Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Hơn 100 hộ dân kêu cứu vì mương nước ô nhiễm ở Vũng Tàu

09:24 16/03/2021 GMT+7
Theo phản ánh của người dân, từ đầu năm 2021 đến nay, mùi hôi tăng dần, đặc biệt vào ban đêm, nước thải chuyển màu đen và đặc quánh, gây mùi hôi rất khó chịu.
Mương nước ô nhiễm làm ảnh hưởng hơn 100 hộ dân ở hẻm 780 Bình Giã.

Những ngày qua, hơn 100 hộ dân ở hẻm 780 Bình Giã, tổ 7, khu phố 2, phường 10, TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu liên tục phản ánh đến chính quyền địa phương về tình trạng mương thoát nước bị ô nhiễm do xả thải ở đầu nguồn, mùi hôi thối ngày càng nặng, ảnh hưởng lớn đến cuộc sống và sức khỏe của người dân nơi đây.

Anh Nguyễn Văn Hà, ngụ ở 780 Bình Giã, tổ 7, khu phố 2, phường 10, TP Vũng Tàu cho biết, từ năm 2018, mương nước này đã có mùi hôi nhưng mức độ không nhiều và không thường xuyên. Từ đầu năm 2021 đến nay, mùi hôi tăng dần, đặc biệt vào ban đêm, nước thải chuyển màu đen và đặc quánh, gây mùi hôi rất khó chịu.

“Ban ngày mọi người đi làm hết, khi về đến nhà mở cửa ra thì mùi hôi bay khắp nhà. Vào ban đêm mùi hôi nặng hơn và những người trong xóm mới phát hiện ở đầu nguồn có nguồn nước thải màu đen. Ở đây rất nhiều người bị viêm xoang, viêm họng”, anh Hà cho biết.

Dòng nước đen ngòm, bốc mùi hôi thối rất khó chịu.

Chị Nguyễn Thị Hương, người dân sống ở hẻm 780 Bình Giã, phường 10 cho hay, bên cạnh mương thoát nước có một cơ sở chế biến hải sản tồn tại nhiều năm qua. Mùi hôi từ mương nước này có thể là nguyên nhân khiến chị Hương và các con thường xuyên bị viêm mũi, đau họng.

“Mùi hôi như thế này ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của bà con trong khu phố, hiện tại tôi cũng đang bị hắt hơi rất nhiều. Cứ tình trạng này kéo dài tôi không biết có còn trụ lại đây sinh sống hay không. Tôi mong muốn được trả lại sự trong lành cho môi trường”, chị Hương nói.

Trao đổi với phóng viên Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV), ông Nguyễn Văn Tài, Chủ tịch UBND phường 10, TP Vũng Tàu cho biết đã nắm được thông tin vụ việc. Mương nước mà người dân người dân hẻm 780 Bình Giã phản ánh là cống thoát nước chính của TP Vũng Tàu.

Mương nước bốc mùi hôi thối khiến nhiều người dân sinh sống xung quanh thường xuyên mắc các bệnh về hô hấp.

Trước đây cơ sở chế biến hải sản tại khu vực này từng bị UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu xử phạt vi phạm hành chính về hành vi xả thải ra môi trường chưa qua xử lý.

Hiện UBND phường 10, TP Vũng Tàu đang phối hợp với công an địa  phương tiến hành xác minh. Sau khi xác định nguồn thải gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân, địa phương sẽ xử lý theo quy định./.