Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Các sản phẩm OCOP được người tiêu dùng Sơn La ưa chuộng

Hoàng Tính - 13:12 30/12/2021 GMT+7
Sau 5 tháng tích cực triển khai xây dựng, ngày 28/12/2021, Hội Nông dân tỉnh Sơn La đã đưa vào hoạt động 4 cửa hàng giới thiệu và bán các sản phẩm nông sản an toàn tại huyện Mộc Châu, Mai Sơn, Thuận Châu và thành phố Sơn La.

Hiện nay tại các cửa hàng đang có trên 150 sản phẩm các loại từ: Rau, củ, quả an toàn, bưởi, cam đường canh, cam Nà Mòn, nấm Linh chi, trà thảo dược… Trong đó nổi bật có 90 sản phẩm OCOP đạt 3 sao của các tỉnh Sơn La, Phú Thọ, Ninh Bình…

Lễ khai trương một trong bốn cửa hàng nông sản của Hội Nông dân tỉnh Sơn La. Ảnh Hội ND tỉnh Sơn La

Các sản phẩm lựa chọn để giới thiệu đều là những sản phẩm từ các HTX, THT và hộ sản xuất kinh doanh cá thể của nông dân tại các huyện, thành phố tỉnh Sơn La uy tín như: Hợp tác xã nông nghiệp xanh 26-3; Hợp tác xã Quyết Thanh (Mộc Châu); Hợp tác xã An Phú (TP. Sơn La); Hợp tác xã Thái Tuấn (huyện Quỳnh Nhai); Hợp tác xã Bích Thao (Sơn La)…và các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Ông Lường Trung Hiếu – Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Sơn La cho biết: Việc đưa 4 cửa hàng giới thiệu và bán sản phẩm, thực phẩm an toàn vào hoạt động trên địa bàn tỉnh Sơn La là nhằm hỗ trợ cho nông dân trong và ngoài tỉnh Sơn La được giới thiệu, quảng bá và cung ứng, tiêu thụ sản phẩm nông sản an toàn, chất lượng, gắn với liên kết chuỗi giá trị sản phẩm nông nghiệp.

Chị Phạm Diệu Vân – Giám đốc HTX Nông nghiệp xanh 26-3 (phường Chiềng Sinh, thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La) cho biết: Hiện nay chúng tôi đang sản xuất các sản phẩm rau, củ quả đạt chứng nhận OCOP, đã hoạt động được 5 năm nhưng tôi thấy cái khó khăn của HTX chính là tìm thị trường tiêu thụ. Chính vì vậy việc đưa được nông sản vào các cửa hàng của Hội Nông dân tỉnh Sơn La để tiêu thụ là “cánh cửa” quan trong trong sản xuất nông nghiệp của HTX chúng tôi, mở ra hướng đi bền vững cho bà con nông dân yên tâm sản xuất.

Hàng hoá được trưng bày khoa học, giúp người tiêu dùng thuận lợi lựa chọn sản phẩm. Ảnh Hội ND tỉnh Sơn La

Việc các cửa hàng đi vào hoạt động sẽ góp phần tăng cường, mở rộng vùng phát triển sản xuất nông - lâm - ngư nghiệp theo hướng hàng hóa, tập trung, sản xuất hữu cơ, nâng cao năng suất, chất lượng, tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường. Đây là kênh quan trọng để kết nối cung cầu sản phẩm giữa tỉnh Sơn La với các tỉnh thành phố trong cả nước.

Ông Hiếu cho biết thêm: Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh Sơn La hy vọng rằng các điểm giới thiệu và bán sản phẩm sẽ phát huy tốt và đạt được mục tiêu đề ra. Các sản phẩm nông sản của nông dân sẽ ngày càng được nhiều người biết đến, tiêu dùng và xuất hiện tại nhiều thị trường. Theo kế hoạch đến hết năm 2022 Hội Nông dân tỉnh Sơn La sẽ xây dựng chuỗi 12 cửa hàng trên địa bàn toàn tỉnh Sơn La để đáp ứng nhu cầu của người dân.

Chuỗi cửa hàng nông sản của Hội Nông dân tỉnh Sơn La sẽ là địa chỉ quen thuộc của nông dân, các tổ chức và người nội trợ. Đặc biệt, tại các Hội nghị lớn của tỉnh Sơn La và các bếp ăn tập thể của các cơ quan, trường học… luôn nhập nông sản của các cửa hàng nông sản an toàn để chế biến.

Thời gian tới, Hội Nông dân tỉnh Sơn La sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, tạo thói quen sản xuất an toàn, hỗ trợ nông dân kết nối sản xuất, cung cấp nông sản an toàn đến đông đảo cán bộ, hội viên nông dân; giám sát, kiểm tra, duy trì và nâng cao hiệu quả hoạt động của các cửa hàng.

Một số sản phẩm nổi bật từ cửa hàng nông sản của Hội Nông dân tỉnh Sơn La