Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Phản ánh được tiếng nói từ cơ sở

09:54 10/02/2021 GMT+7

Trong những năm qua, Tạp chí Nông thôn mới luôn là “người bạn đồng hành”, là tài liệu quý giá, tin cậy để cán bộ, hội viên nông dân dùng để nghiên cứu, học hỏi, áp dụng nhằm nâng cao chất lượng công tác Hội và phong trào nông dân ở cơ sở.

Bà Nguyễn Thị Tuyến – Chủ tịch Hội Nông dân xã Kim Liên, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương.

Là cán bộ Hội Nông dân cơ sở, đồng thời cũng là độc giả lâu năm, thường xuyên đón đọc tôi nhận thấy Tạp chí Nông thôn mới ngày càng nâng cao về chất lượng từ hình thức đến nội dung; Tạp chí những năm gần đây được in trên chất liệu giấy tốt hơn, trình bày đẹp, hình ảnh sắc nét, hài hòa về màu sắc. Chất lượng các tin, bài được mở rộng nhiều chuyên mục, tập trung vào phản ánh đời sống xã hội nông thôn, các hoạt động nổi bật của Hội Nông dân các cấp, đặc biệt là các bài viết về các gương cán bộ Hội Nông dân cơ sở với những cách làm, những hoạt động, kết quả nổi bật thể hiện được tiếng nói từ cơ sở để chúng tôi có thể tham khảo, áp dụng vào hoạt động Hội của cơ sở mình.

Trong thời gian tới, tôi mong Tạp chí Nông thôn mới sẽ tiếp tục tăng cường các tin, bài về “tam nông”, thể hiện được tâm tư, tình cảm của hội viên nông dân, đặc biệt đối với những vấn đề xã hội nảy sinh ở nông thôn trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Tăng cường các tin, bài về thông tin thị trường, giá cả nông sản; các mô hình kinh tế tập thể, chi, tổ Hội Nông dân nghề nghiệp, các gương nông dân sản xuất kinh doanh giỏi để bà con nắm bắt, học hỏi, rút kinh nghiệm.

Thời gian tới, Tạp chí có thể nghiên cứu xây dựng chuyên mục văn nghệ nông dân để đăng tải những bài viết ngắn về “chuyện làng”, những bài thơ hay, mẩu truyện cười thú vị về nông dân. Có thể xây dựng trang tin hoạt động Hội từ trung ương đến địa phương ở những trang đầu Tạp chí, để bà con đón đọc, nắm bắt được hoạt động Hội và phong trào nông dân đang diễn ra phong phú, đa dạng, sôi nổi hiện nay. Đồng thời, có thể nghiên cứu tổ chức cuộc thi viết về “tam nông” để tạo sân chơi cho cộng tác viên, cán bộ, hội viên nông dân tham gia phản ánh đầy đủ, đa dạng, nhiều sắc màu về bức tranh nông thôn mới thời kỳ CNH, HĐN, công nghệ số.

Nhân kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Tạp chí Nông thôn mới, xin kính chúc quý tạp chí tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn trong chặng đường sắp tới, luôn sát cánh cùng nông dân Việt Nam, trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của cán bộ, hội viên, nông dân.

Bùi Hải Hưng (ghi)