Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Thanh niên Nghệ An nô nức lên đường nhập ngũ

Bùi Ánh - 14:00 26/02/2024 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Năm 2024, tỉnh Nghệ An được Chính phủ, Bộ Quốc phòng giao gọi hơn 3.250 công dân nhập ngũ vào Quân đội, giao cho 13 đơn vị nhận quân (9 đơn vị của Bộ Quốc phòng và 4 đơn vị của Quân khu 4). Tỉnh Nghệ An đã chốt quân số, phát lệnh gọi nhập ngũ vào Quân đội với hơn 3.400 công dân (chính thức hơn 3.250 công dân, dự phòng 164 công dân).

Sáng 26/2, các địa phương trên toàn tỉnh Nghệ An đồng loạt tổ chức lễ giao, nhận công dân lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự năm 2024. 100% công dân được tham gia quân ngũ đợt này đều có mặt các tại địa điểm giao, nhận quân của địa phương mình, sẵn sàng quân tư trang, háo hức chờ lên đường.

Công tác giao quân diễn ra trang trọng

Điều đáng ghi nhận, trong số các công dân nhập ngũ đợt này, có rất nhiều công dân đã viết đơn đăng ký tình nguyện vào quân ngũ với mong muốn được làm người lính Cụ Hồ, cống hiến cho sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, trời, mỗi tấc đất Tổ quốc.

Theo đánh giá của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An, chất lượng công tác tuyển quân năm 2024 cao hơn so với năm 2023 về các chỉ tiêu, tiêu chí. Đặc biệt năm nay, công dân có sức khỏe loại 1, 2 là 77,4%, cao hơn năm trước 1,2%; trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp cao hơn năm trước là 0,4%. Tỷ lệ công dân viết đơn tình nguyện được tăng lên, chiếm 25,7%.

Ông Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nghệ An tặng hoa, động viên các tân binh huyện Quế Phong. Ảnh: THQ

Trong số các công dân nhập ngũ đợt này có 19 đảng viên và 887 công dân viết đơn tình nguyện nhập ngũ; 1.424 thanh niên đã được học lớp bồi dưỡng đối tượng Đảng; 192 thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng và trung cấp; dân tộc thiểu số có 810 thanh niên; 205 thanh niên có đạo.

Lãnh đạo địa phương tặng hoa chúc mừng tân binh lên đường nhập ngũ

Phát biểu tại buổi gặp mặt, tân binh Trần Đăng Quân, trú xã Hưng Yên Bắc, huyện Hưng Nguyên - chàng sinh viên đã xếp bút nghiên sau 2 năm theo đuổi kiến thức ngành y trên giảng đường Đại học tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ vì tình yêu Đảng, yêu Quân đội, yêu màu áo lính  bởi ước mơ cháy bỏng được khoác lên màu áo lính - “xin hứa phát huy truyền thống quê hương giàu truyền thống anh hùng và không ngừng học tập rèn luyện, trau dồi kiến thức, kỹ năng, bản lĩnh, khắc phục khó khăn, gian khổ, hăng hái thi đua lập thành tích cao nhất trong suốt thời gian phục vụ tại quân ngũ. Để xứng đáng với niềm tin yêu của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, gia đình, dòng họ và thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”.

Tân binh Trần Đăng Quân phát biểu trước lúc lên đường nhập ngũ

Sau nghi thức thắp lửa truyền thống và đánh trống, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và ban, ngành, địa phương đã tặng hoa, quà động viên các chiến sĩ mới phấn khởi, yên tâm lên đường nhập ngũ.

Hơn 3.000 công dân Nghệ An lên đường nhập ngũ

Xây dựng Quân đội nhân dân cách mạng, chính quy, tinh nhuệ với nguồn lực con người đóng vai trò hết sức quan trọng và yêu cầu tuyển quân ngày càng cao, Nghệ An đã thực hiện tốt công tác tuyển quân qua việc thực hiện chặt chẽ các bước tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024