Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Ý nghĩa thiết thực của Chương trình “Góp gạch xây trường cho em”

07:18 14/07/2021 GMT+7

Hiện nay, trên địa bàn huyện Đô Lương (Nghệ An) có nhiều trường học miền núi còn gặp nhiều khó khăn đặc biệt là cơ sở vật chất trường lớp không đảm bảo, thiếu thốn phòng học, bờ bao tường chưa có hoặc cũ kĩ do xây dựng quá lâu,... Trước tình hình đó, Hội Nông dân huyện Đô Lương đã phát động phong trào “Góp gạch xây trường cho em”. Phong trào đã được các hội viên đồng tình hưởng ứng từ đó đã giúp các trường xây dựng nhiều phòng học phần nào giúp nhà trường giảm bớt khó khăn về cơ sở vật chất.

“Mỗi hội viên tiết kiệm với số tiền rất ít chỉ từ 3.000 đồng nhưng góp lại toàn huyện thì làm được nhiều công trình có ý nghĩa to lớn. Tạo điều kiện để con, em hội viên có được phòng, lớp học khang trang, sạch đẹp khởi đầu cho các thế hệ tương lai có phẩm chất, trí tuệ và sức khỏe tốt. Chương trình “Góp gạch xây trường cho em” đã taọ được sự đồng thuận rất cao từ đông đảo hội viên, nông dân trên địa bàn toàn huyện”, ông Nguyễn Công An – Chủ tịch Hội Nông dân huyện chia sẻ.

Ngày 5/7/2021, ông Nguyên Công An- Chủ tịch Hội Nông dân huyện, đại diện cho Ban Thường vụ huyện Hội đến tham dự và trực tiếp bàn giao 12.000 viên trong Chương trình “góp gạch xây trường cho em” tại Trường Mầm non xã Bài Sơn.

Theo kế hoạch từ đầu năm đến nay, Hội Nông dân huyện Đô Lương phát động Chương trình “Góp gạch xây trường cho em” đã vận động và trao tổng gần 90 nghìn viên gạch cho 12 trường học trên địa bàn toàn huyện. Trong đó, điển hình như xã Giang Sơn Đông đã vận động được 3.470 viên, xã Đại Sơn 3.290 viên, xã Tân Sơn 2.970 viên, xã Trù Sơn 2.980 viên, xã Thái Sơn 3.090 viên…Ban Thường vụ Hội Nông dân 33 xã, thị trấn tuyên truyền vận động, chịu trách nhiệm nhận gạch ủng hộ của cán bộ, hội viên, nông dân và các tổ chức, cá nhân hảo tâm, sau đó vận chuyển tập kết gạch về địa điểm xây dựng; hoặc ủng hộ bằng tiền 3.000 đồng/hội viên.

Những viên gạch “nghĩa tình” làm nên ước mơ cho em của Hội Nông dân huyện Đô Lương

Cuộc vận động “Góp gạch xây trường cho em” là chủ trương vừa có ý nghĩa nhân văn sâu sắc vừa tạo phong trào sâu rộng thiết thực trong toàn thể cán bộ, hội viên nông dân. Thông qua cuộc vận động thể hiện tinh thần “Tất cả vì tương lai con em chúng ta” với quan niệm đầu tư về giáo dục là hướng đầu tư bền vững nhất nhằm tạo điều kiện cho trẻ em đều được đến trường, giảm tải khó khăn về cơ sở vật chất -nơi con em mình học tập để từ đó có một môi trường lớp học khang trang, sạch đẹp. Qua đó, góp phần thực hiện tốt tiêu chí văn hóa trong xây dựng Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới của huyện Đô Lương.

Đây là Chương trình góp gạch xây trường do Hội Nông dân phát động từ tháng 11/2016, theo đó mỗi cán bộ hội viên nông dân đóng góp tối thiểu 2 viên gạch táp lô, trị giá mỗi viên 1.500 đồng.Từ đó đến nay, hội viên Hội Nông dân huyện Đô Lương đã vận động được hàng trăm nghìn viên gạch và trao gạch hỗ trợ cho  hàng chục trường học trên địa bàn toàn huyện. Cụ thể các công trình trường học như: Trường Mầm non, Tiểu học Đại Sơn 8.000 viên, Trường Mầm non Bài Sơn 12.000 viên, Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi 6.000 viên, Trường Mầm non Lạc Sơn 5.000 viên, Trường THCS Hiến Sơn 8.000 viên, Trường Mầm non Ngọc Sơn 13.000 viên,…

Hội Nông dân huyện phối hợp với Phòng GD&ĐT huyện tổ chức bàn giao công trình Nhà ăn bán trú Trường Mầm non Ngọc Sơn – Một trong những công trình thuộc Chương trình “Góp gạch xây trường cho em”

Chương trình “Góp gạch xây trường cho em” của Hội Nông dân huyện Đô Lương phát động, đã được cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp ghi nhận đánh giá cao; được cán bộ, hội viên nông dân huyện nhà đồng tình, nhất trí ủng hộ. Mỗi một viên gạch là một thông điệp về sự sẻ chia, tinh thần đoàn kết. Những viên gạch “trách nhiệm” ấy đã đặt nền móng cho sự lan tỏa tinh thần nhân văn của cả cộng đồng, cả hệ thống chính trị cùng chung tay, góp sức xây dựng nên những ngôi trường khang trang, chỉn chu cho con em có điều kiện học tập được tốt hơn.

Bùi Ánh