Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Hội Nông dân TP.HCM trao gần 2.800 phần quà tết cho bà con nông dân nghèo

19:34 07/02/2021 GMT+7

Với phương châm “Nhà nhà cùng vui Xuân, đón Tết”, ngày 6/2, Hội Nông dân TP.HCM phối hợp với Hội Nông dân tỉnh Long An, Hội Nông dân tỉnh Tây Ninh trao quà Xuân cho bà con nghèo ở 2 tỉnh này.

Những phần quà từ Chương trình “Tết nghĩa tình, Xuân Tân Sửu” của Hội Nông dân TP.HCM đến với các hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn ở một số tỉnh lân cận.

Tham dự có Ông Phạm Minh Hùng, Uỷ viên Ban Thường vụ – Trưởng cơ quan Thường trực Trung ương Hội Nông dân tại miền Nam; Bà Nguyễn Thanh Xuân, Chủ tịch Hội Nông dân TP.HCM và các đại diện lãnh đạo Hội Nông dân tại địa phương.

Theo bà Nguyễn Thanh Xuân, Chủ tịch Hội Nông dân TP.HCM cho biết, đây là đợt tặng quà nhằm chăm lo, chia sẻ với các hộ nông dân khó khăn vùng sâu, vùng xa để bà con có cái Tết ấm cúng nhân dịp Xuân về. Những phần quà trong chuyến đi này là một phần nằm trong Chương trình “Tết nghĩa tình, Xuân Tân Sửu” đã được Hội Nông dân TP.HCM phát động, quyên góp. Đến nay đã tiếp nhận được hơn 9 tỷ 130 triệu đồng.

Dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Hội Nông dân TP.HCM đã trao 2.761 phần quà, trị giá hơn 2 tỷ đồng, cho bà con nông dân nghèo “Vui Xuân, đón Tết” tại TP.HCM và các tỉnh lân cận.

Tại huyện Tân Thạnh (Long An), đoàn đã trao 100 phần, bao gồm tiền và quà trị giá 500 ngàn đồng cho bà con có hoàn cảnh khó khăn ở 2 xã Tân Lập và Tân Bình.

Tại buổi tiếp nhận quà cho bà con nông dân, thay mặt Đảng uỷ xã, Phó Bí thư Đảng ủy xã Tân Lập Lê Thị Tuyết Thư đã gửi lời tri ân sâu sắc đến Hội Nông dân TP.HCM, bà cho biết, hiện xã vẫn còn 57 hộ nghèo. Đời sống bà con nông dân đang gặp rất nhiều khó khăn, nhất là dịch Covid-19 đang diễn ra, giá cả nông sản bấp bênh.

Bà Nguyễn Thi Xuân, một nông dân tại ấp Hiệp Thành xã Tân Bình đến nhận quà chia sẻ, “Tôi rất xúc động từ phần quà này, là hộ nghèo của xã đến giờ này nhà tôi chưa có gì để ăn Tết. Gia đình không có đất để canh tác nên mỗi ngày tôi phải đi làm thuê mới có cái ăn. Từ phần quà của Hội Nông dân TP.HCM Tết này sẽ ấm no hơn”, bà Xuân cảm động.

Bà Nguyễn Thanh Xuân, Chủ tịch Hội Nông dân TP.HCM tặng quà bà con nghèo tại xã Suối Dây (Tây Ninh).

Tại Tây Ninh, đoàn cũng đã trao 100 phần quà trị giá 500 ngàn cho bà con nghèo tại xã Suối Dây.

Cùng ngày, đoàn đã đến thăm, chúc tết và tặng cho các bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Bình Thạnh (Mộc Hóa, Long An).

Ông Phạm Minh Hùng (áo trắng), Uỷ viên Ban thường vụ – Trưởng cơ quan Thường trực T.Ư Hội Nông dân tại miền Nam đã gửi lời thăm hỏi sức khỏe các cán bộ, chiến sĩ của Đồn Biên phòng Bình Thạnh.

Ông Phạm Minh Hùng, Uỷ viên Ban Thường vụ – Trưởng cơ quan Thường trực Trung ương Hội Nông dân tại miền Nam đã gửi lời thăm hỏi sức khỏe các cán bộ, chiến sĩ của Đồn Biên phòng Bình Thạnh, đồng thời bày tỏ lòng biết ơn về sự hy sinh của các cán bộ, chiến sĩ đã và đang ngày đêm canh giữ nơi biên cương, giữ gìn cuộc sống bình yên cho nhân dân và bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc. Đặc biệt là vào những dịp lễ, tết truyền thống của dân tộc, các cán bộ, chiến sĩ phải đón tết xa nhà.                                                                                                         

Hoàng Tuấn