Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Khai mạc “Hội chợ xúc tiến thương mại, quảng bá, tiêu thụ nông sản năm 2024” tỉnh Bình Dương

Nguyễn Vân - 10:30 30/03/2024 GMT+7
Tối 29/3, tại tỉnh Bình Dương, Trung tâm Dạy nghề và Dịch vụ hỗ trợ nông dân, Hội Nông dân tỉnh Bình Dương tổ chức Lễ khai mạc “Hội chợ xúc tiến thương mại, quảng bá, tiêu thụ nông sản năm 2024”.

Dự Lễ khai mạc có ông Trương Thành Quang, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Bình Dương; ông Lê Minh Sơn, Giám đốc Trung tâm Dạy nghề và Dịch vụ hỗ trợ nông dân, Trưởng Ban Tổ chức Hội chợ; ông Nguyễn Văn Huy, Chủ tịch Hội Nông dân huyện Bắc Tân Uyên; ông Nguyễn Hoàng Quốc Việt, Trưởng phòng kinh tế huyện Bắc Tân Uyên; cùng các lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể, lãnh đạo Hội Nông dân các huyện, thị, thành phố và hơn 100 hội viên nông dân…

Hội chợ xúc tiến thương mại quảng bá tiêu thụ nông sản đã thu hút hơn 80 gian hàng của các nông dân, trang trại, hợp tác xã, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương và các tỉnh, thành tham dự. Ngay từ sáng sớm rất nhiều nông sản trong tỉnh đã được các hợp tác xã, nhà vườn mang đến để trưng bày, giới thiệu xúc tiến thương mại tại hội chợ.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc. Ảnh: ĐVCC

Mỗi sản phẩm mang đến sự kiện đều là những loại nông sản chất lượng, đạt các chứng nhận OCOP, thực hành sản xuất nông nghiệp Tốt – VietGAP đảm bảo tiêu chuẩn xuất khẩu.

Phát biểu khai mạc hội chợ, ông Lê Minh Sơn, Giám đốc Trung tâm Dạy nghề và Dịch vụ hỗ trợ nông dân cho biết: Xúc tiến thương mại quảng bá tiêu nông sản năm 2024 nhằm mục đích quảng bá, giới thiệu sản phẩm nông sản đặc trưng, thế mạnh của huyện Bắc Tân Uyên và của tỉnh tới người tiêu dùng. Hoạt động này cũng góp phần khẳng định vị trí nông sản tỉnh Bình Dương trên thị trường trong nước và quốc tế. Nhân dân tỉnh Bình Dương hoàn toàn có thể thực hiện được ước mơ gìn giữ truyền thống nông nghiệp và thu nhập cao, bền vững hơn trong những năm tới.

Sản phẩm nông sản được trưng bày tại Triển lãm. Ảnh: ĐVCC

Thông qua Hội chợ, Trung tâm dạy nghề và dịch vụ hỗ trợ nông dân hy vọng rằng các sản phẩm nông sản được quảng bá rộng rãi, kết nối thông tin đến với nhiều doanh nghiệp đầu mối, các nhà phân phối, kênh siêu thị trong và ngoài nước. Trung tâm hy vọng sẽ có nhiều đơn vị doanh nghiệp kết nối, tìm hiểu và làm việc trực tiếp với các hợp tác xã, tổ hợp tác, trang trại, nhà vườn trên địa bàn tỉnh để tiến tới ký kết hợp đồng tiêu thụ sản phẩm.

Ông Lê Minh Sơn, Giám đốc Trung tâm Dạy nghề và Dịch vụ hỗ trợ nông dân (phải) tham quan gian hàng tại Triển lãm. Ảnh: ĐVCC

Tham gia hoạt động này, nhiều người bán và người mua đều cho rằng đây là kênh thông tin và kết nối cần thiết để người tiêu dùng có nhu cầu tìm đến sản phẩm xanh, sạch, rõ ràng nguồn gốc. Những năm qua, cùng với sự phát triển của kinh tế, thu nhập và đời sống của người dân ngày càng được nâng lên, nhu cầu đối với nông sản sạch, thực phẩm an toàn ngày càng cao, nên ngày càng có thêm nhiều nguồn cung cấp sản phẩm sạch và tiện lợi.

Dịp này, Trung tâm Dạy nghề và Dịch vụ hỗ trợ nông dân tỉnh đã vận động trao 20 phần quà cho hội viên nông dân nghèo và 200 cuốn tập cho con em hội viên nông dân vượt khó, học tập giỏi, với số tiền trên 15 triệu đồng.

Khai mạc Tuần lễ Văn hóa, Ẩm thực, Du lịch – Thương mại và Hội chợ sản phẩm OCOP tỉnh Bình Dương
Tối 30/11, tại tỉnh Bình Dương, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Công thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Lễ khai mạc “Tuần lễ Văn hóa, Ẩm thực, Du lịch – Thương mại và Hội chợ sản phẩm OCOP tỉnh Bình Dương năm 2023”.