Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Vĩnh Long: Tổ chức Hội nghị kết nối cung cầu, tiêu thụ nông sản, hàng công nghiệp

Ái Vân - 07:45 24/07/2022 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Ngày 22/7, tại tỉnh Vĩnh Long, Sở Công Thương tỉnh Vĩnh Long tổ chức Hội nghị kết nối cung cầu, tiêu thụ nông sản, hàng công nghiệp giữa tỉnh Vĩnh Long và TP. Hồ Chí Minh năm 2022.

Vĩnh Long là một trong những tỉnh nằm giữa vùng Đồng bằng sông Cửu Long, có điều kiện tự nhiên ưu đãi, có thế mạnh về phát triển nông nghiệp, với các loại nông sản có chất lượng và sản lượng lớn như: Lúa gạo, trái cây, rau củ quả các loại…

Hàng năm, Vĩnh Long sản xuất được trên 900.000 tấn lúa, 660.000 tấn trái cây, 680.000 tấn rau, đậu... Ngoài ra, Vĩnh Long là địa phương có ngành chăn nuôi, thủy sản phát triển của khu vực với tổng đàn gia cầm đạt 9,4 triệu con, đàn bò khoảng 90.000 con và đàn heo trên 240.000 con.

Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: ĐVCC

Hiện nay, tỉnh hiện có 118 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, 73 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, các sản phẩm có thế mạnh của tỉnh đã được đăng ký nhãn hiệu, thương hiệu trên thị trường.

Tại Hội nghị, các doanh nghiệp của tỉnh Vĩnh Long đã ký kết 16 bản ghi nhớ hợp tác với các hệ thống phân phối, chợ đầu mối và các sàn thương mại điện tử tại TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Vĩnh Long để trao đổi, ký hợp đồng tiêu thụ hàng hóa nông sản, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu (OCOP).

Sở Công thương ký kết với 3 chợ đầu mối, 7 hệ thống phân phối và 4 sàn thương mại điện tử. Qua đó, góp phần hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất việc thu mua hàng nông sản, sản phẩm của Vĩnh Long trong thời gian tới.

Tuy nhiên, năm 2021 và đầu năm 2022, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, tình hình tiêu thụ nông sản của tỉnh gặp không ít khó khăn, chuỗi cung ứng bị đứt gãy, chuỗi liên kết sản xuất - tiêu thụ sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP của tỉnh vẫn chưa được đẩy mạnh và phát triển theo hướng bền vững.

Bên cạnh đó, tình trạng nông sản được mùa rớt giá, đầu ra nông sản không ổn định, nhất là khi vào vụ thu hoạch rộ đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống và phát triển kinh tế của hộ nông dân và doanh nghiệp. Với mục tiêu phát triển các sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp nông thôn theo hướng sản xuất hàng hóa tập trung, ứng dụng công nghệ cao, ổn định đầu ra, nâng cao chất lượng và giá trị gia tăng sản phẩm, UBND tỉnh Vĩnh Long đã chỉ đạo Sở Công thương Vĩnh Long xây dựng chương trình, kế hoạch hàng năm để xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu trong và ngoài nước đặc biệt là thị trường nội địa với gần 100 triệu dân TP. Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Văn Liệt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long cho biết: Hội nghị là dịp để các doanh nghiệp, hợp tác xã quảng bá thương hiệu, giao lưu trao đổi học tập kinh nghiệm và ký kết thỏa thuận các hợp đồng kinh tế, thiết lập các kênh phân phối nhằm mở rộng thị trường. Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi cho sản phẩm hàng hóa của tỉnh Vĩnh Long đến tay người tiêu dùng cả nước, tạo động lực cho các doanh nghiệp phát triển, hội nhập kinh tế quốc tế. Đây cũng là dịp để nhà đầu tư đến Vĩnh Long khảo sát và đầu tư vào hạ tầng thương mại dịch vụ của tỉnh.

Dịp này, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn TNHH MTV Satra đã trao tặng 5 căn nhà, trị giá 200 triệu đồng cho hộ gia đình chính sách khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh.

Các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long quảng bá thương hiệu sản phẩm
(Tapchinongthonmoi.vn) - Sản phẩm của 12 tỉnh đồng bằng sông Cửu Long và thành phố Cần Thơ đã tạo nên thương hiệu cho các sản phẩm đặc sản, được tiêu thụ mạnh trong và ngoài nước.