Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Tuần lễ quảng bá sản phẩm nông sản và công nghiệp tiêu biểu của Quảng Bình tại TP Hồ Chí Minh

Vân Nguyễn - 16:18 06/10/2023 GMT+7
Ngày 6/10, tại TP. Hồ Chí Minh (HCM), Sở Công thương tỉnh Quảng Bình tổ chức Tuần lễ triển lãm, giới thiệu quảng bá sản phẩm nông sản, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP và đặc sản tỉnh Quảng Bình tại TP. HCM. Sự kiện diễn ra từ ngày 6 - 11/10/2023, tại Trung tâm Xúc tiến thương mại và Đầu tư TP. HCM.

Thời gian qua, hoạt động công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn tỉnh tăng trưởng ổn định, chỉ số sản xuất công nghiệp liên tục tăng qua các tháng và giữ mức tăng trưởng 6,8% so với cùng kỳ năm trước; Tiểu thủ công nghiệp, công nghiệp nông thôn, các sản phẩm OCOP được chú trọng và ngày càng phát triển. Nhiều cơ sở đã đầu tư mở rộng quy mô sản xuất, đổi mới công nghệ, thiết bị, nâng cao chất lượng sản phẩm, nâng tầm thương hiệu.

Tuần lễ triển lãm của Quảng Bình với không gian trưng bày, giới thiệu hơn 100 chủng loại hàng hóa của hơn 30 doanh nghiệp, hợp tác xã là các sản phẩm đạt chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP  và đặc sản có tiềm năng cung ứng cho các kênh phân phối trong nước và xuất khẩu.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình thăm gian hàng trưng bày tại Triển lãm. Ảnh: Vân Nguyễn

Phát biểu tại sự kiện, ông Phan Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cho biết: Sự kiện là hoạt động xúc tiến thương mại có ý nghĩa chính trị và kinh tế quan trọng, nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, quảng bá hình ảnh và tăng cường kết nối giao thương, hợp tác đầu tư giữa tỉnh Quảng Bình và TP. HCM.

Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp tỉnh Quảng Bình trưng bày, quảng bá và giới thiệu sản phẩm đến các tập đoàn bán lẻ, siêu thị, nhà phân phối, sàn thương mại điện tử và người tiêu dùng TP. HCM; cũng như du khách trong nước và quốc tế về các sản phẩm nông sản, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đạt chứng nhận OCOP và đặc sản tỉnh Quảng Bình.

Chia sẻ tại sự kiện, ông Phạm Quang Hải, Giám đốc Sở Công thương tỉnh Quảng Bình cho biết: Trong những năm gần đây, tiểu thủ công nghiệp, công nghiệp nông thôn, các sản phẩm OCOP được tỉnh chú trọng và ngày càng phát triển. Nhiều cơ sở đã đầu tư mở rộng quy mô sản xuất, đổi mới công nghệ, thiết bị, nâng cao chất lượng sản phẩm, nâng tầm thương hiệu.

Nhiều sản phẩm OCOP trưng bày tại Triển lãm. Ảnh: Vân Nguyễn

Đến nay, tỉnh Quảng Bình có 150 sản phẩm đạt sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh, 20 sản phẩm đạt sản phẩm công nghiệp nông thôn cấp khu vực, 9 sản phẩm đạt cấp quốc gia. Toàn tỉnh có 145 sản phẩm OCOP được công nhận sản phẩm đạt OCOP từ 3 sao trở lên, trong đó có 19 sản phẩm đạt 4 sao và 123 sản phẩm đạt 3 sao. Có nhiều sản phẩm chất lượng cao, mẫu mã đẹp, bao bì đóng gói hiện đại được tiêu thụ ở nhiều thị trường các thành phố lớn trong nước và xuất khẩu ra thị trường quốc tế.

Tuy nhiên, trước tình hình kinh tế thế giới và trong nước gặp nhiều khó khăn và diễn biến khó lường, việc tìm kiếm và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm hàng hóa cho các doanh nghiệp là hết sức cần thiết. Đặc biệt là việc mở rộng thị trường và kết nối tiêu thụ sản phẩm với các doanh nghiệp, nhà phân phối và người tiêu dùng tại thị trường lớn như TP. HCM.

Ông Nguyễn Tân Nam, Phó Giám đốc Công ty TNHH Yumy Food cho biết: Đây là lần đầu tiên tham gia sự kiện triển lãm, quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP, đặc sản và các mặt hàng hải sản của địa phương tại thị trường TP. HCM do đó, mong muốn có nhiều cơ hội quảng bá thương hiệu, sản phẩm mở rộng hệ thống kênh phân phối, đẩy mạnh kết nối tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa với các doanh nghiệp, tập đoàn bán lẻ, siêu thị, nhà phân phối và người tiêu dùng TP. HCM nói riêng và khu vực phía Nam nói chung, đồng thời mong muốn nhân dịp này sẽ tìm kiếm đối tác đẩy mạnh thị trường xuất khẩu.

TỪ KHÓA #Quang Binh