Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Thêm nhiều kỹ thuật để phát triển vườn vải chín sớm ở phường Phương Nam

Hoàng Tính - 07:04 26/04/2024 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Trong ngày 25/4/2024 Hội Nông dân phường Phương Nam (thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) đã tổ chức hội nghị chăm sóc cây vải chính sớm cho bà con nông dân trên địa bàn.

Để hỗ trợ nông dân trồng vải chín sớm trên địa bàn có thêm những kinh nghiệm hay, cách làm mới hiệu quả trong quá trình canh tác cây vải chín sớm, trong ngày 25/4 Hội Nông dân phường Phương Nam đã phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức hội nghị chăm sóc cây vải chín sớm.

Đã có thêm nhiều kiến thức về canh tác vải chín sớm cho bà con phường Phương Nam. (Ảnh HND P. Phương Nam)

Tại hội nghị bà con nông dân đã được nghe Tiến sỹ Vũ Thanh Hải ở Trung tâm kỹ thuật tài nguyên đất và môi trường thuộc Học viện Nông nghiệp Việt Nam, trình bày 03 nội dung: 1. Quy trình chăm sóc vải sau thu hoạch. 2 Phương pháp, quy trình xử lý, chăm sóc vải bị cháy đầu lá, rụng lá, suy cây. 3 Phương pháp hãm lộc đông cho cây vải.

Hiện nay vùng trồng vải chín sớm ở Phương Nam có diện tích gần 400ha, với khoảng 1.500 hộ trồng theo tiêu chuẩn VietGAP. Vải Phương Nam xuất hiện từ những năm 1966, tập trung tại các vùng quy hoạch như: Bạch Đằng 1, Bạch Đằng 2, Hiệp Thanh, Phong Thái, Hồng Hà, Hồng Hải, Đá Bạc, Cẩm Hồng.

Vải chín sớm là cây trồng đã đem lại hiệu quả kinh tế cao cho người dân phường Phương Nam những năm gần đây. (Ảnh HND P.Phương Nam)

Việc được nghe chuyên gia trực tiếp hướng dẫn các kỹ thuật mới đã giúp cho bà con trồng vải chín sớm ở phường Phương Nam có thêm những kinh nghiệm hay để kịp thời áp dụng vào vườn vải của gia đình.