Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Các loại thảo mộc dành cho người huyết áp cao

13:27 16/10/2023 GMT+7
Khi huyết áp cao, máu đẩy quá mạnh vào thành mạch máu, dẫn đến bệnh tim, đột quỵ và thậm chí tăng nguy cơ tử vong. Hiện nay có nhiều phương pháp để kiểm soát vấn đề này, trong đó có việc sử dụng thảo mộc. Sau đây là một số thảo mộc dành cho người huyết áp cao.
Húng quế giúp kiểm soát huyết áp cao.

Huyết áp cao được coi là gì?

Huyết áp được đo bằng mm Hg (milimét thủy ngân) với hai con số. Số trên cùng (tâm thu) cho biết áp lực của máu khi tim bạn đập và số dưới (tâm trương) cho biết áp lực của máu khi tim bạn nghỉ giữa các nhịp đập.

Huyết áp bình thường là 120/80 mm Hg. Huyết áp cao được chẩn đoán khi giá trị tâm thu của bạn trên 130 mm Hg, giá trị tâm trương của bạn trên 80 mm Hg hoặc cả hai giá trị đều cao hơn những giá trị này.

Các loại thảo mộc cho huyết áp cao

Húng quế giúp kiểm soát huyết áp cao

Húng quế chứa các hợp chất giúp giảm huyết áp cao. Đó là một chất chống oxy hóa gọi là eugenol, hoạt động giống như một chất chặn kênh canxi tự nhiên. Chúng giúp thư giãn mạch máu bằng cách giữ cho canxi không đi vào những nơi không thuộc về nó.

Tỏi

Tỏi là một trong những nguồn cung cấp hợp chất chứa lưu huỳnh phong phú nhất, bao gồm allicin. Chất này giúp thư giãn mạch máu cũng như thúc đẩy tuần hoàn khỏe mạnh.

Húng tây

Húng tây có hàm lượng axit rosmarinic cao, hỗ trợ lưu lượng máu, thư giãn mạch máu và thậm chí có thể chống viêm.

Mùi tây

Mùi tây là nguồn cung cấp vitamin C và carotenoids, chất chống oxy hóa dồi dào. Các chất chống oxy hóa này giúp giảm huyết áp và lipoprotein mật độ thấp (LDL) hoặc cholesterol "xấu", các yếu tố nguy cơ gây bệnh tim.

Hạt cần tây kiểm soát huyết áp cao.

Hạt cần tây

Các nghiên cứu trên người đã phát hiện ra rằng hạt cần tây có những lợi ích đầy hứa hẹn cho những người bị huyết áp cao. Chúng cũng giàu chất xơ, một chất dinh dưỡng quan trọng cho sức khỏe tim mạch và hỗ trợ mức huyết áp bình thường.

Gừng

Được sử dụng cho nhiều loại bệnh, gừng cũng hoạt động tương tự như thuốc chẹn kênh canxi và chất ức chế ACE trong cơ thể. Nó cũng giúp thúc đẩy tuần hoàn khỏe mạnh. Đây là lý do tại sao nhiều người thử dùng gừng để giảm huyết áp.

Quế

Quế giúp mở rộng và thư giãn các mạch máu, giảm huyết áp. Nghiên cứu trên người cũng cho thấy rằng việc sử dụng quế thường xuyên giúp hỗ trợ huyết áp khỏe mạnh.

Theo VOV