Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Trung ương Hội Nông dân Việt Nam trao quà Tết cho hội viên nghèo tại Tuyên Quang

Hoàng Tính - 11:10 25/01/2022 GMT+7
Tiếp tục Chương trình tặng quà Tết cho hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết Nhâm Dần 2022, Đoàn công tác của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam và Hội Nông dân tỉnh Tuyên Quang đã đến thăm, trao quà cho hội viên nông dân ở xã Hợp Hoà, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang.

Làm tốt công tác an sinh xã hội

Chiều ngày 24/01, Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương HND Việt Nam Nguyễn Xuân Định cùng đoàn công tác Trung ương HND Việt Nam và HND tỉnh Tuyên Quang đã đến thăm, trao quà Tết cho hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Hợp Hoà.

Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Nguyễn Xuân Định trao quà Tết cho hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn xã Hợp Hoà, huyện Sơn Dương, Tuyên Quang.

Tham dự cùng đoàn có bà Đào Thị Mai - Tỉnh uỷ viên, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Tuyên Quang; ông Hoàng Văn Hiển – Phó Bí thư thường trực huyện Sơn Dương...

Để góp phần giúp hội viên nông dân nghèo xã Hợp Hoà đón Tết Nhâm Dần 2022 đầy đủ, ấm no hơn, tại chương trình, Trung ương Hội NDVN, Hội ND tỉnh Tuyên Quang đã trao tặng 20 suất quà (mỗi suất quà gồm 500.000 nghìn đồng tiền mặt, 01 thùng mỳ tôm, nước ngọt) và 3 tấn gạo.

Cầm trên tay phần quà do Hội ND trao tặng, bà Triệu Thị Ngôn – Hội viên Hội ND thôn Đồng Phai, xã Hợp Hoà bộc bạch: Được thông báo của xã lên nhận quà đón Tết do TƯ.HND Việt Nam và HND tỉnh Tuyên Quang trao tặng gia đình tôi phấn khởi lắm, bởi nhà nghèo, nếu không được sự hỗ trợ thì cái Tết khó mà no đủ.

Những món quà nhỏ mong được góp phần giúp gia đình bà Triệu Thị Ngôn – Hội viên HND thôn Đồng Phai có được cái Tết ấm no hơn

Cùng tâm trạng như bà Ngôn, bà Ma Thị Năm - hội viên Hội ND thôn Núi Độc xã Hợp Hoà cho biết: Phần quà không chỉ giúp gia đình tôi ăn Tết đầy đủ hơn mà chúng tôi thấy rằng, mỗi khi khó khăn thì luôn nhận được sự quan tâm của các cấp Hội ND từ T.Ư đến địa phương.

Thay mặt đoàn công tác, Phó Chủ tịch T.Ư Hội Nông dân Việt Nam Nguyễn Xuân Định cho biết: Những món quà Tết tuy nhỏ, nhưng là tình cảm của Hội ND các cấp với bà con nghèo trong dịp Tết đến Xuân về. Hội ND Việt Nam mong muốn sẽ chung tay, góp phần có một cái Tết no đủ với hội viên nông dân khó khăn. Mong bà con năm mới sản xuất tốt hơn, làm ăn tấn tới, gắn bó với Hội…

Bà Đào Thị Mai - Tỉnh uỷ viên, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Tuyên Quang trao tặng gạo cho Hội viên nông dân

Bà Đàm Thị Vân Anh – Bí thư Đảng uỷ xã Hợp Hoà cho biết: Hợp Hoà là xã thuộc diện 135, đời sống của bà con nông dân còn nhiều khó khăn. Hiện nay, xã còn 886 hộ nghèo. Chính vì vậy, những món quà của Hội ND Việt Nam và Hội ND tỉnh Tuyên Quang trao tặng rất là thiết thực và ý nghĩa không chỉ đối với các hội viên nông dân, góp phần giúp giảm khó khăn cho xã nhà khi Tết đến.

Để mọi nhà đều được đón Tết

Một điều khá bất ngờ ngay trong Chương trình trao tặng quà Tết, một số Hội viên Hội ND xã Hợp Hoà sau khi nhận được quà đã tặng lại một phần trong số quà nhận được để góp phần vào công tác phòng chống dịch Covid-19 tại địa phương.

Là người đã tặng lại phần gạo cho công tác phòng chống dịch Covid-19, bà Nông Thị Bằng – hội viên Hội ND thôn Tân Trào, xã Hợp Hoà phấn khởi cho biết: Chúng tôi đúng là đang rất khó khăn, nhưng vẫn còn hơn rất nhiều người nghèo mà lại bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, họ không thể ra khỏi nhà, phải đi cách ly chữa bệnh… Vì vậy, tôi quyết định gửi lại toàn bộ số gạo được tặng để nhờ Hội ND xã gửi tới các gia đình bị ảnh hưởng bởi Covid-19. Thôi thì Tết này mỗi người san sẻ một chút để toàn thể các gia đình đều được đón Tết.

Bà Nông Thị Bằng – Hội viên HND thôn Tân Trào, xã Hợp Hoà, sẵn sàng chia sẻ để mọi nhà đều được đón Tết

Bà Nguyễn Thị Mai - Tỉnh uỷ viên, Chủ tịch HND tỉnh Tuyên Quang cho biết: Đây là truyền thống hết sức tốt đẹp của người nông dân xã Hợp Hoà nói riêng, cũng như người nông dân tỉnh Tuyên Quang nói chung. Chính vì vậy, dù Tuyên Quang là tỉnh nghèo những trong năm 2021, nhưng khi HND tỉnh Tuyên Quang đã phát động chương trình ủng hộ nông sản để phòng chống dịch Covid-19, nông dân tỉnh đã chuyển được hơn 800 tấn nông sản để ủng hộ người dân T.P Hà Nội, T.P Hồ Chí Minh…

TƯ.HND Việt Nam, HND tỉnh Tuyên Quang trao tặng quà Tết Xuân Nhâm Dần 2022 "Để không ai bị bỏ lại phía sau"