Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

222 món ăn từ dừa của Bến Tre xác lập kỷ lục thế giới

Kim Phụng - 15:14 28/06/2022 GMT+7
(Tạpchinongthonmoi.vn)- Ngày 27/6/2022, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bến Tre tổ chức sự kiện phá kỷ lục Việt Nam và xác lập kỷ lục thế giới về sự kiện “Chế biến và công diễn 222 món ăn từ dừa”.

Tham dự sự kiện này có bà Hồ Thị Hoàng Yến, PhóBbí thư Thường trực Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Trần Ngọc Tam, Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh; bà Nguyễn Thị Bé Mười, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; Trung tâm Nghiên cứu, bảo tồn và phát triển ẩm thực Việt Nam, Trung ương Hội Kỷ lục gia Việt Nam, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam VietKings cùng các chuyên gia ẩm thực, các đầu bếp, các doanh nghiệp du lịch trong và ngoài tỉnh…

Lãnh đạo tỉnh Bến Tre chụp ảnh lưu niệm cùng đầu bếp tại sự kiện ngày 27/6/2022. 

Nhằm đảm bảo chất lượng cũng như trình bày các món ăn tại sự kiện chế biến và trình diễn 222 món ăn từ dừa, ban tổ chức đã được các chuyên gia, nghệ nhân về văn hóa ẩm thực của Trung tâm nghiên cứu, bảo tồn và phát triển ẩm thực Việt Nam, Chi hội đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn cho ý kiến, chia sẻ kinh nghiệm một cách chu đáo, tỉ mỉ, tận tâm.

Các món ăn tại sự kiện được thực hiện bởi đội ngũ 55 đầu bếp chia làm 11 đội tham gia chế biến, trình bày với nhiều nguyên liệu đa dạng nhưng đều có thành phần chính từ dừa như: Củ hũ dừa, dừa sấy, dừa sợi, nước cốt dừa, dừa tươi, mộng dừa…các nguyên liệu này được các đầu bếp thực hiện 222 món ăn theo các nhóm chính như: Gỏi, chả giò, xào, canh, cháo, kho, rim, khìa, chiên, quay, các món cơm, xôi, chè, bánh… các đầu bếp đã thể hiện sự khéo léo, phng phú kết hợp dừa là chính tạo nên 222 món ăn ngon, độc đáo, thú vị và tốt cho sức khỏe người tiêu dùng.

Món ăn từ dừa tại sự kiện chế biến và công diễn 222 món ăn từ dừa tại Bến Tre 

Tại sự kiện này, tổ chức kỷ lục Việt nam (VietKings) đã trao bằng xác lập kỷ lục Việt Nam cho UBND tỉnh Bến Tre với nội dung “Tỉnh Bến Tre-nơi tổ chức sự kiện chế biến và công diễn các món ăn từ dừa nhiều nhất Việt Nam (phá kỷ lục)”. Đồng thời, thừa ủy quyền của Hội đồng Liên minh Kỷ lục thế giới trao bằng kỷ lục thế giới cho tỉnh Bến Tre (Việt Nam) - nơi tổ chức sự kiện chế biến và công diễn các món ăn từ dừa nhiếu nhất thế giới.

Bà Nguyễn Thị Bé Mười, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre cho biết: 222 món ăn từ dừa được chế biến công phu, chăm chút từ khâu chọn nguyên liệu cho đến nấu nướng, trang trí để tạo nên những món ăn ngon mang đậm đà hương vị Bến Tre. Từ sự phong phú của món năn, sự sáng tạo của người đấu bếp đã làm nên món ăn hấp dẫn và tốt cho sức khỏe người tiêu dùng.

Bà Nguyễn Thị Bé Mười, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre tiếp nhận kỷ lục Việt Nam của tỉnh Bến Tre với nội dung nơi tổ chức sự kiến chế biến và công diễn các món ăn từ dừa nhiều nhất Việt Nam. 
 

Bà Mười cũng bày tỏ: “ Việc 222 món ăn từ dừa được kỷ lục thế giới ghi nhận là niềm tự hào và là động lực để tỉnh Bến Tre tiếp tục phát huy, quảng bá nét đặc trưng của văn hóa, du lịch thông qua ẩm thực từ dừa”.

Món ăn từ dừa tại sự kiện ngày 27/6/2022

Tại sự kiện này, Ban tổ chức đã trao giấy chứng nhận cho 72 thành viên và 12 đội tham gia công diễn 222 món ăn từ dừa. UBND tỉnh Bến Tre cũng đã tặng bằng khen cho 12 tập thể tích cực tham gia chế biến món ăn và trình diễn trong hoạt động phá kỷ lục Việt Nam và xác lập kỷ lục thế giới 222 món ăn từ dừa.