Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Hội ND Bắc Giang: Chương trình “Vì miền Nam ruột thịt” nhận được sự tham gia của đông đảo người dân

07:11 28/07/2021 GMT+7

Là những người đã từng ở trong tâm dịch, khi nhận được thông tin TP.Hồ Chí Minh trở thành tâm dịch COVID-19, người dân Bắc Giang đã nhanh chóng “chia ngọt sẻ bùi” san sẻ ngay những nông sản là thành quả của chuỗi ngày lao động vất vả, để mong rằng người dân TP. Hồ Chí Minh sẽ sớm vượt qua dịch bệnh.

Ông Lã Văn Đoàn – Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Bắc Giang cho biết: Chỉ sau 5 ngày phát động từ ngày 20/7 đến ngày 25/7 chương trình “Vì miền Nam ruột thịt” của Hội Nông dân tỉnh Bắc Giang đã nhận được đóng góp của người dân ở 204 xã với gần 40 tấn hàng hoá nông sản (bí xanh, bí đỏ) tương đương 400 triệu đồng.

Sau 5 ngày phát động “Vì Miền Nam ruột thịt” Hội Nông dân tỉnh Bắc Giang đã nhận được gần 40 tấn nông sản giá trị 400 triệu. Ảnh Tống Quyên

Việc bị ảnh giãn cách xã hội để chống dịch COVID-19, sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến việc đi lại thông thương hàng hoá, đứt gãy chuỗi cung ứng… đặc biệt là những nông sản thiết yếu phục vụ cho bữa cơm của gia đình. Chính vì vậy từ khi nhận được thông tin TP. Hồ Chí Minh thực hiện giãn cách, Hội Nông dân tỉnh Bắc Giang đã lên kế hoạch tuyên truyền, vận động các hội viên đóng góp những nhu yếu phẩm cần thiết để hỗ trợ bà con đang chống dịch ở TP. Hồ Chí Minh.

Từ việc nhân được thông tin tuyên truyền qua các văn bản, loa phát thanh, rồi thông qua các hội nhóm trên Zalo, Fackebook… người dân tỉnh Bắc Giang đã rất đồng tình với chủ trương đóng góp nông sản để gửi vào TP.Hồ Chí Minh. Bà con nông dân ở khắp nơi từ thành phố Bắc Giang đến các thôn, xã xa xôi ở các huyện miền núi xa như Yên Thế, Lục Ngạn, Sơn Động đều nhiệt tình ủng hộ, mang nông sản như: Bí xanh, bí đỏ, gạo, lạc, trứng, mỳ… để ủng hộ Chương trình.

Tận tay mang 30kg bí xanh ra điểm tập kết của Hội Nông dân xã An Lạc, chị Đặng Thị Hiền ở thôn Na Ó, xã An Lạc, huyện Sơn Động cho biết: Nghe được thông tin qua loa phát thanh của xã, kêu gọi ủng hộ nông sản để hỗ trợ bà con TP Hồ Chí Minh chống dịch, tôi đã tranh thủ thời gian để mang ra ủng hộ ngay, mong rằng những đóng góp của mình sẽ góp phần nhỏ để cùng bà con TP. Hồ Chí Minh chiến thắng dịch COVID-19.

Cũng giống như gia đình chị Hiền, gia đình ông Trịnh Văn Hùng ở thôn Thác, xã An Lạc cũng đã ủng hộ 20kg bí xanh, ông Hùng cho biết: Không chờ các cán bộ đến nhà vận động, khi nghe tin qua loa phát thanh của xã chiều hôm trước là đến sáng hôm sau tôi đã bố trí mang những quả bí xanh mới cắt của gia đình, để đóng góp cùng địa phương gửi tới người dân TP.Hồ Chí Minh.

100% các xã trên địa bàn, bà con đều tích cực ủng hộ nông sản để cùng TP. Hồ Chí Minh chống dịch COVID-19. Ảnh Tống Quyên

Gia đình chị Hiền, ông Hùng là 2 trong số hàng nghìn hộ gia đình đã rất nhiệt tình ủng hộ trong cuộc vận động của Hội Nông dân tỉnh Bắc Giang phát động. Những quả bí, cân mỳ, cân gạo, cân lạc… giá trị rất nhỏ nhưng là những tình cảm rất lớn mà người dân Bắc Giang muốn gửi tới người dân TP Hồ Chí Minh “Một miếng khi đói bằng một gói khi no” để chống dịch.

Ông Lã Văn Đoàn cho biết thêm: Bắc Giang mới trải qua tâm dịch COVI-19, vẫn còn nhiều khó khăn, nhiều nơi, nhiều gia đình vẫn còn đang phải chống dịch, nhưng khi phát động chương trình chúng tôi đã nhận được sự ủng hộ rất nhiệt tình của bà con, 100% các huyện, các xã đều ủng hộ; dù chia ra làm 2 đợt để ủng hộ, nhưng nhiều xã bà con đã tích cực ủng hộ cả những nhu yếu phẩm của lần 2.

Nhiều xã bà con nông dân đã tích cực ủng hộ nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân TP.Hồ Chí Minh. Ảnh Tống Quyên

Sáng ngày 27/7 những đóng góp của Hội viên Hội Nông dân tỉnh Bắc Giang đợt này, sẽ cùng với những đóng góp của các sở, ban, ngành đoàn thể… trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, sẽ nhanh chóng được chuyển vào TP. Hồ Chí Minh. Mong rằng những đóng góp của người dân, Hội Nông dân, tỉnh Bắc Giang, người dân TP.Hồ Chí Minh sẽ bớt đi được phần nào khó khăn, nhanh chóng chiến thắng dịch COVID-19.

Hoàng Tính