Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Hội Nông dân Tuyên Quang tặng quà cho đồng bào dân tộc thiểu số ở xã Hùng Lợi

Hoàng Tính - 11:04 24/01/2024 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 sắp đến, sáng 22/01, Hội Nông dân tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức chương trình "Xuân ấm áp - Tết yêu thương" tặng quà cho hội viên nông dân nghèo, dân tộc thiểu số xã Hùng Lợi (huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang)

Tại chương trình, Hội Nông dân tỉnh Tuyên Quang đã trao tặng 15 suất quà, gồm: Đệm, chăn bông và nhu yếu phẩm cho hội viên nông dân nghèo, dân tộc thiểu số thôn Lè (xã Hùng Lợi), tổng giá trị các suất quà là 15 triệu đồng.

Những phần quà tuy nhỏ nhưng sẽ góp phần quan trọng để hội viên nông dân xã Hùng Lợi có được cái Tết Giáp Thìn 2024 đầm ấm hơn. (Ảnh Hội ND Tuyên Quang)

Đây là hoạt động thường niên của Hội Nông dân tỉnh Tuyên Quang, nhằm chia sẻ, động viên, hỗ trợ các hộ hội viên, nông dân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn nhân dịp Tết đến Xuân về, tạo động lực để họ vươn lên trong cuộc sống.

Xã Hùng Lợi, hiện có dân số trên 1.700 hộ dân, trên 80% là đồng bào dân tộc thiểu số, trong đó đồng bào dân tộc H'Mông chiếm hơn 50%. Đời sống của bà con nông dân chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp (Trồng rừng và chăn nuôi trâu bò); đến nay tỷ lệ hộ nghèo của xã còn 58%.