Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Quảng Nam thu gần 9,5 tỷ đồng từ bán sâm Ngọc Linh trong 3 ngày lễ hội

Minh Anh - 07:12 05/08/2023 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) Sáng 4/8, lãnh đạo Ủy ban nhân dân huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam cho biết, trong 3 ngày từ 1-3/8 đã diễn ra Lễ hội sâm Ngọc Linh lần thứ 5, người dân và doanh nghiệp đã bán ra thị trường khoảng 65kg sâm củ Ngọc Linh, thu về gần 9,5 tỷ đồng.
Hội chợ Sâm Ngọc Linh đã thu hút 20.000 lượt khách đến tham quan, doanh thu mang về đạt  khoảng  10 tỷ đồng

Theo báo cáo của Ban tổ chức hội chợ, Lễ hội sâm Ngọc Linh lần thứ 5, có hơn 50 gian hàng trưng bày giới thiệu các sản phẩm trên lĩnh vực nông-lâm nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và các sản phẩm làm ra từ các làng nghề trên địa bàn tỉnh, nhất là những sản phẩm đặc trưng của huyện Nam Trà My như: Sâm Ngọc Linh và các loại cây dược liệu; đã có 18 doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm sâm Ngọc Linh, 12 chốt và các nhóm hộ trồng sâm Ngọc Linh tham gia. Ngoài ra, còn có 10 xã và 4 cơ sở kinh doanh trên địa bàn huyện Nam Trà My tham gia gian hàng trưng bày sản phẩm làm từ sâm Ngọc Linh, quế Trà My và cây dược liệu OCOP cùng 6 gian hàng của huyện lân cận.

Xuyên suốt 3 ngày của Lễ hội sâm Ngọc Linh đã có hơn 20.000 lượt khách đến tham quan, mua sắm và tham gia các hoạt động tại lễ hội, trong đó có khoảng 9.000 lượt khách ngoại tỉnh và khách quốc tế.

Đồng thời, Lễ hội lần này đã có 10 đoàn khách du lịch và ước có hơn 150 lượt khách đã đến tham quan Vườn sâm giống Tak Ngo và các điểm du lịch khác như: Suối Đôi, Thác 5 Tầng, Thác Tây Du Ký, Vườn tre khổng lồ, Vườn Quế cổ thụ, Thác Trà Vân, Khu Di tích Nước Là…

Theo thống kê của Ban tổ chức trong 3 ngày doanh thu đạt khoảng 10 tỷ đồng. Trong đó riêng mặt hàng sâm củ Ngọc Linh bán được khoảng 65 kg, thu về gần 9,5 tỷ đồng. Đặc biệt, tại phiên chợ năm nay có 1 cây sâm 9 nhánh đã được bán với giá hơn 850 triệu đồng.

Cũng tại lễ hội, Ban tổ chức đã tổ chức sự kiện Hội thi sâm Ngọc Linh lần thứ V; cuộc thi có 3 xã tham gia với 37 chốt sâm tham gia dự thi với 465 cây (từ 4 -10 năm tuổi). Kết quả thi đã chấm chọn và trao 05 giải nhất, 10 giải nhì, 15 giải ba và 20 giải khuyến khích cho mỗi loại tuổi sâm. Đây là cơ hội để cho các hộ trồng Sâm Ngọc Linh trao đổi, học hỏi kinh nghiệm về phương pháp tạo giống, trồng, chăm sóc và phát triển cây Sâm Ngọc Linh để có thu hoạch tốt nhất.