Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

"Vô tình lượm bí kíp" mùa vàng cho bưởi da xanh

16:54 20/12/2022 GMT+7
Câu cửa miệng diễn tả hạnh phúc ngẫu nhiên này thật đúng với nhà nông Mai Văn Toàn (Ấp Thành Tân, Kế Thành, Kế Sách, Sóc Trăng). Có hơn 10 năm trồng bưởi da xanh nhưng cho đến khi biết NPK Cà Mau từ sức nóng chương trình “Mùa Vàng Thắng Lớn”, anh mới chạm đến thành công rực rỡ.

Đã có kinh nghiệm trồng gần 1ha lâu đến thế, nông dân Mai Văn Toàn cho biết bưởi mang tới giá trị kinh tế cao nhưng lại là giống cây “khó chìu”, không phải ở đâu cũng trồng được và nếu đất thuận lợi rồi thì chăm bón phải đúng độ, dinh dưỡng đúng ý mới là yếu tố quyết định thắng lớn.

Dùng nhiều loại phân bón rồi nhưng nghiệp trồng bưởi của anh cứ bình bình, thu lời đủ sinh hoạt chứ chưa có gì nổi bật. Quyết tâm thay đổi, nhà nông này vẫn không ngừng tìm kiếm hướng đi mới cho cây bưởi, để cho hiệu quả thu hoạch bền vững, giảm chi phí cũng như đảm bảo thu nhập tương xứng giá trị nông sản này.

“Trời không phụ lòng người. Cơ duyên tôi biết Phân bón Cà Mau là qua chương trình Mùa Vàng Thắng Lớn của công ty, dùng NPK Cà Mau chất lượng cao lại dễ trúng quà giá trị. Thương vườn bưởi đìu hiu nên quyết dùng thử coi sao, ai ngờ hiệu quả thấy rõ. Mùa này tôi trúng đậm rồi”, anh Toàn phấn khởi.

Chỉ tay về phía những hàng bưởi mát xanh tít tắp, anh trách vui sao không biết bí kíp vàng này sớm hơn. Qua giai đoạn kiến thiết căn bản, vườn đương cao điểm thời kỳ kinh doanh (cây cho trái ổn định), áp dụng mô hình trình diễn tiên tiến của Phân bón Cà Mau, anh Toàn vô cùng tâm đắc.

Cây bưởi ra đọt nhiều, xanh mướt hơn. Bộ 3 OM CAMAU GREEN, NPK Cà Mau 20-10-10 và NPK Cà Mau GOLD 18-8-18 phối trộn dễ dàng, cộng hưởng công dụng trong từng hạt phân bón giúp cây càng bền chắc, hoa rộ và kết trái tốt. Trái bưởi cũng căng tròn bóng mẩy hơn hẳn. Cuối năm khi Tết sắp đến, nhu cầu thị trường về bưởi tăng, thương lái thu giá cao nên anh tăng lợi nhuận gấp bội.

So với mô hình cũ, Phân Bón Cà Mau giúp anh Toàn thay đổi tư duy canh tác thông minh nhạy bén hơn. Giờ đây chẳng còn lo ngại giá phân bón cao hay tốn thuốc bảo vệ thực vật, dùng NPK Cà Mau anh tiết kiệm 30 đến 40% chi phí vì phân bón thẩm thấu tốt và dinh dưỡng phân tán chậm đều, cây hấp thụ lâu hơn. Bưởi cũng đề kháng cực tốt trước các bệnh dễ gặp ở thổ nhưỡng địa phương và ĐBSCL.

Các sản phẩm của Công ty Phân bón Cà Mau.

Đã từng thuần thục quy trình chăm sóc các giai đoạn then chốt, anh Toàn cho rằng đó chỉ là yếu tố cần chứ chưa đủ. Bí kíp dinh dưỡng thích hợp và bón đúng lượng không hơn không kém mới giúp anh làm chủ được chất lượng thu hoạch mong muốn.

Không quên khoe đã kịp tham gia chặng cuối của chương trình “Mùa Vàng Thắng Lớn”, anh Toàn cảm kích đại lý quen và bà con chung quanh đã tận tình chia sẻ hiệu quả bít kíp mùa vàng cho mình. 

Nhờ sức nóng mùa khuyến mãi lớn nhất năm này mà nghiệp trồng bưởi của anh rẽ hướng. Thành công tạo bí quyết và động lực để phát huy cho mùa sau và nhiều vụ tới nữa, anh sẵn sàng chia sẻ thành công này đến mọi người để ai cũng trúng nhiều, thắng lớn.

Rinh thêm mấy chục bao phân bón sẵn sàng cho vụ Đông Xuân tới, vừa để tranh thủ “hốt cú chót” trúng vàng, điện thoại của chương trình. Tổng giá trị 17 tỷ đồng kéo dài từ đầu năm đến nay với rất nhiều lượt trúng, gặp ai anh cũng rủ vì thể lệ đơn giản, tham gia dễ dàng.

“Mùa Vàng Thắng Lớn” sẽ chính thức khép lại vào 15/12/2022, vẫn còn cơ hội cho bà con rước thần tài mừng Xuân mới. Mọi người hãy nhanh tay để có cái Tết đủ vàng và điện thoại rộn vang!