Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Mang Tết sớm đến với nông dân nghèo vùng lũ

17:31 02/02/2021 GMT+7

Niềm vui, những ánh mắt trìu mến hiển hiện trên khuôn mặt của bà con trong chuyến thăm, tặng quà cho nông dân nghèo ở các xã bị thiệt hại trong thiên tai vừa qua ở hai tỉnh Quảng Nam và Thừa Thiên Huế của Đoàn Trung ương Hội Nông dân, do đồng chí Đinh Khắc Đính, Phó Chủ tịch TƯ Hội Nông dân Việt Nam (DNVN) dẫn đầu, diễn ra trong hai ngày 01 và 02/02, càng thêm ý nghĩa, thắm đượm nghĩa tình và cái Tết dường như đã đến sớm hơn với nông dân nghèo vùng lũ…

Đoàn T.Ư Hội NDVN do đồng chí Đinh Khắc Đính, Phó Chủ tịch T.Ư Hội NDVN dẫn đầu đến dâng hương liệt sĩ Nguyễn Văn Bình, hy sinh trong cứu hộ cứu nạn ở Thủy điện Rào Trăng 3.

Xe vượt tuyến đường quanh co thẳng tiến hướng đến thôn Kế Võ, xã Vinh Xuân, huyện Phú Vang (Thừa Thiên Huế) trong khí thế rất khẩn trương của các thành viên trong đoàn. Vừa đặt chân đến địa phương, công tác chuẩn bị cho buổi trao tặng quà được tiến hành chu đáo, cẩn thận.

Phó Chủ tịch Thường trực Hội ND tỉnh Thừa Thiên Huế, ông Trần Văn Lập tâm sự, đợt mưa bão kéo dài trong thời gian qua, các địa bàn vùng sâu, vùng xa của tỉnh, nhất là ở Phú Vang bị ảnh hưởng nặng nề. Nhiều tuyến đường bị sạt lở, diện tích sản xuất bị thiệt hại, vật nuôi bị chết, lũ cuốn trôi nên cuộc sống của nông dân gặp nhiều khó khăn, nhất là về lương thực, thực phẩm. Để hỗ trợ bà con nông dân ở một số địa phương có một cái Tết ấm cúng, lãnh đạo T.Ư Hội NDVN tổ chức Đoàn đi thăm, tặng quà cho nông dân nghèo ở xã Vinh Vuân, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế và ở xã Đại Cường, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam.

Điều đặc biệt trong chuyến thăm, tặng quà lần này, T.Ư Hội NDVN không tổ chức tập trung bà con nông dân đến hội trường nhà văn hóa xã như mọi khi, để phòng tránh tình hình dịch bệnh Covid -19 đang diễn biến phức tạp. Thay vào đó, Đoàn T.Ư Hội NDVN do đồng chí Đinh Khắc Đính, Phó Chủ tịch T.Ư Hội NDVN dẫn đầu đã đến từng gia đình nông dân thăm hỏi, tặng quà và chúc Tết các gia đình.

Một nông dân ở Vinh Xuân xúc động: Bà con nông dân trong xã chúng tôi rất cám ơn sự giúp đỡ của các cấp HND, đặc biệt là của TƯ Hội NDVN trong suốt thời gian vừa qua. Món quà này là nguồn động viên rất lớn đối với bà con chúng tôi, thiết thực giúp bà con đón một cái Tết thêm ý nghĩa, ấm cúng.

Một thành viên trong gia đình bộc bạch thêm, cùng với những món quà ý nghĩa trước dịp đón Tết cổ truyền, việc kịp thời hỗ trợ con giống, cây giống nhằm giúp nông dân chúng tôi khôi phục sản xuất ngay sau khi thiên tai xảy ra vừa qua của T.Ư Hội NDVN, đã góp phần giải quyết những khó khăn cơ bản, để bà con chúng tôi ổn định cuộc sống, nên đến hôm nay mới có cái Tết ấm cúng.

Trước đó, trong ngày 01/02, Đoàn TƯ Hội NDVN do đồng chí Đinh Khắc Đính, Phó Chủ tịch TƯ Hội NDVN dẫn đầu đã vượt những cung đường gian truân để mang hương Tết đến trao tận tay cho bà con nông dân nghèo ở xã Đại Cường, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam trong niềm vui và đầy ắp nghĩa tình.

Chia sẻ với những khó khăn, vất vả mà bà con nông dân nghèo ở hai địa phương đã chịu ảnh hưởng do bão lũ thời gian vừa qua, đồng chí Đinh Khắc Đính, Phó Chủ tịch T.Ư Hội NDVN đã bày tỏ, với tinh thần tương thân tương ái, lãnh đạo T.Ư Hội NDVN mong rằng, món quà sẽ góp phần giúp bà con nông dân vượt qua khó khăn trong thời điểm hiện tại để ổn định cuộc sống. Qua đây, tiếp tục thể hiện tình đoàn kết, sẻ chia của các cấp Hội ND đối với bà con nông dân nghèo, góp phần mang đến cho bà con một cái Tết ấm trước thềm đón năm mới Tân Sửu 2021.

Đáp lại nghĩa tình của T.Ư Hội NDVN, đại diện lãnh đạo xã Đại Cường, huyện Đại Lộc (Quảng Nam) cho rằng, món quà của lãnh đạo T.Ư Hội NDVN dành tặng cho bà con nông dân nghèo của địa phương trong điều kiện còn bộn bề khó khăn này thật sự càng ý nghĩa. Địa phương đánh giá rất cao và cám ơn sự giúp đỡ chí tình chí nghĩa của lãnh đạo T.Ư Hội NDVN. Đồng thời, mong rằng các cấp Hội ND tiếp tục quan tâm tạo điều kiện giúp nông dân địa phương phát triển các mô hình sản xuất mới, hiệu quả, góp phần vào thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương trong giai đoạn mới.

Cùng với hoạt động thăm, tặng quà cho nông dân nghèo, đồng chí Đinh Khắc Đính, Phó Chủ tịch TƯ Hội NDVN đã dẫn đầu Đoàn đến thăm, tặng quà các gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình liệt sĩ nhân dịp đón Tết cổ truyền Tân Sửu 2021.

Đồng chí Đinh Khắc Đính, Phó Chủ tịch TƯ Hội NDVN đến trao tặng quà tận tay các đình nông dân nghèo.

Đến với các gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình liệt sĩ, Phó Chủ tịch T.Ư Hội NDVN thăm hỏi ân cần về tình hình sức khỏe, đời sống, động viên, chia sẻ với các gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình liệt sĩ về những mất mát, hy sinh, khó khăn trong đời sống. Đồng thời động viên các gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình liệt sĩ nỗ lực vượt qua khó khăn, biến đau thương thành hành động để tiếp tục xây dựng cuộc sống mới, công hiến cho quê hương. Thay mặt lãnh đạo T.Ư Hội, đồng chí Đinh Khắc Đính trao tặng các gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình liệt sĩ mỗi gia đình một phần quà Tết và 1 triệu đồng tiền mặt.

Nhân đây, đồng chí Đinh Khắc Đính cũng đề nghị các cấp Hội ND trên địa bàn tiếp tục thực hiện tốt các chủ trương, chính sách đối với đối tượng người có công, gia đình chính sách, các thương bệnh binh, cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn. Tập trung mọi nguồn lực, phối hợp với các ban, ngành của địa phương thực hiện có hiệu quả chương trình hỗ trợ phát triển kinh tế, không ngừng chăm lo nâng cao đời sống về mọi mặt cho gia đình nông dân thuộc đối tượng có công trên địa bàn. Phó Chủ tịch TƯ Hội NDVN lưu ý thêm đối với các cấp HND ở địa phương quyết liệt tuyên truyền trong nông dân về công tác phòng chống dịch bệnh, gắn phòng chống dịch với nhiệm vụ phát triển sản xuất, đảm bảm cho bà con có một cái Tết an toàn, ấm no, hạnh phúc.

Trong chuyến thăm, tặng quà cho nông dân nghèo ở hai địa phương Quảng Nam và Thừa Thiên Huế, Đoàn T.Ư HND do đồng chí Đinh Khắc Đính, Phó Chủ tịch TƯ Hội NDVN dẫn đầu đã trao tặng gần 100 suất quà, với tổng trị giá gần 50 triệu đồng.

Bài, ảnh: Bá Trí