Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Hội ND Gia Lộc: ” Giải cứu” hơn 610 tấn nông sản chất lượng và cơ hội quảng bá thương hiệu

21:03 27/02/2021 GMT+7

Do ảnh hưởng từ dịch Covid-19, gần trăm mẫu rau màu của bà con nông dân tại huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương đã đến vụ thu hoạch nhưng không thể tiêu thụ, nguy cơ phải đổ bỏ…

Hội Nông dân huyện Gia Lộc tập kết nông sản tại một điểm thu mua trên địa bàn xã Toàn Thắng.

Năm bắt được tình hình đó, thời gian qua, Hội Nông dân huyện Gia Lộc đã phối hợp với các công ty, doanh nghiệp, tổ chức chính trị, xã hội trong và ngoài tỉnh hỗ trợ nông dân tiêu thụ trên 610 tấn nông sản: 350 tấn bắp cải, 310 tấn su hào, 18 tấn cà chua, súp lơ, ngô; 8,7 tấn gà, 30.500 quả trứng gà, vịt … Ngoài ra, Hội còn cử cán bộ huyện Hội tham gia các chốt trực kiểm tra dịch bệnh, liên hệ với Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh,  Sở NN&PTNT, Sở Khoa học và Công nghệ, Chi cục Thú y tỉnh … để hỗ trợ việc vận chuyển, lưu thông hàng hóa. Đến nay, Hội vẫn tiếp tục tích cực tổ chức thực hiện nội dung trên.

Hội Nông dân huyện Gia Lộc phối hợp với Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Hải Dương thu mua nông sản trên địa bàn xã Phạm Trấn.

Mặc dù “phong trào” thu mua để giải cứu nông sản cho nông dân Gia Lộc đang được người tiêu dùng và tình nguyện viên tại các tỉnh lân cận hưởng ứng mạnh mẽ, nhưng Ban Thường vụ Hội Nông dân huyện cho rằng, đây chưa phải là giải pháp căn cơ. Vì thực tế, giá thu mua và bán tại các điểm giải cứu quá rẻ và nông dân coi như bán tống bán tháo, không phải đổ bỏ, chưa thực sự đem lại lợi nhuận cho nông dân Gia Lộc.

Hội Nông dân huyện Gia Lộc phối hợp với một doanh nghiệp thu mua nông sản tại xã Đồng Quang.

Ban Thường vụ Hội Nông dân huyện Gia Lộc cho rằng đây là thời điểm khó khăn nhưng cũng là cơ hội để giới thiệu, quảng bá hình ảnh, giá trị, chất lượng của thương hiệu nông sản Gia Lộc với thị trường, nhất là với các tỉnh bạn, đặc biệt là Hà Nội, Bắc Ninh và các địa phương lân cận. Hội Nông dân huyện đề nghị các xã, thị trấn trên địa bàn huyện chỉ đạo các hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp, các tổ chức, cá nhân sản xuất nông sản tuyên truyền tới nông dân tại các vùng sản xuất, trước tiên hãy lựa chọn, chỉ cung cấp những sản phẩm đảm bảo chất lượng cho các đơn vị, cá nhân thu gom mang đi tiêu thụ, không cung cấp những sản phẩm không đảm bảo tiêu chuẩn, làm ảnh hưởng đến thương hiệu và giá trị của nông sản Gia Lộc.

Hội Nông dân huyện trân trọng đề nghị các doanh nghiệp, các đầu mối thu mua nông sản, các tổ chức, cá nhân tiếp tục quan tâm, chung tay, đồng hành chia sẻ khó khăn cùng nông dân Gia Lộc, tiếp tục thu mua nông sản cho nông dân Gia Lộc. “Hãy hỗ trợ cùng nông dân Gia Lộc và các địa phương xây dựng hình ảnh đẹp về các sản phẩm nông sản của huyện Gia Lộc”.

          Tin, ảnh: Nguyễn Văn Trung