Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Hội Nông dân Chợ Mới đẩy mạnh tuyên truyền về trật tự an toàn giao thông cho hội viên

Hoàng Tính - 07:46 17/11/2023 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Thời gian qua, Hội Nông dân huyện Chợ Mới (tỉnh Bắc Kạn) đã tích cực phối hợp các đơn vị chức năng để đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về an ninh trật tự, an toàn giao thông (ATGT) với nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Qua đó, nâng cao ý thức của cán bộ, hội viên nông dân và người dân trong tham gia giao thông, góp phần giảm tai nạn giao thông trên địa bàn.

Bà Lành Thị Hải - Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện Chợ Mới cho biết: Trước tình trạng vi phạm an ninh trật tự, ATGT nói chung và ở khu vực nông thôn nói riêng đang ngày một gia tăng, Hội Nông dân huyện Chợ Mới đã tăng cường phối hợp với các đơn vị để tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho cán bộ, hội viên nông dân chấp hành tốt Luật Giao thông đường bộ. Công tác tuyên truyền an ninh trật tự, ATGT đã được thực hiện dưới nhiều hình thức từ tuyên truyền miệng, hình ảnh trực quan, pa-nô, áp phích, tờ rơi đến các hội thi, hội nghị tập huấn và lồng ghép trong các buổi giao lưu, sinh hoạt ở chi, tổ hội, nhân rộng những mô hình điển hình để hội viên nông dân học tập làm theo.

Hội Nông dân huyện Chợ Mới phối hợp với Công an huyện Chợ Mới để tuyên truyền an toàn giao thông tại xã Yên Hân (huyện Chợ Mới) Ảnh HND.CM

Cùng với công tác tuyên truyền, Hội Nông dân huyện Chợ Mới còn triển khai phát động chương trình các cán bộ, hội viên nông dân đăng ký thực hiện ATGT gắn với xây dựng gia đình văn hóa. Theo đó, cán bộ, hội viên nông dân đã cam kết không sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông; tự giác chấp hành quy định của pháp luật về ATGT khi tham gia giao thông; có hành vi ứng xử văn minh, lịch sự khi tham gia giao thông; tích cực tuyên truyền, vận động người dân về ATGT… Thông qua việc đăng ký bảo đảm ATGT đã giúp cán bộ, hội viên nông dân hiểu thêm về các quy định, có ý thức hơn khi tham gia giao thông để bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản cho mình và cho người khác.

Bên cạnh đó trong năm 2023, Hội Nông dân các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Chợ Mới đã vận động và thành lập các mô hình nông dân tự quản về an ninh trật tự và an toàn giao thông, được 4 mô hình đạt chỉ tiêu kế hoạch giao trong năm.

Đặc biệt, hưởng ứng chương trình xây dựng nông thôn mới, Hội Nông dân các cấp huyện Chợ Mới đã duy trì thường xuyên hoạt động tham gia dọn vệ sinh môi trường, cảnh quan trên các tuyến đường. Đồng thời, đóng góp ngày công, nguyên vật liệu, kinh phí tham gia tu sửa các tuyến đường giao thông nông thôn. Qua đó, không chỉ góp phần xây dựng diện mạo nông thôn khang trang, sạch đẹp, mà còn bảo đảm ATGT. Trong năm 2023 Hội đã vận động hội viên nông dân sữa chữa, tu bổ, dọn dẹp vệ sinh được 62,1km đường thôn bản và liên thôn, ủng hộ hiến 140m2 đất đồi để mở đường giao thông nông thôn.

Thời gian tới, các cấp Hội Nông dân huyện Chợ Mới sẽ tiếp tục tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến sâu rộng đến từng chi, tổ hội, hội viên nông dân về Chỉ thị số 18-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa XI về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng về công tác đảm bảo trật tự ATGT; các quy định của Nhà nước về đảm bảo an ninh trật tự, ATGT; nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự ATGT đến hội viên nông dân.

*Thực hiện quyết định 81/2014/QĐ-TTG của Thủ tướng chính phủ