Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Nghệ An: Tập huấn kỹ năng tuyên truyền cho cán bộ Hội

Bùi Ánh - 11:52 17/04/2024 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Nhằm đưa đến kiến thức cũng như cách tuyên truyền các nội dung hoạt động của Hội một cách hiệu quả nhất, ngày 16/4, Hội Nông dân tỉnh Nghệ An mở lớp tập huấn kỹ năng công tác tuyên truyền cho gần 100 cán bộ chủ chốt Hội Nông dân.

Trong thời gian tập huấn 1 ngày, các học viên được nghiên cứu, trao đổi về phương pháp tuyên truyền, cổ động, kỹ năng tuyên truyền miệng; những chủ trương lớn của cấp ủy địa phương về công tác tuyên truyền, vận động nông dân...

Đồng thời, các học viên là báo cáo viên, tuyên truyền viên của Hội Nông dân còn được các nhà báo, giảng viên của Hội nhà báo Việt Nam trao đổi các kỹ năng quay phim, chụp ảnh, dựng video clip bằng điện thoại thông minh để tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội.

Gần 100 học viên là báo cáo viên được tập huấn nghiệp vụ báo cáo viên, tuyên truyền năm 2024

Ngoài ra, các học viên còn được trao đổi một số nội dung về phương pháp tuyên truyền như: Tuyên truyền phải sát thực tế, đơn giản, dễ nhớ, dễ hiểu thì mới mang lại hiệu quả cao. Lớp tập huấn góp phần nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động hội viên nông dân; giúp cán bộ Hội chủ chốt thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Nguyễn Quang Tùng - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh nhấn mạnh: Nghị quyết số 46-NQ/TW ngày 20/12/2023 của Bộ Chính trị về đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Nông dân Việt Nam đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ cách mạng trong giai đoạn mới đề ra giải pháp: Đổi mới công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp, đoàn kết nông dân, nâng cao hiệu quả phong trào nông dân.

Ông Nguyễn Quang Tùng - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh nhấn mạnh để đổi mới của hoạt động, Hội Nông dân phải bắt đầu từ đổi mới tuyên truyền

Trong đó, Nghị quyết nhấn mạnh tăng cường công tác tuyên truyền, vận động đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là những nội dung liên quan đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn cho nông dân.

Do đó, nhiệm kỳ 2023 – 2028 có nhiều nội dung để tuyên truyền cho hội viên nông dân hiểu và tập trung thực hiện nhằm đưa phong trào Hội ngày một phát triển, đạt kết quả tốt trên mọi lĩnh vực.

"Điều đó cho thấy để đổi mới của hoạt động, Hội Nông dân phải bắt đầu từ đổi mới tuyên truyền. Để Nghị quyết các cấp đi vào cuộc sống cũng như lan tỏa các mô hình điển hình của nông dân thì công tác tuyên truyền phải đi trước. Ngoài sự đồng hành của các cơ quan truyền thông báo chí thì cần phát huy vai trò của các hội viên nông dân" - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh nhấn mạnh.

Nhà báo Nguyễn Cao Cường - Hội Nhà báo Việt Nam trao đổi các kỹ năng quay phim, chụp ảnh, dựng video clip bằng điện thoại thông minh

Trên cơ sở đó, Hội tăng cường trang bị các kỹ năng tuyên truyền cho cán bộ Hội và hội viên để giúp hội viên nông dân có những khuôn hình, hình ảnh sinh động, thuyết phục góp phần lan tỏa những hoạt động, phong trào, mô hình, điển hình của hội viên và tổ chức Hội các cấp. Đồng thời thông qua công tác tuyên truyền, kết nối giữa tổ chức Hội và hội viên nông dân.