Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Hội Nông dân Việt Nam hưởng ứng Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện

14:58 24/04/2020 GMT+7
  Ngày 24.4, hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhân Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện năm 2020, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam (NDVN) tổ chức cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động toàn cơ quan tham gia hiến

 

Ngày 24.4, hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhân Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện năm 2020, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam (NDVN) tổ chức cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động toàn cơ quan tham gia hiến máu cứu người trong thời gian phòng, chống dịch Covid 19.

Đồng chí Lương Quốc Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội NDVN cho biết: Ban Thường vụ Trung ương HNDVN đã có văn bản phát động các cấp Hội, cán bộ, hội viên ND tích cực hưởng ứng lời kêu gọi của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nhân ngày hiến máu nhân đạo. Việc hiến máu tình nguyện vừa tình cảm vừa là trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trong hệ thống Hội NDVN, cũng như là trách nhiệm của công dân đối với cộng đồng nói chung trong dịp toàn đảng, toàn dân chúng ta thể hiện sức mạnh, đoàn kết trong việc phòng chống dịch Covid – 19. Trong cái riêng còn có cái chung mọi cán bộ, hội viên, ND đều thể hiện trách nhiệm của mình đối với cộng đồng, đối với đất nước đóng góp phần nhỏ bé của mình cùng cả nước chiến thắng dịch Covid 19. Trung ương Hội NDVN đã chỉ đạo các cấp Hội tích cực vận động, động viên cán bộ, hội viên ND tham gia hiến máu ở địa phương.

Đồng chí Lương Quốc Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực TƯ Hội NDVN (bên trái) và đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Trung ương Hội NDVN tham gia hiến máu.

Với mục đích, ý nghĩa cao đẹp của hiến máu tình nguyện để nâng cao ý thức, trách nhiệm  của mỗi cán bộ, hội viên, ND đối với cộng đồng, xã hội, tạo ra phong trào hiến máu tình nguyện rộng khắp trong nông dân, nông thôn, góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu trong điều trị bệnh, Ban Thường vụ Trung ương Hội đã có công văn gửi các ban, đơn vị Trung ương Hội, Ban Thường vụ Hội ND các tỉnh, thành phố thực hiện tốt một số nội dung như: Tích cực tuyên truyền bằng nhiều hình thức sinh động, cung cấp tài liệu tuyên truyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện để cán bộ, hội viên ND có những thông tin hiểu biết về hiến máu tình nguyện phục vụ công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân; Phối hợp với ngành Y tế, Viện Huyết học- Truyền máu Trung ương, các trung tâm truyền máu và Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện các địa phương tổ chức cho cán bộ, hội viên, ND tham gia; Có các hình thức động viên, khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong truyên truyền, vận động và tham gia hiến máu tình nguyện…

Đồng chí Nguyễn Xuân Định, Phó Chủ tịch Trung ương Hội NDVN tham gia hiến máu.

Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Chủ tịch Công đoàn  Cơ quan Trung ương Hội NDVN cho hay:  Đây là việc làm bình thường nhưng mang ý nghĩa rất lớn đã truyền tải thông điệp phát huy truyền thống văn hóa của người Việt sẻ chia, giúp đỡ nhau, nhất là trong thời điểm toàn bộ hệ thống chính trị, các cấp, các ngành đang tập trung tham gia phòng chống dịch Covid – 19; việc hiến máu trong thời điểm này có ý nghĩa tuyệt vời hơn, kịp thời ứng phó những trường hợp cần tiếp máu trong thời gian giãn cách, cách ly xã hội. Trung  ương Hội NDVN mới phát động nên chưa có thống kê đầy đủ số liệu của các tỉnh, thành Hội tham gia, nhưng theo tập hợp bước đầu thì từ khi Trung ương Hội phát động hưởng ứng ngày hiến máu nhân đạo, các tỉnh, thành Hội hưởng ứng rất tích cực và tiếp tục phát động  cán bộ, hội viên đến các cơ sở y tế, bệnh viện… để hiến máu. Với số lượng hội viên ND cả nước hiện nay trên 10 triệu người sẽ là lực lượng đông đảo đóng góp vào kho máu dự trữ của quốc gia.

Đoàn viên Thanh niên Cơ quan Trung ương Hội NDVN đăng ký hiến máu.

Cán bộ, công nhân viên Cơ quan Trung ương Hội NDVN khai báo thông tin về sức khoẻ cá nhân trước khi hiến máu.

Thạc sĩ Nguyễn Văn Nhữ, Phó trưởng Khoa Vận động và tổ chức hiến máu, Viện Huyết Học truyền máu Trung ương cho biết: “Công đoàn cơ quan và Đoàn Thanh niên Trung ương Hội đã liên hệ với chúng tôi ngay từ sau Tết Nguyên đán để phối hợp tuyên truyền cho cán bộ, nhân viên của Hội về hiến máu tình nguyện. Trong quá trình triển khai các đồng chí lãnh đạo Trung ương Hội luôn động viên, khích lệ và chỉ đạo việc kêu gọi cán bộ, nhân viên tích cực tham gia hiến máu tình nguyện. Kết quả riêng Cơ quan Trung ương Hội đã có 160 người đăng ký hiến máu. Hy vọng việc này sẽ có sức lan tỏa để có nhiều người tình nguyện đến hiến máu tiếp”.

 Cán bộ, công nhân viên, người lao động Cơ quan Trung ương Hội NDVN tham gia hiến máu.

Cùng với hoạt động hiến máu tình nguyện, Trung ương Hội NDVN đã phát động toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan tham gia đóng góp ủng hộ bằng tiền (mỗi người tối thiểu một ngày lương), bằng hiện vật và nhắn tin ủng hộ phòng chống dịch Covid -19. Sau hơn 20 ngày triển khai, đến nay riêng đoàn viên Công đoàn Cơ quan Trung ương Hội đã đóng góp ủng hộ được 100 triệu đồng tiền mặt và trên 1.500 tin nhắn (tương đương 30 triệu đồng) và ủng hộ lương thực, thực phẩm.

Bài: Kiều Anh, ảnh: Kiều Anh – Trần Quảng