Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Lâm Đồng cảnh báo người dân nếu thủy điện xả lũ khẩn cấp

08:38 27/09/2022 GMT+7
Nhằm chủ động ứng phó với bão số 4, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về tài sản và bảo vệ an toàn cho người dân, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đã có công điện hỏa tốc yêu cầu các thủy điện có phương án xả lũ hợp lý.

Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Công thương, chỉ đạo các công ty đang quản lý, khai thác hồ thủy điện đảm bảo tuân thủ đúng quy định, quy trình vận hành. Trong đó, yêu cầu các doanh nghiệp thủy điện phải có phương án xả lũ hợp lý, đảm bảo an toàn công trình và vùng hạ du, thông tin cảnh báo kịp thời cho người dân biết, đồng thời chủ động ứng phó với các tình huống xả lũ khẩn cấp.

lam Dong canh bao nguoi dan neu thuy dien xa lu khan cap hinh anh 1

Đập tràn xả lũ hồ thủy điện Đa Nhim (huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng).

Đặc biệt, việc vận hành hồ đập, quy trình xả lũ của thủy điện phải có sự giám sát chặt chẽ của cơ quan, đơn vị có liên quan. Tuyệt đối không nên xả lũ vào ban đêm để tránh trường hợp người dân ở vùng hạ lưu xảy ra tình trạng bị động, bất ngờ, nguy cơ gây thiệt hại lớn về người và tài sản.

Công điện cũng yêu cầu UBND các huyện, thành phố, đơn vị liên quan tổ chức theo dõi chặt chẽ diễn biến của cơn bão, bố trí lực lượng túc trực 24/24h trong thời điển xảy ra bão số 4; kịp thời chỉ đạo, triển khai công tác phòng chống, khắc phục hậu quả thiên tai trên địa bàn theo phương châm “bốn tại chỗ”, “ba sẵn sàng”… Chủ động ứng phó với các tình huống thiên tai nguy hiểm như lũ quét, sạt lở đất, mưa lũ lớn kéo dài trên diện rộng.

Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh bố trí lực lượng, vật tư, phương tiện để sẵn sàng phối hợp với chính quyền các cấp, cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức cứu nạn, cứu hộ khi có sự cố xảy ra, đưa người dân đến nơi an toàn.

Theo VOV

Quảng Ngãi cần đề phòng sạt lở ở khu vực miền núi
Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Minh Hoan yêu cầu tỉnh Quảng Ngãi cần dự lường hết những tình huống xấu xảy ra để kịp thời ứng phó, với phương châm ‘cẩn tắc vô áy náy’.