Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Phản ứng về kết quả bốc thăm bán kết Champions League

20:00 13/04/2018 GMT+7

2 cặp đấu bán kết Champions League đã được xác định, với cuộc tái ngộ đầy duyên nợ của Bayern Munich với Real Madrid và Liverpool chạm trán “hiện tượng” AS Roma…

Cặp bán kết đầu tiên là cuộc đối đầu đầy duyên nợ giữa Bayern Munich và Real Madrid. Họ chỉ vừa gặp nhau ở tứ kết mùa trước, với đội đi tiếp chung cuộc là Los Blancos (thắng 2-1 sân khách, 4-2 sân nhà trong hiệp phụ).

Vòng bán kết là những cuộc hội ngộ giàu cảm xúc

Tính rộng ra, Bayern và Real đã gặp nhau 11 lần ở các vòng knock-out, và gã khổng lồ của TBN đang chiếm ưu thế với 6 lần đi tiếp, trong đó có 2 lần đối đầu gần nhất. HLV Jupp Heynckes, người giúp Hùm xám có lần gần nhất vượt qua Los Blancos (bán kết Champions League mùa 2011/12, hòa 3-3 sau 2 lượt, Bayern đi tiếp sau khi thắng 3-1 ở loạt sút penalty) không hề tỏ ra e ngại:

“Tôi cần phải nói, đây là một cặp đấu khó lường. Một cuộc đối đầu mang tầm vóc khổng lồ, theo hướng tích cực nhất. Đây là một trong những cuộc đọ sức đỉnh cao nhất của bóng đá châu Âu, giữa nhà đương kim vô địch với một đội bóng hàng đầu với các cầu thủ chất lượng. Tôi có những kí ức tốt đẹp về mùa giải ăn ba khi được chơi trận lượt đi trên sân nhà trước Juventus và Barcelona. Đó là một điềm báo tốt”.

HLV Heynckes từng giúp Bayern loại Real

Giám đốc thể thao Bayern, Hasan Salihamidzic cũng khá lạc quan:

“Một đối thủ ở đẳng cấp hàng đầu. Chúng tôi đã bị họ loại mùa trước nhưng năm nay sẽ làm tốt hơn. Nếu bạn muốn vào chung kết, bạn phải đánh bại mọi đội bóng. Tôi rất lạc quan”.

Emilo Butragueno, giám đốc truyền thông của Real lại thận trọng:

“Không đơn giản để đến được giai đoạn này của giải đấu, và đây là năm thứ 8 liên tiếp chúng tôi làm được. Những điều khó khăn nhất còn đang chờ trước mắt và bước cuối cùng luôn là khó nhất. Hi vọng chúng tôi có thể bước lên bục vinh quang một lần nữa. Bayern là một đội bóng tuyệt vời và chúng tôi cần ở trạng thái tốt nhất trong cả 2 lượt trận.

Butragueno khá ngán ngẩm vì Real gặp toàn đối thủ “xương xẩu”

Chúng tôi cần có được kết quả tốt ở Munich trước khi trở lại Bernabeu. Khi đã đến giai đoạn này phải nỗ lực hết mình. Chúng tôi cần làm vậy để có mặt ở trận chung kết. Chúng tôi rất muốn đến đó. Đây quả thực là một chiến dịch khó khăn khi chúng tôi đã bốc phải Paris, Juve và giờ là Bayern”.

Cặp đấu còn lại là cuộc đọ sức giữa Liverpool và “hiện tượng” AS Roma, với cầu nối chắc chắn là ngôi sao Mohamed Salah, người vừa chuyển đến sân Anfield từ thành Rome mùa hè vừa qua. Thông qua Twitter, Roma nhắn nhủ: “Chúng ta sẽ là đối thủ trong 180 phút, nhưng dù điều gì có xảy ra đi chăng nữa thì đời đời vẫn sẽ là bạn. Trông chờ được gặp lại cậu, Mohamed Salah”. Đáp lại, ngôi sao của Liverpool ngắn gọn: 100%”.

Salah sớm có màn tái ngộ đội bóng cũ

Giám đốc thể thao của Roma, Monchi hào hứng:

“Đây là một cơ hội hoàn hảo để chúng tôi tìm thấy niềm vui chưa có được suốt nhiều năm qua, nhưng sẽ khó khăn bởi Liverpool là một đối thủ rất mạnh. Chúng tôi cần nghĩ về chính mình và tái hiện những gì đã thể hiện trước Barcelona”.

Đội phó của Liverpool, James Milner cũng phấn khích không kém:

“Một đối thủ khó nhằn. Roma đã cho thấy họ có thể làm được gì trước Barca. Cặp đấu này sẽ rất thú vị với bầu không khí tuyệt vời ở cả sân nhà lẫn sân khách”.

Lịch thi đấu bán kết Champions League:

Lượt đi

24/4: Liverpool vs Roma

25/4: Bayern vs Real

Lượt về

1/5: Real vs Bayern

2/5: Roma vs Liverpool

BĐS