Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Hội Nông dân tỉnh Thái Nguyên tư vấn, hỗ trợ nông dân sản xuất

Hoàng Tính - 08:02 10/02/2023 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Nhằm hỗ trợ hội viên nông dân phát triển sản xuất, thời gian qua Hội Nông dân tỉnh Thái Nguyên đã hỗ trợ về vốn, kỹ thuật và đặc biệt là phối hợp với các doanh nghiệp để cung ứng sản phẩm phân bón hữu cơ, vi sinh chất lượng.

Ông Lê Đàm Ngọc – Phó Giám đốc Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ nông dân tỉnh Thái Nguyên cho biết: Đồng hành cùng với hội viên nông dân trên địa bàn để phát triển sản xuất, thời gian qua Hội Nông dân tỉnh Thái Nguyên đã có nhiều chương trình như: Hỗ trợ về vốn, kỹ thuật, thông tin thị trường… cho bà con nông dân. Đặc biệt xuất phát từ nhu cầu của hội viên nông dân trong trồng trọt, để tìm những doanh nghiệp cung ứng phân bón uy tín chất lượng, Hội Nông dân tỉnh Thái Nguyên đã chủ động phối hợp với các doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất phân bón hữu cơ, vi sinh để giới thiệu, tập huấn cho bà con nông dân những sản phẩm phân bón chất lượng.

Trong ngày 8/2 bà con nông dân xã Sơn Phú (huyện Định Hoá) đã được hỗ trợ tư vấn sử dụng phân bón hữu cơ. Ảnh HND tỉnh Thái Nguyên

Bước đầu Hội Nông dân tỉnh Thái Nguyên đang phối hợp với các doanh nghiệp: Công ty TNHH Công nghệ sinh học Tenabio Việt Đức; Công ty cổ phần sản xuất thương mại xuất nhập khẩu Boss Farm… để giới thiệu, tư vấn, tập huấn cho bà con nông dân sử dụng phân bón hữu cơ, vi sinh trên nhiều cây trồng khác nhau.

Để đảm bảo đánh giá tốt nhất cho các sản phẩm phân bón hữu cơ, vi sinh phù hợp với cây trồng cũng như thổ nhưỡng trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, Hội Nông dân tỉnh Thái Nguyên đã lựa chọn nhiều cây trồng ở địa phương khác nhau để làm mẫu như: Cây chuối ở huyện Đại Từ; cây na huyện Võ Nhai; cây chè ở huyện Định Hoá…

Ngay sau buổi tập huấn bà con nông dân sẽ là người trực tiếp được sử dụng sản phẩm phân bón hữu cơ, vi sinh trên diện tích cây trồng của gia đình và sẽ đánh giá hiệu quả cùng với việc sử dụng các sản phẩm phân bón khác.

Bà con nông dân trồng chè xã Sơn Phú (Định Hoá) được nhận phân bón để sản xuất chè theo hướng hữu cơ. (Ảnh HND tỉnh Thái Nguyên)

Là hộ gia đình tham gia sử dụng sản phẩm phân bón hữu cơ, vi sinh ông Dương Văn Minh – ở xóm Khuôn (Xã Phúc Trìu, thành phố Thái Nguyên) cho hay: Được Hội Nông dân tỉnh Thái Nguyên hỗ trợ về vốn để sản xuất chè, nay chúng tôi lại được hỗ trợ về phân bón để sản xuất chè theo hướng hữu cơ, chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào phía Hội Nông dân và doanh nghiệp cung ứng, hy vọng rằng khi sử dụng các sản phẩm phân bón mới này, trong năm 2023 thì cây chè sẽ cho năng suất và chất lượng tốt.

Không chỉ cung ứng các sản phẩm phân bón chất lượng, đại diện cho các doanh nghiệp cũng đã tư vấn, chia sẻ kỹ thuật chăm sóc các loại cây trồng và phổ biến, hướng dẫn nông dân sử dụng các sản phẩm phân bón 4 đúng (đúng loại, đúng liều, đúng lúc, đúng cách) để mang lại hiệu quả kinh tế cao, giúp cải thiện độ màu mỡ của đất, khả năng chống chịu sâu bệnh, nâng cao năng suất cây trồng, chất lượng nông sản, giảm thiểu chi phí trong sản xuất nông nghiệp.

Đồng thời, bà con nông dân cũng được hướng dẫn cách thức nhận biết, phân biệt sản phẩm phân bón chính hãng, từ đó giúp bà con nông dân trang bị thêm kiến thức, tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng trên thị trường và phát huy vai trò của Hội Nông dân trong việc tham gia giám sát việc quản lý, sử dụng vật tư nông nghiệp tại địa phương.