Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Hội ND Nghệ An phát động tết trồng cây Xuân Nhâm Dần 2022

Bùi Ánh - 10:55 12/02/2022 GMT+7
Sáng 11/2, tại xã Hùng Sơn (huyện Anh Sơn), Hội Nông dân tỉnh Nghệ An đã tổ chức Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác” và thực hiện Chương trình số 04-CTr-HNDT, ngày 06/10/2021 của Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh về trồng 1 triệu cây xanh giai đoạn 2021 – 2023.  Trong dịp lễ ra quân đã trồng 800 được cây xanh nhằm hướng đến những tuyến đường xanh, đẹp và nâng cao ý thức giữ gìn môi trường trong sạch.

Tham dự có đồng chí Nguyễn Quang Tùng - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh, lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT, lãnh đạo huyện Anh Sơn cùng nhân dân trên địa bàn.

Đây là một chương trình vô cùng có ý nghĩa như Bác Hồ của chúng ta đã từng chỉ rõ: “việc này ít tốn kém mà lợi ích nhiều, góp phần quan trọng vào việc cải thiện đời sống nhân dân” và chúng ta nhớ lại, dù giữa bộn bề thách thức của công cuộc kháng chiến đi đôi với kiến quốc nhưng chính Bác của chúng ta là người đầu tiên trực tiếp phát động Tết trồng cây ngày 28/11/1959.  “Vì một Việt Nam xanh tươi hơn, sạch đẹp hơn” dịp đầu Xuân năm mới Nhâm Dần, Hội Nông dân các cấp Nghệ An đã trồng được hàng nghìn cây xanh. Không khí rộn ràng Tết trồng cây càng được lộ rõ từ những hàng cây mới được mọc lên trên mọi nẻo đường ở các thôn xóm, xã, huyện. Kết quả, trong những ngày đầu Xuân năm mới 2022, đến nay trên địa bàn toàn tỉnh Nghệ An có 323 cơ sở Hội phát động và ra quân trồng được 328 hàng cây, 5 vườn cây với tổng số 118.638 cây xanh các loại.

Các đại biểu cùng tham gia trồng cây ngay sau lễ phát động tại xã Hùng Sơn

Lễ phát động hưởng ứng Tết trồng cây cũng bắt đầu cho những hoạt động, hành động thiết thực của cán bộ hội viên, nông dân trong tỉnh nhằm cụ thể hóa Chỉ thị 45/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, ngày 31-12-2020 về việc tổ chức phong trào “Tết trồng cây” và tăng cường công tác bảo vệ, phát triển rừng. Từ đó cụ thể hóa chương trình “trồng 1 tỷ cây xanh trong 5 năm tới” của Thủ tướng Chính phủ phát động tại Kỳ họp lần thứ 10, Quốc hội khóa XIV. Đồng thời, góp phần thực hiện Kế hoạch số 377/KH-UBND, ngày 12/7/2021 của UBND tỉnh Nghệ An về triển khai thực hiện Đề án “Trồng 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021 – 2025”; Chương trình số 04-CTr-HNDT, ngày 06/10/2021 của Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh về Chương trình trồng 1 triệu cây xanh giai đoạn 2021 – 2023.

Một trong những hàng cây "Nông dân ơn Bác" phủ bóng xanh mát, tốt tươi

"Tết trồng cây" là một hoạt động có ý nghĩa quan trọng trong việc nâng cao tinh thần lao động, ý thức bảo vệ môi trường sống xanh, sạch, đẹp, nhất là trong việc bảo vệ màu xanh của rừng. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức cho người dân về tầm quan trọng của việc trồng cây, trồng rừng gắn liền với phát triển kinh tế - xã hội, cân bằng hệ sinh thái, góp phần giảm nhẹ thiên tai và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Không khí ra quân tết trồng cây được đông đảo cán bộ, hội viên nông dân hưởng ứng

Tại buổi lễ, các đại biểu Hội Nông dân tỉnh Nghệ An đã cùng với huyện Anh Sơn trồng 800 cây xanh tại 11 tuyến đường chính trên địa bàn xã Hùng Sơn, huyện Anh Sơn. Tổng chiều dài hàng cây là 8km. Các cây được lựa chọn chủ yếu là bằng lăng và sao đen, các cây tối thiểu cao 3m, đường kính thân cây tối thiểu đạt 4cm, cây trồng cách cây tối thiểu là 5m.

Ngày 10/1 đoàn cán bộ Hội Nông dân tỉnh chăm sóc vườn cây "Nông dân ơn Bác" tại khu di tích Kim Liên

Trước đó, Hội Nông dân tỉnh đã dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích Kim Liên và ngay sau lễ dâng hương đoàn đã tham gia chăm sóc vườn cây nông dân ơn Bác tại Khu di tích Kim Liên. Học tập và làm theo lời Bác dạy, những năm qua, Hội Nông dân tỉnh Nghệ An đã có nhiều hoạt động đổi mới, sáng tạo, hoàn thành xuất sắc nhiều chỉ tiêu thi đua, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh.