Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Bắc Kạn: Tổ chức Hội thi “Tuyên truyền viên giỏi” năm 2024 cho cán bộ Hội

Nguyễn Cử - 07:36 20/07/2024 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Nhằm tạo sân chơi bổ ích, nâng cao kỹ năng nghiệp vụ cho cán bộ Hội, ngày 17/7/2024, Hội Nông dân huyện Ba Bể; Hội Nông dân xã Thanh Vận (huyện Chợ Mới) tỉnh Bắc Kạn tổ chức Hội thi "Tuyên truyền viên giỏi" năm 2024. Đối tượng tham gia dự thi là chủ tịch, phó chủ tịch và hội viên nông dân cùng đua tài qua 3 phần thi: Kỹ năng thuyết trình, Kiến thức, Năng khiếu.
Phần thi Kỹ năng thuyết trình Đội thi Chi hội nông dân Nà Rẫy, xã Thanh Vân, huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn

Hội thi là đợt sinh hoạt chính trị sôi nổi, trau dồi kiến thức, kỹ năng tuyên truyền, tạo sự lan tỏa tích cực trong cán bộ, hội viên nông dân.

Thông qua Hội thi nhằm đánh giá thực trạng hoạt động tuyên truyền và chất lượng đội ngũ tuyên truyền viên cấp cơ sở; giúp các cấp Hội nhận thức đầy đủ hơn về công tác tuyên truyền và vai trò, vị trí của đội ngũ tuyên truyền viên. Qua đó, có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ, năng lực, kỹ năng cho đội ngũ tuyên truyền viên; tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, đạt hiệu quả trong hoạt động tuyên truyền ở cơ sở, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ của cán bộ cơ sở Hội. Đồng thời, tạo cơ hội để đội ngũ tuyên truyền viên của Hội Nông dân trên địa bàn huyện có dịp giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm lẫn nhau; từ đó xác định phương hướng rèn luyện, trau dồi kỹ năng, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tìm ra những phương pháp truyền đạt hữu hiệu để góp phần đưa các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và nghị quyết của Hội đi vào cuộc sống.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, các đội thi đã phát huy tinh thần sáng tạo, trách nhiệm, đoàn kết, mang đến cho khán giả những tiết mục đặc sắc với sự chuẩn bị công phu, chu đáo. Nhiều thí sinh là những tuyên truyền viên xuất sắc, có kỹ năng tuyên truyền miệng tốt, thể hiện tính chuyên nghiệp cao khi tham gia Hội thi.

Ban Tổ chức trao giải cho các thí sinh

Các phần thi có nội dung tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước có liên quan đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn và về chủ quyền biển đảo, lãnh thổ và các Nghị quyết, Kế hoạch của địa phương,…Tuyên truyền về lịch sử, truyền thống của Hội Nông dân Việt Nam và các phong trào nông dân; tuyên truyền Nghị quyết số 46-NQ/TW ngày 20 tháng 12 năm 2023 của Bộ Chính trị về đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Nông dân Việt Nam đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ cách mạng trong giai đoạn mới; Nghị quyết Đại hội đại biểu Hội Nông dân Việt Nam lần thứ VIII, Hội Nông dân tỉnh lần thứ IX; Quyết định số 182/QĐ-TTg ngày 20 tháng 02 năm 2024 của Thủ tướng Chính phủ…Tuyên truyền về vị trí, vai trò, nhiệm vụ của Hội Nông dân cấp cơ sở và nhiệm vụ của cán bộ, hội viên nông dân trong việc hưởng ứng, tham gia các phong trào thi đua do Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc và của Hội Nông dân Việt Nam phát động,…

Ở phần thi Kỹ năng thuyết trình, các đội thi đều nỗ lực thể hiện tốt nhất nội dung thi của đội mình, nhiều thí sinh có khả năng tuyên truyền miệng tốt, nắm vững nội dung yêu cầu, thoát ly đề cương và tự tin thể hiện đầy đủ các nội dung thi trong thời gian quy định.

Phần thi Kiến thức, đa số thí sinh của các đội thi trả lời câu hỏi tốt, đầy đủ, nắm vững kiến thức về nội dung dự thi, cũng như thể hiện sự nhạy bén, linh hoạt trong khâu ứng xử.

Phần thi Năng khiếu các đội thi có sự đầu tư về hình thức tuyên truyền thông qua các tiết mục sân khấu hóa, tiểu phẩm, kể chuyện, thơ ca, hò vè, múa hát phụ hoạ...

Bình Phước: Tuyên dương 112 hộ nông dân sản xuất - kinh doanh giỏi năm 2023
Ngày 12/7/2024 tại Trung tâm Dạy nghề và HTND tỉnh Bình Phước diễn ra Hội nghị tuyên dương Nông dân Sản xuất - Kinh doanh giỏi năm 2023.