Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Hội Nông dân Thái Nguyên hỗ trợ nông dân trồng chè theo hướng hữu cơ

Hoàng Tính - 08:07 16/02/2023 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Để hỗ trợ các hộ nông dân trồng chè trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, trong ngày 14/02, Hội Nông dân tỉnh Thái Nguyên đã phối hợp với Công ty TNHH DVĐT &XTTM Hưng Thịnh Việt Nam để tập huấn về các sản phẩm Enzymes, chế phẩm sinh học và hỗ trợ phân bón hữu cơ cho bà con xã Vô Tranh (huyện Phú Lương); xã La Bằng và xã Bản Ngoại (huyện Đại Từ).

Cây chè là một trong số những cây trồng chủ lực của tỉnh Thái Nguyên với diện tích trên 22.000ha, những năm qua tỉnh Thái Nguyên đã có nhiều chương trình, hành động cụ thể, với những giải pháp được triển khai để nâng cao giá trị cây chè…

Bà con nông dân trồng chè được tập huấn về sử dụng các sản phẩm phân bón hữu cơ

Đồng hành cùng với chủ trương lớn của tỉnh Thái Nguyên trong phát triển cây chè, Hội Nông dân tỉnh Thái Nguyên cũng đang có nhiều nỗ lực để hỗ trợ bà con nông dân xây dựng phát triển cây chè theo hướng hữu cơ.

Ông Lê Đàm Ngọc – Phó Giám đốc Trung tâm dạy nghề và Hỗ trợ nông dân tỉnh Thái Nguyên cho biết: Để hỗ trợ bà con nông dân trồng chè theo hướng hữu cơ, chúng tôi đã phối hợp với doanh nghiệp để tư vấn các sản phẩm chế phẩm vi sinh, phân bón hữu cơ... Chúng tôi lựa chọn các vùng chè có thương hiệu, ở nhiều địa phương khác nhau, để bà con nông dân trực tiếp sử dụng và đánh giá về hiệu quả trong sản xuất.

Ông Chu Quang Huy – Cán bộ kỹ thuật, Công ty TNHH DVĐT &XTTM Hưng Thịnh Việt Nam cho biết thêm: Những sản phẩm Enzymes và chế phẩm sinh học của Hưng Thịnh Việt Nam nhập khẩu và phân phối đều là những sản phẩm của các thương hiệu uy tín trên thế giới đến từ những quốc gia có nền nông nghiệp phát triển như: Mỹ, Ấn Độ… sản phẩm có đặc tính nổi bật đó là cải tạo đất và phòng trừ sâu bệnh. Cùng với đó Công ty đã phối hợp với nhiều nhà khoa học trong nước để nghiên cứu, sử dụng các Enzymes và chế phẩm sinh học để ủ các loại (chất thải trong chăn nuôi, đạm động vật, vỏ cây…) thành phân bón hữu cơ qua đó bà còn hoàn toàn yên tâm khi sử dụng các dòng sản phẩm do Hưng Thịnh Việt Nam cung ứng.

Nông dân xã Vô Tranh (huyện Phú Lương) được hướng dẫn về việc sử dụng Enzymes và chế phẩm sinh học

Đại diện cho các hộ sử dụng phân bón để sản xuất chè theo hướng hữu cơ, bà Tống Thị Xuyến – Giám đốc Hợp tác xã Chè an toàn Hoan Xuyến (Huyện Phú Lương) cho hay: Hiện nay Hợp tác xã chúng tôi đang có 15ha chè, sản phẩm của chúng tôi đã được chứng nhận là sản phẩm OCOP 4 sao và 3 sao. Chất lượng sản phẩm chè đã được khẳng định trên thị trường thời gian qua, nhưng để nâng cao giá trị cây chè, thì các thành viên Hợp tác xã chúng tôi đã quyết định phải sản xuất theo hướng hữu cơ, thân thiện với môi trường; vì vậy khi được Hội Nông dân tỉnh Thái Nguyên và Công ty tư vấn cho những sản phẩm bón cho cây chè chất lượng, chúng tôi hoàn toàn yên tâm để sử dụng, với cây chè thời gian để kiểm chứng sản phẩm phải từ 6 tháng trở lên.

Thông qua buổi tập huấn và các sản phẩm thực tế, những người nông dân trồng chè trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã có thêm nhiều kiến thức để sử dụng các sản phẩm Enzymes, chế phẩm sinh học và phân bón hữu cơ từ đó sẽ góp phần quan trọng trong việc sản xuất chè theo hướng hữu cơ bền vững, nâng cao thu nhập, phát triển kinh tế nông nghiệp ở địa phương.