Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

5 lợi ích sức khỏe mà quả sung mang đến cho sức khỏe chúng ta

13:06 06/08/2023 GMT+7
Hầu hết các loại trái cây đều có hương vị độc đáo và mang đến những lợi ích dinh dưỡng. Thế nhưng có khi nào bạn xem quả sung là một loại trái cây chưa? Sau đây là 5 lợi ích sức khỏe mà quả sung mang đến để bạn bổ sung loại quả này vào chế độ ăn uống hằng ngày.
Quả sung thúc đẩy sức khỏe tiêu hóa.

Quả sung thúc đẩy sức khỏe tiêu hóa

Vì chứa nhiều chất xơ nên quả sung là một phương pháp khắc phục tại nhà hiệu quả cho các vấn đề về tiêu hóa như táo bón. Thay vì dùng thuốc nhuận tràng bạn hãy ăn quả sung tươi hoặc khô như một món ăn nhẹ. Ăn quả sung hàng ngày có thể làm giảm các triệu chứng của hội chứng ruột kích thích, viêm loét đại tràng, táo bón và các vấn đề tiêu hóa khác.

Quả sung hỗ trợ sức khỏe tim mạch

Sức khỏe của tim là vô cùng quan trọng đối với sức khỏe tổng thể của bạn. Quả sung mang đến tác dụng duy trì huyết áp bình thường, lượng mỡ trong máu và cholesterol, giảm nguy cơ mắc bệnh tim và các vấn đề tim mạch khác.

Sung là giải pháp tự nhiên cho bệnh tiểu đường.

Sung là giải pháp tự nhiên cho bệnh tiểu đường

Người mắc bệnh tiểu đường tránh đường và hạn chế carbohydrate. Có một số loại trái cây có lợi cho việc kiểm soát lượng đường trong máu, trong đó có quả sung. Mặc dù quả sung có chứa đường, nhưng chúng có chỉ số đường thấp hơn so với các loại thực phẩm và đồ uống khác, nên sung trở thành một món ngọt lý tưởng giúp duy trì lượng đường trong máu bình thường.

Giúp tăng mật độ xương

Trong quả sung có chứa một lượng canxi tốt cho sức khỏe. Do đó, nó chính là loại trái giúp làm giảm nguy cơ loãng xương. Ngoài ra, quả sung cũng có hàm lượng magiê, phốt pho và kali cao, giúp hỗ trợ duy trì và phát triển xương.

Quả sung hỗ trợ tóc và da được khỏe mạnh

Chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe tổng thể của cơ thể từ đó giúp bảo vệ da và tóc. Do đó, bạn nên chú ý bổ sung các loại thực phẩm giúp tăng cường các đặc điểm làm đẹp. Quả sung chứa nhiều chất chống oxy hóa và các chất dinh dưỡng khác giúp tóc và da của bạn chắc khỏe. Ngoài ra, trong quả sung còn chứa kẽm và sắt, đây là hai khoáng chất giúp giảm rụng tóc và hỗ trợ mọc tóc mới.

Theo VOV