Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Hội Nông dân Tp.HCM và HND Bình Phước ký kết chương trình phối hợp

Mai Anh - 10:41 31/07/2022 GMT+7
Ngày 30/07, tại Đồn Biên phòng Lộc Thành (huyện Lộc Ninh), đã diễn ra lễ ký kết chương trình phối hợp hoạt động giai đoạn 2022 - 2023 giữa Hội Nông dân tỉnh Bình Phước và Hội Nông dân TP. Hồ Chí Minh.

Tham dự chương trình có ông Phạm Minh Hùng – UVBTV TW Hội Nông dân Việt Nam - Trưởng Văn phòng Đại diện T.Ư Hội NDVN tại phía Nam, bà Nguyễn Thanh Xuân - TUV Chủ tịch HND Tp.HCM, ông Đoàn Văn Thanh - Phó Chủ tịch Thường trực - HND Tp.HCM, ông Trịnh Thanh Tuệ - Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, bà Đào Thị Lanh – TUV – Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Bình Phước,… và các cơ quan, ban, ngành khác cùng tham gia.

Ông Phạm Minh Hùng – UVBTV T.Ư Hội Nông dân Việt Nam - Trưởng Văn phòng T.Ư Hội NDVN tại phía Nam

Chương trình ký kết được thực hiện theo 3 phong trào lớn của T.Ư Hội Nông dân Việt Nam phát động. Trong đó, có phong trào nông dân tham gia đảm bảo quốc phòng an ninh biên giới quốc gia, các chủ trương, chính sách về phát triển nông nghiệp, chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới và chính sách đối với nông dân, định hướng phát triển nông nghiệp, nông thôn của Trung ương, của Tp.HCM và tỉnh Bình Phước.

Bà Nguyễn Thanh Xuân - TUV Chủ tịch HND Tp.HCM và bà Đào Thị Lanh -TUV – Chủ tịch HND tỉnh Bình Phước thực hiện nghi thức ký kết phối hợp

Cũng trong chương trình trao đổi kinh nghiệm tổ chức phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững. Hai địa phương còn giới thiệu những gương điển hình tiên tiến, những cách làm hay trong sản xuất, kinh doanh cũng như những mô hình xóa đói giảm nghèo bền vững, phong trào chung sức xây dựng Nông thôn mới. Hàng năm, tổ chức đưa cán bộ, hội viên nông dân đi tham quan học tập kinh nghiệm lẫn nhau về các mô hình nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi, mô hình tiên tiến có hiệu quả cao trong sản xuất nông nghiệp gắn với chế biến và tiêu thụ sản phẩm theo chuỗi giá trị.

Ông Phạm Minh Hùng – UVBTV TW Hội Nông dân Việt Nam - Trưởng Văn phòng Đại diện T.Ư Hội NDVN tại phía Nam phát biểu chỉ đạo đã đánh giá rất cao sáng kiến của BTV Hội Nông dân tỉnh Bình Phước và BTV Hội Nông dân Tp.HCM đã chủ động và tích cực xây dựng chương trình phối hợp với 6 nhiệm vụ trọng tâm và 3 giải pháp cơ bản để chúng ta thực hiện trong giai đoạn 2022 -2023. Chương trình phối hợp này đã thể hiện được việc thực hiện Nghị quyết của Đại hội VII của Hội Nông dân Việt Nam. Đặc biệt là thực hiện nhiệm vụ Hội Nông dân tham gia bảo đảm quốc phòng, an ninh. Qua chương trình này tôi đề nghị BTV Hội Nông dân 2 địa phương sẽ có những kế hoạch cụ thể để thực hiện, đảm bảo cho những việc trọng tâm như 6 nhiệm vụ mà chúng ta đã đề ra. Đặc biệt tôi cũng đề nghị các đồng chí cần quan tâm thêm trong các nhiệm vụ và giải pháp thực hiện cũng cần tăng cường thêm công tác nâng cao nhận thức, giáo dục về truyền thống cho cán bộ, hội viên, nông dân ở 2 địa phương để hội viên của chúng ta hiểu truyền thống đấu tranh trên tuyến biên giới.

Do đó, tôi mong rằng HND 2 tỉnh có phân công các bộ phận theo dõi, tích cực đôn đốc thực hiện và đặc biệt là vấn đề cụ thể. Quá trình thực hiện phải được theo dõi, đảm bảo tránh tình trạng nhiều việc chúng ta lại lơ. Tôi cũng rất mừng là buổi lễ hôm nay chúng ta cũng đã cụ thể hóa được một nội dung rất quan trọng, đó là chỉ đạo cho các đơn vị cùng tham gia thực hiện chương trình. Cụ thể là Hội Nông dân Thành phố Thủ Đức ký kết nghĩa với Đồn Biên phòng Lộc Thành. Ông Phạm Minh Hùng cho biết thêm.

Chương trình chia sẻ học tập các mô hình xây dựng nông thôn mới nhằm nâng cao hiệu quả của hai địa phương

Trong những năm qua, công tác phối hợp tổ chức các hoạt động về nguồn, công tác an sinh xã hội hướng về biên giới đã được các cấp Hội Nông dân trong cả nước nói chung và tỉnh Bình Phước nói riêng luôn đặc biệt quan tâm và đã tổ chức nhiều chương trình hỗ trợ cho nhiều đối tượng hội viên nông dân, đồng bào dân tộc thiểu số khu vực biên giới.

Trong buổi ký kết chương trình phối hợp giữa các đơn vị tại Đồn Biên phòng Lộc Thành, Hội Nông dân Tp.HCM tặng 10 phần quà cho 10 hộ nông dân có thành tích trong công tác bảo vệ đường biên, cột mốc thuộc địa phận Đồn Biên phòng xã Lộc Thành quản lý mỗi phần quà trị giá một triệu đồng.

Ông Phạm Minh Hùng – UVBTV TW Hội Nông dân Việt Nam - Trưởng Văn phòng Đại diện  T.Ư Hội NDVN tại phía Nam đại diện tặng 10 phần quà cho 10 hộ nông dân có thành tích trong công tác bảo vệ đường biên

Cũng nhân dịp này, Đồn Biên phòng Lộc Thành tổ chức Lễ Kết nghĩa với Hội Nông dân TP Thủ Đức và Công ty TNHH Liên kết thương mại Toàn Cầu (Meet More Coffee).