Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Nhiều hoạt động phối hợp giữa HND Thành phố Hà Nội và HND tỉnh Quảng Bình

Bùi Ánh - 07:05 12/07/2022 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - HND TP Hà Nội và HND tỉnh Quảng Bình vừa tổ chức ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2022-2023. Đích hướng đến của chương trình nhằm nâng cao vai trò, vị thế, trách nhiệm của HND trong hệ thống chính trị và xã hội. Vì thế, hoạt động này sẽ là dịp để HND Quảng Bình và HND Hà Nội trao đổi, học tập kinh nghiệm nâng chất lượng, hiệu quả hoạt động công tác Hội và phong trào nông dân.

Các hoạt động phối hợp này dựa trên tinh thần thiết thực, hiệu quả và phù hợp với điều kiện của mỗi địa phương. Do đó, việc xây dựng chương trình phối hợp đã phần nào thể hiện rõ nhu cầu cần thiết của từng tỉnh, thành phố.

Một trong những chương trình trọng tâm về sự phối hợp này là tổ chức các hoạt động thông tin tuyên truyền, trao đổi, học tập kinh nghiệm trong công tác Hội và phong trào nông dân. Vận động hội viên nông dân tích cực ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ mới vào sản xuất, bảo quản, chế biến; cung cấp thông tin thị trường; giới thiệu các mô hình điển hình tiên tiến trong sản xuất, quản lý, kinh doanh; thực hiện tốt cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; giới thiệu, quảng bá du lịch của 02 địa phương, nhất là du lịch tham quan, du lịch văn hóa, du lịch ẩm thực, du lịch xanh...

Ký kết các chương trình phối hợp giữa HND Hà Nội và HND Quảng Bình giai đoạn 2022 - 2023. Ảnh: Bùi Ánh

Cùng với đó, tổ chức hội nghị, hội thảo, thăm quan học tập, trao đổi kinh nghiệm về hoạt động công tác Hội, phong trào nông dân của các cấp Hội. Tăng cường trao đổi và đăng tải các tin, bài về hoạt động của Hội và phong trào nông dân của Hội Nông dân 2 tỉnh, thành trên Cổng thông tin điện tử (Website) và Bản tin của Hội Nông dân thành phố Hà Nội và Hội Nông dân tỉnh Quảng Bình

Để nông sản của hội viên nông dân sản xuất ra được kịp thời tiêu thụ và ổn định về thu nhập, HND Hà Nội và HND Quảng Bình đã triển khai chương trình phối hợp về giới thiệu liên kết sản xuất, kết nối tiêu thụ sản phẩm cho nông dân. Và xem đây là hoạt động rất quan trọng nhằm đưa nông sản địa phương đến với các tỉnh bạn. Qua đó, tránh được trường hợp được mùa mất giá, ùn ứ nông sản như thời gian qua. Từ đó, tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm như: tham gia các phiên chợ, hội chợ, triển lãm trưng bày, giới thiệu sản phẩm; kết nối Nhà sản xuất - Nhà phân phối - Người tiêu dùng góp phần đảm bảo nguồn cung hàng hóa nông sản, thực phẩm an toàn chất lượng cao cho thị trường Hà Nội. Đồng thời, tăng cường các hoạt động phối hợp tư vấn giúp đỡ nông dân phát triển thương hiệu, nhãn hiệu nông sản hàng hóa có giá trị kinh tế cao; xây dựng mẫu mã, bao bì, nhãn mác sản phẩm, truy xuất nguồn gốc.

Dịp này, đoàn công tác HND Thành phố Hà Nội đã đến thăm, tặng quà cho 10 hội viên chính sách ở thôn Long Đại, xã Hiền Ninh, huyện Quảng Ninh. Ảnh: Bùi Ánh

Song song với việc hỗ trợ người dân về thị trường tiêu thụ nông sản, HND Hà Nội và HND Quảng Bình còn chú trọng phối hợp về tư vấn, giới thiệu liên kết xây dựng mô hình kinh tế tập thể theo hình thức hợp tác xã kiểu mới, tổ hợp tác; xây dựng các mô hình trình diễn điển hình, có hiệu quả và khả năng nhân rộng ở các địa phương để nông dân tham quan, học tập kinh nghiệm; Tư vấn, giới thiệu và vận động các doanh nghiệp đầu tư liên kết góp vốn… phát triển sản xuất, tiêu thụ sản phẩm cho nông dân.

Chính sự phối hợp này đã mang lại những lợi thế nhất định cho hội viên nông dân hai địa phương cũng như tăng cường sự hợp tác về phong trào Hội ngày một phát triển và vững mạnh về mọi mặt. Chương trình phối hợp này là sự bổ túc cho nhau trên nhiều phương diện của hoạt động công tác Hội và phong trào nông dân.