Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Tập huấn sử dụng Sổ tay đảng viên điện tử tại Đảng bộ Cơ quan T.Ư Hội Nông dân Việt Nam

Quang Tú - 13:53 04/04/2024 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Ngày 4/4/2024, Đảng bộ cơ quan Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tổ chức “Hội nghị tập huấn sử dụng phần mềm Sổ tay đảng viên điện tử cho toàn thể đảng viên trong Đảng bộ”.
Các đảng viên tham dự Hội nghị tập huấn vận hành Sổ tay đảng viên điện tử. Ảnh Trần Quảng

Tham dự Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo là trưởng, phó ban đơn vị và toàn bộ đảng viên thuộc Đảng bộ cơ quan Trung ương Hội Nông dân Việt Nam.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hoài – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Cơ quan Trung ương Hội NDVN cho biết: Hội nghị lần này, Đảng bộ Trung ương Hội NDVN thực hiện theo Kế hoạch của Đảng ủy khối các cơ quan Trung ương về xây dựng, vận hành Sổ tay đảng viên điện tử. Đây cũng là nội dung quan trọng trong chuyển đổi số của T.Ư Hội NDVN. Các nội dung tập huấn tại Hội nghị hướng đến việc  nâng cao hơn nữa nhận thức của các cấp ủy đảng trong toàn Đảng bộ về chuyển đổi số trong công tác Đảng và từng bước vận hành và khai thác tối đa ưu thế và các tiện ích vượt trội của Sổ tay đảng viên điện tử.

Việc sử dụng Sổ tay đảng viên điện tử cũng là thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước về thực hiện chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ số vào hoạt động công tác Đảng. Hiện nay, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương đang triển khai đồng bộ các ứng dụng nền tảng số như lắp đặt đường truyền tổ chức hội nghị trực tuyến; triển khai phần mềm cơ sở dữ liệu đảng viên; triển khai ứng dụng phần mềm Sổ tay đảng viên điện tử.

Đồng chí Mai Anh Chung - Ủy viên Ban Thường vụ, Chánh Văn phòng Đảng ủy Bộ Thông tin và Truyền Thông giới thiệu về Sổ tay đảng viên điện tử. Ảnh: Trần Quảng

Sổ tay đảng viên điện tử sẽ giúp quản lý một số nghiệp vụ tốt hơn như sinh hoạt đảng, học tập nghị quyết, ghi nhận ý kiến, nguyện vọng tương tác giữa đảng viên và cấp ủy các cấp.

Đối với đảng viên, Sổ tay đảng viên điện tử có thể tiếp cận được nhanh với các chủ trương, chính sách của Đảng, chỉ đạo của cấp trên. Đồng thời, cấp ủy có thể gửi thông báo đến các đảng viên, quản lý việc giao nhiệm vụ cho đảng viên, tiếp cận các ý kiến góp ý của đảng viên một cách nhanh chóng.

Tại Hội nghị, các đảng viên đã được đồng chí Mai Anh Chung - Ủy viên Ban Thường vụ, Chánh Văn phòng Đảng ủy Bộ Thông tin và Truyền Thông hướng dẫn cài đặt, quản trị phần mềm và hướng dẫn sử dụng các chức năng của phần mềm Sổ tay đảng viên điện tử Đảng bộ cơ quan trên điện thoại thông minh và sử dụng trên trình duyệt web với các chức năng như: Quản lý tổ chức Đảng, quản lý tài khoản đảng viên, bài viết nội dung, quản lý hồ sơ đảng viên, quản lý văn bản - tài liệu, quản lý giao việc, quản lý khảo sát - hỏi đáp, đóng góp ý kiến…

"Trong thời gian tới, Đảng ủy khối các cơ quan trung ương sẽ ban hành quy chế về việc sử dụng Sổ tay đảng viên điện tử để thống nhất thực hiện. Đảng bộ cơ quan Trung ương Hội NDVN sẽ cung cấp thêm tài liệu, hướng dẫn để các chi bộ sớm sử dụng hiệu quả phầm mềm này" – đồng chí Nguyễn Mạnh Hoài cho biết thêm.