Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

TP. HCM: Tuần lễ sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng các vùng, miền năm 2023

Nguyễn Vân - 07:32 28/10/2023 GMT+7
Ngày 27/10, tại TP. Hồ Chí Minh (HCM), Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) TP.  HCM phối hợp với các đơn vị tổ chức Khai mạc tuần lễ sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng các vùng, miền năm 2023 từ ngày 27/10 - 29/10 tại Công viên văn hóa Lê Thị Riêng.

Tham dự Lễ khai mạc có ông Ngô Minh Châu, Phó Chủ tịch UBND TP. HCM; ông Trần Xuân Điền, Phó Trưởng Ban Dân vận Thành ủy; ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công thương; ông Nguyễn Hữu Hoài Phú, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT; cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể các tỉnh thành trên cả nước tham dự…

Tuần lễ sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng các vùng, miền năm 2023 nhằm triển khai cụ thể các nội dung đã xác định trong biên bản thỏa thuận hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa TP HCM và 38 tỉnh, thành phố thuộc các vùng: Đồng bằng sông Cửu Long, Đông Nam Bộ, Tây Nguyên, Duyên hải Trung Bộ, phía Bắc và Bắc Trung Bộ.

Mục đích của tuần lễ nhằm hỗ trợ giới thiệu, quảng bá xúc tiến thương mại và thúc đầy kết nối cung cầu các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng vùng, miền tại các tỉnh, thành phố thuộc 5 vùng và TP. HCM để tiếp cận trực tiếp với doanh nghiệp phân phối và người tiêu dùng trên địa bàn thành phố và khách quốc tế. Đồng thời, khẳng định vai trò của TP. HCM là cầu nối hiệu quả, kênh xúc tiến thương mại quan trọng trong lĩnh vực nông nghiệp của các vùng trong cả nước.

Sự kiện thu hút nhiều người đếm tham quan, mua sắm. Ảnh: ĐVCC

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Ngô Minh Châu, Phó Chủ tịch UBND TP. HCM cho biết: Tuần lễ sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng các vùng, miền năm 2023 được tổ chức nhằm triển khai cụ thể các nội dung xác định trong biên bản thỏa thuận hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa TP. HCM và 38 tỉnh, thành phố thuộc các vùng Tây nguyên, đồng bằng sông Cửu Long, Đông Nam bộ, phía Bắc và Bắc Trung bộ, Duyên hải Trung bộ. Mỗi tỉnh, thành phố  sẽ trưng bày, triển lãm các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng vùng, miền được thiết kế theo đặc trưng văn hóa của từng vùng, miền.   

Tuần lễ sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng các vùng, miền năm 2023 có sự tham gia của 439 doanh nghiệp với gần 1.200 sản phẩm, riêng sản phẩm OCOP có 716 sản phẩm đạt từ 3-5 sao. Trong đó, TP. HCM có 20 doanh nghiệp với 80 sản phẩm tham gia, riêng sản phẩm OCOP có 59 sản phẩm đạt từ 3-4 sao. Đây là cơ hội, điều kiện để sản phẩm OCOP của nông dân vươn lên, vươn xa hơn; giúp các đơn vị, doanh nghiệp kết nối hiệu quả các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của các vùng, miền đến với các kênh xúc tiến thương mại tại thị trường TP.HCM và quốc tế.

Qua đó, nâng cao giá trị thương hiệu sản phẩm, đẩy nhanh tiến trình xây dựng Nông thôn mới và giúp người dân mở rộng quy mô sản xuất, nâng cao giá trị gia tăng sản phẩm, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, đặc biệt là nông dân nghèo từ các vùng nông thôn khắp các vùng trong cả nước. Thông qua tuần lễ sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng các vùng, miền còn hợp tác chuyển giao tiến bộ khoa học công nghệ, kỹ thuật về NN&PTNT; tạo điều kiện để doanh nghiệp TP. HCM và các tỉnh, thành phố tìm hiểu, đầu tư các dự án nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, gắn với chế biến sâu các sản phẩm nông nghiệp đặc thù của các tỉnh thành.

Tại sự kiện, sẽ diễn ra các hoạt động: Hội nghị kết nối cung cầu đặc sản vùng, miền và sản phẩm OCOP giúp các đơn vị tham gia tương tác trực tiếp, trao đổi và kết nối thông tin, hợp tác giữa các nhà phân phối, bán lẻ, doanh nghiệp thương mại điện tử và nhà cung cấp từ các tỉnh, thành có nhu cầu đưa sản phẩm vào hệ thống phân phối tại TP. HCM. Hội nghị trao đổi kinh nghiệm trong công tác phòng chống dịch bệnh và xây dựng chuỗi liên kết an toàn thực phẩm nhằm trao đổi, học tập kinh nghiệm công tác phòng chống dịch bệnh trên động vật và xây dựng các chuỗi liên kết chuỗi nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm.

TỪ KHÓA #ocop tphcm 2023