Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

“Nhà nông đua tài" khu vực II - Hà Tĩnh và Vĩnh Phúc giành ngôi vô địch

Bùi Ánh - 20:48 23/08/2022 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Sau một ngày thi đấu đầy gay cấn, Hội thi “Nhà nông đua tài” khu vực II gồm 16 đội (chia làm 2 bảng) đến từ đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đã tìm ra được 2 đội đạt giải Nhất, 2 đội giải Nhì để tham dự vòng Bán kết và Chung kết tại An Giang trong thời gian tới.
Phần thi "So tài nhà nông" đến từ đội đạt giải Nhất bảng D Hội Nông dân tỉnh Hà Tĩnh. Ảnh: Bùi Ánh

Sau thời gian tranh tài sôi nổi, chiều 23/8, tại Cung văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Tiệp (T.P Hải   Phòng) Ban Tổ chức Hội thi Nhà nông đua tài lần thứ V năm 2022 - khu vực II đã trao giải thưởng cho các đội.

Bà Bùi Thị Thơm - Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Trưởng ban Tổ chức Hội thi phát biểu bế mạc Hội thi. Ảnh: Bùi Ánh

Phát biểu bế mạc Hội thi, bà Bùi Thị Thơm – Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Trưởng ban Tổ chức Hội thi đánh giá cao các phần tranh tài của 16 đội “đã mang đến cho Hội thi những màu sắc khác nhau thông qua nhiều hình thức múa hát, thơ ca, tiểu phẩm ngắn. Các đội đã giới thiệu những đặc trưng vùng miền, con người, lịch sử, kinh tế, văn hóa và hoạt  động công tác Hội, phong trào nông dân của địa phương cũng như những sự hiểu biết về đường lối chính sách của Đảng cũng như ứng dụng khoa học kĩ thuật vào sản xuất… Hội thi đã thực sự trở thành sân chơi bổ ích, thiết thực, hiệu quả; Là nơi để hội viên nông dân thể hiện tài năng, sự am hiểu của mình trên các lĩnh vực của đời sống và lao động sản xuất. đồng thời còn có cơ hội quý báu để giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, tìm hiểu về văn hóa của địa phương trong khu vực. Hội thi tiếp tục khẳng định là kênh tuyên truyền sinh động và hiệu quả của các cấp Hội Nông dân trong việc truyền tải những chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết, Chỉ thị của Hội và những vấn đề liên quan đến nông nghiệp, nông dân đến với đông đảo hội viên nông dân…”

Phần thi "Lời chào Nhà nông" của đội thi đến từ Nghệ An giành giải thưởng xuất sắc. Ảnh: Bùi Ánh

Qua những phần tỉ thí đầy sôi nổi và gay cấn, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho đội thi đến từ Hội Nông dân tỉnh Hà Tĩnh và Vĩnh Phúc; Giải Nhì thuộc về 2 đội đến từ Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa và HND Thành phố Hải Phòng; Giải Ba thuộc về đội thi đến từ Hội Nông dân tỉnh Thái Bình, Nam Định; Ban Tổ chức cũng đã trao 10 giải Khuyến khích cho các đội thi còn lại.

Ban Tổ chức đã trao giải Nhì cho 2 đội đến từ Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa và HND Thành phố Hải Phòng

Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng đã trao giải thưởng xuất sắc nhất ở các phần thi cho 6 đội thi gồm: "Lời chào nông dân" cho đội thi Hội Nông dân tỉnh Hải Phòng và Hội Nông dân tỉnh Nghệ An; giải thưởng xuất sắc nhất phần thi "Nghe nông dân nói" thuộc về đội Hội Nông dân TP Hà Nội và đội thi Hội Nông dân Thừa Thiên Huế; giải thưởng xuất sắc phần thi "So tài nhà nông" thuộc về đội Hội Nông dân tỉnh Bắc Ninh và đội Hội Nông dân tỉnh Quảng Trị.

Giải Nhất thuộc về đội thi đến từ Hội Nông dân Hà Tĩnh và Vĩnh Phúc. Ảnh: Bùi Ánh

Cổ động viên tham gia cổ vũ “Nhà nông đua tài”, chị Nguyễn Thị Lan (Hải Phòng) cho biết: “Các đội thi rất xuất sắc, rất xứng đáng với danh hiệu nhà nông đua tài đúng nghĩa của nó. Mỗi hội viên nông dân là một nghệ sĩ trên sân khấu, một nhà tri thức… biết thiên biến vạn hóa trong từng hoàn cảnh cụ thể. Và tôi cũng như nhiều khán giả trong hội trường này cực kỳ ấn tượng với màn biểu diễn rất sành sỏi ở phần thi “Lời chào nhà nông” của đội tuyển đến từ quê Bác - Nghệ An. Hội thi năm nay được tổ chức rất công phu, bài bản và các đội tham gia đều có sự chuẩn bị khá kĩ cả về nội dung và hình thức biểu diễn”.