.

VNPT Tuyên Quang và Hội Nông dân tỉnh Tuyên Quang hợp tác trong tư vấn, xây dựng và triển khai các ứng dụng CNTT phục vụ công tác quản lý, chỉ đạo điều hành các hoạt động; các gói cước dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin ưu đãi cho cán bộ, hội viên nông dân…

Lãnh đạo 2 bên bày tỏ niềm vui mừng và tin tưởng sự kiện ký kết thoả thuận hợp tác chuyển đổi số. (Ảnh Thanh Hường)

Hợp tác hoàn thiện các giải pháp đảm bảo an toàn, an ninh thông tin

VNPT Tuyên Quang hỗ trợ Hội Nông dân tỉnh Tuyên Quang cung cấp các giải pháp tổng thể đảm bảo an toàn, an ninh thông tin phù hợp với quy hoạch và định hướng của tỉnh Tuyên Quang, bao gồm: Tư vấn hoàn thiện chính sách an toàn, an ninh thông tin. Xây dựng cơ sở hạ tầng CNTT, cung cấp giải pháp đảm bảo thực hiện chính sách an toàn thông tin theo yêu cầu của Hội Nông dân tỉnh Tuyên Quang.

Hợp tác trong lĩnh vực phát triển nguồn nhân lực

VNPT Tuyên Quang phối hợp hỗ trợ trong việc tập huấn, đào tạo nâng cao trình độ ứng dụng VT-CNTT cho cán bộ, hội viên nông dân các cấp. Xây dựng nhân tố CNTT ở cấp xã, phường là các cán bộ Hội Nông dân xã, phường. 

Hợp tác trong lĩnh vực phát triển các dịch vụ VT-CNTT

VNPT Tuyên Quang triển khai các gói cước, dịch vụ VT-CNTT phù hợp, có giá trị ưu đãi cao cho Hội Nông dân các cấp và cán bộ, hội viên nông dân trên địa bàn toàn tỉnh.

Hội Nông dân tỉnh Tuyên Quang chỉ đạo, phối hợp triển khai phát triển các dịch vụ VT-CNTT của VNPT Tuyên Quang đến các đơn vị/bộ phận, cán bộ, hội viên nông dân trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang.

Phối hợp tổ chức các hoạt động an sinh xã hội

Hằng năm, trên cơ sở kết quả thực hiện các chương trình phối hợp sử dụng dịch vụ, VNPT Tuyên Quang cam kết hỗ trợ một phần kinh phí từ các nguồn lực của đơn vị để phối hợp với Hội Nông dân các cấp tổ chức các hoạt động an sinh xã hội như: xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hội viên nông dân; các hoạt động từ thiện, an sinh xã hội khác… Căn cứ tình hình thực tế, hai đơn vị sẽ thống nhất lựa chọn các hình thức phù hợp để triển khai thực hiện.

Tại buổi lễ ký kết, lãnh đạo hai đơn vị đã bày tỏ niềm vui mừng và tin tưởng sự kiện ký kết thoả thuận hợp tác chuyển đổi số sẽ phát huy tối đa thế mạnh của hai bên. Thông qua việc ứng dụng công nghệ thông tin trong việc sản xuất, chế biến, quảng bá và tiêu thụ nông sản sẽ góp phần tăng độ tin cậy cũng như quảng bá các sản phẩm nông sản rộng rãi trên thị trường trong nước và quốc tế. Cán bộ hội viên chủ động, tích cực tiếp thu, ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất và đời sống, năng cao chất lượng nguồn nhân lực, nắm bắt, thích ứng với yêu cầu của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư.